ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวนีโอไลฟ์ (Neo Life) : "งานหนักไม่เคยทำให้ใครตาย" รัตนาภรณ์ พลายแก้ว ประธานฝ่ายการตลาด บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด







neo (Mobile)


วันนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับนักขายตรงมือทอง โดย ขอประเดิมเริ่มกันที่ "รัตนาภรณ์ พลายแก้ว" ตำแหน่ง "ประธานฝ่ายการตลาด" จาก บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จากแม่ค้าธรรมดาคนหนึ่ง ทำมาแล้ว เกือบทุกอาชีพ ไม่เคยรู้จักกับความสบายมาก่อน นอกจากความยากลำบาก แต่วันนี้.....ธุรกิจขายตรงได้พลิกผันเส้นทางชีวิตมาเป็นเจ้าของรายได้ระดับเงินล้าน


Q : ก่อนรู้จักกับธุรกิจขายตรงได้ประกอบอาชีพอะไรมาก่อน


"ส่วนตัวเราก็บอกตรงๆ เรียนจบ.แค่ ป.5 ประกอบอาชีพปลูกเห็ดนางฟ้าขาย รายได้วันหนึ่งตกประมาณ 200-300 บาท เท่านั้น ก่อนหน้านี้ลำบากมาเยอะมาก ทำมาแล้วหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นเดินเร่ขายของ เด็กเสิร์ฟ หมอนวดแผนโบราณ กระเป๋า รถเมล์ บอกตรงๆ ว่า ชีวิตลำบากมาก แต่ก็ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาได้ก็เพราะมีพ่อแม่ และลูกสาวต้องเลี้ยง จึงไม่สามารถท้อแท้ได้ เพราะท้อแล้วจะได้อะไร มันไม่มีประโยชน์ พื้นเพของพี่เป็นคนจ.ชัยภูมิ แต่ลำบากแต่เด็ก จึงต้องออกไปทำงานหลายจังหวัด จนได้ไปตั้งรกรากอยู่ จ.เพชรบูรณ์"


Q : ไม่ทราบว่า สาเหตุอะไรที่ทำให้เข้ามาธุรกิจนี้


"ที่ได้มาทำจริงๆ จังๆ ก็คงเป็นเพราะอาการป่วยอย่างหนัก เป็นแผลติดเชื้อที่ร้ายแรงมาก จนเราลุกไปทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่นอนอยู่บนเตียง ค่อนข้างทรมานมาก จะหาเงินที่ไหนไปรักษาก็คงไม่มี ได้แต่กินยา ทั่วไป จนพี่ชายได้เอาผลิตภัณฑ์ของ บ.นีโอ ไลฟ์ มาให้กิน ที่กินก็คงเป็นเพราะเราไม่อยาก ตาย ไหนจะลูกอีก และไม่มีทางเลือกอื่น ก็เลยลองกินดู ตอนนั้นจำได้เลยว่า ตัวเองไม่น่าจะรอดแล้ว แต่พอกินผลิตภัณฑ์ได้ประมาณ 2 วัน รู้สึกอาการดีขึ้น มีเรี่ยวแรงมากขึ้น สามารถลุกเดินไปมาได้ เลยลอง กินติดต่อกันมา 1 เดือน จนหายเป็นปกติดี"


Q : โดยส่วนตัวแล้ว มีทัศนคติต่อธุรกิจขายตรงอย่างไร


"ช่วงแรกๆ ไม่ชอบเลยเกี่ยวกับขายตรง เรียกว่าเกลียดเลยก็ว่าได้ คือพี่ชายมาชวนให้ไปทำหลายครั้ง แต่เราก็ไม่สนใจ และคิดว่าเป็นการหลอกลวง ยังเตือนพี่ชาย ว่า อย่าไปทำเลย เพราะได้เงินไม่จริงหรอก ให้หันมาทำอาชีพสุจริตดีกว่า แต่เหมือนพี่ชายจะไม่ค่อยถือสาอะไรเราและยังทำต่อไป เรื่อยๆ และพยายามชักชวนเราอยู่ตลอดเวลา"


Q : มีเหตุการณ์ไหนที่ทำให้ชีวิตจำไม่มีวันลืม


"คงเป็นเรื่องของการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่ตัวเองได้รับ คือก่อนที่จะหายดีนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะไม่มีเงินซื้อผลิตภัณฑ์มากิน ต้องวิ่งไปหายืมเงินหลายที่จนซื้อผลิตภัณฑ์มากินได้ เพราะพี่ชายก็เพิ่งทำธุรกิจ ไหนจะ มีอาชีพอื่นๆ เสริมอีก สุดท้ายที่มีเงินซื้อกิน ก็เพราะวิ่งไปยืมเงินหลวงพ่อที่วัดใกล้ๆ บ้าน หลวงพ่อท่านก็ใจดีให้เงินมาตั้ง 20,000 บาท เพราะเห็นว่าเราป่วยหนัก ยอมรับว่าน้ำตาไหล ในตอนนั้น ถึงวันนี้ก็ยังไม่ลืมบุญคุณของหลวงพ่อเลย"


Q : ตอนที่เข้าสู่การทำธุรกิจขายตรง อย่างเต็มตัวใหม่ๆ รู้สึกอย่างไร


"ใหม่ๆ กับการประกอบธุรกิจขายตรง นั้น บอกตรงๆ ว่า ท้อแท้มาก เพราะไปชวน ใครก็ไม่มีใครอยากมาทำด้วย โดนดูถูกอีกด้วยซ้ำ หาว่าหลอกลวง ยิ่งเราเป็นคนไม่มีความรู้ พูดไม่ค่อยเก่ง กล้าๆ กลัวๆ แรกๆ ทำอยู่ 4 เดือน ไม่มีใครมาทำกับเรา เงินที่มีก็แทบจะหมดอยู่แล้ว แต่พอมานั่งคิดดู หากเลิกตอนนี้อาชีพที่ทำอยู่ก็คงไม่สามารถ ทำให้เรามีฐานะดีกว่านี้ได้ ก็เลยมานั่งทบทวน ถึงสิ่งที่ผิดพลาด และค่อยๆ คิดว่าจะทำ ยังไงต่อ"


"ก็ได้มาปรึกษาผู้นำหลายคน และตั้งใจเข้าเซ็นเตอร์ทุกวัน เพื่อศึกษาข้อมูลบริษัท และผลิตภัณฑ์ทุกตัวให้เข้าใจยิ่งขึ้น เพื่อที่เวลาออกไปเจอคำถามจะได้ตอบปัญหา ได้ อยากบอกสมาชิกทุกคนที่ทำอยู่ในขณะนี้ว่า การเจอการปฏิเสธถือเป็นเรื่องปกติ อย่าได้ท้อ เพราะการออกไปชวนคนทำธุรกิจ กับเรา อย่างน้อย 20 คน ต้องมีคนทำกับเราแน่ๆ 4 คน อย่างแย่ก็คนเดียว แต่บางที ก็ไม่มีเลย โชคดีหน่อยใน 20 คน จะมีสัก 8 คน ที่ทำกับเรา คิดว่าเป็นเรื่องสถิติจะดีที่สุด"


Q : แล้ววางอนาคตไว้อย่างไรบ้าง


"ชีวิตความเป็นอยู่ในทุกวันนี้ครอบครัว พี่มีความสุขสบายมาก มีบ้านหลายหลัง มีรถยนต์หลายคัน อนาคตคงจะช่วยเหลือ ผู้ที่อยากประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ให้มีเหมือนกับเราให้ได้ และได้สัญญากับตัวเอง ว่า จะไม่ลืมตัว และจะนึกถึงวันที่เราลำบาก เสมอ อาจจะเกษียณตัวเองได้แล้ว แต่ยังมี สมาชิกอีกมากที่ยังต้องการความช่วยเหลือ และเองก็มีความสุขที่ได้ช่วยสมาชิกทุกคนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี"


Q : ทำธุรกิจขายตรงกับ "นีโอ ไลฟ์" มากี่ปีแล้ว ประสบความสำเร็จในระดับไหน


"ยังจำแม่นเริ่มทำ นีโอ ไลฟ์ มาตั้งแต่ วันที่ 20 ธ.ค.2547 ถึงตอนนี้เป็นเวลา 8 ปี ถือว่านานมาก เพราะแต่ก่อนยังไม่มีหลักสูตร อบรมที่ทำให้พัฒนาเร็วแบบนี้ คนรุ่นใหม่ที่ เข้ามาทำในปัจจุบันใช้วเลา 2 ปี ก็ประสบความสำเร็จได้แล้ว บางทีแค่ 3-6 เดือน ก็มีรายได้แต่เงินแสนได้สบาย ส่วน 8 ปี มันก็ถือว่าคุ้ม ตนต้องเลิกกับสามีตั้งแต่ลูกสาว ยัง 2 ขวบ ตอนนี้ลูกพี่โตได้อายุ 18 ปีแล้ว และวันนี้อยู่ในตำแหน่งสูงสุด คือ ประธานฝ่ายการตลาด รายได้ประมาณ 1,200,000 บาท ส่วนพี่ชายก็อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน และยังมีน้องสาวอีกคนด้วย ตอนนี้ได้เปิดศูนย์เซ็นเตอร์ที่บ้านเกิดตัวเอง คือ จ.ชัยภูมิ ในปี 2549 และได้ดูแลศูนย์ตามจังหวัดต่างๆ อย่าง เพชรบูรณ์, ร้อยเอ็ด, ขอนแก่น และ สกลนคร ซึ่งมีอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน"


Q : สุดท้ายนี้อยากฝากอะไร เพื่อเป็นแนวคิดในการทำงานให้กับเพื่อนสมาชิกชาว "นีโอ ไลฟ์" บ้าง


"ใครที่กำลังท้อแท้อยู่ในขณะนี้อยากให้คิดว่า ท้อแล้วได้อะไร เลิกไปแล้วคุณจะ ทำอะไรต่อ แล้วคุณอยากมีความสุขไหม ส่วน เทคนิคส่วนตัวนั้น ศึกษาค้นคว้าธุรกิจให้มากๆ ค้นหาตัวเองให้เจอ และทบทวนอยู่บ่อยๆ อย่าไขว้เขว มีความศรัทธาในบริษัท ที่เราทำอยู่"


และนี่คือมุมมองและข้อคิดดีๆ ต่อการทำธุรกิจขายตรง คอลัมน์ "KEY TO SUCCESS" หวังเป็นอย่างยิ่งว่า "คุณ" จะเป็นผู้มาให้คำแนะนำและข้อคิดดีๆ เช่นเดียวกับนักขายตรงมือทองเหมือนท่านนี้ "คุณรัตนาภรณ์ พลายแก้ว" ตำแหน่ง "ประธานฝ่ายการตลาด" จากบริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น