ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวจอย แอนด์ คอยน์ (J&C) : 'จอย แอนด์ คอยน์' ก้าวสู่ปีที่ 20 รุกโมเดิร์นเทรดเต็มสูบ







225377_209753585714275_4197575_n (Mobile)


จอย แอนด์ คอยน์"เตรียมพร้อมสู่การเป็นขายตรงโมเดิร์นเทรดอย่างเต็มตัว เตรียมเปิดขายตรงสะดวกซื้ออีก 10 สาขา ทั่วประเทศ มั่นใจระบบที่พัฒนามากว่า10ปี พร้อมใช้งานแล้ว ขณะที่ตลาดเวียดนามเปิดครบ 1 ปี ยอดขายแตะ 20 ล้านบาท


ดร.สมชาย หัชลีฬหา บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า อีก 2 ปีข้างหน้าบริษัทจะเข้าสู่การเป็นขายตรงสะดวกซื้ออย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความพร้อมของระบบออนไลน์ที่บริษัทพัฒนามากว่า 10 ปี จนสามารถเป็นผลได้ จะเห็นได้จากการที่มีระบบลงทะเบียนที่ใช้ข้อมูลจากบัตรสมาร์ทการ์ด โดยลิงค์ข้อมูลจากกรมการปกครองเข้ามาไว้ที่ฐานข้อมูลของบริษัท โดยข้อมูลที่ได้จะสามารถนำมาวิเคราะห์ ทำให้สามารถจัดการเรื่องการตลาดต่อไป


"ระบบเราพัฒนาไปมาก พัฒนาขีดความสามารถจากเซิร์ฟเวอร์เราเอง กระจายไปทุกที่ ซิงค์ทุกเย็น สามารถทำได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ยอมรับว่าเราลงทุนเรื่องนี้มากทีเดียว"


ดร.สมชาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทลงทุนซื้อที่ดินไปแล้วกว่า 360 ล้านบาท โดยเน้นพื้นที่ทุกจังหวัดที่มีสนามบินขึ้นลง โดยเฉพาะทำเลที่ติดหรือใกล้กับห้างสรรพสินค้าเพื่อให้เปรียบเทียบได้ง่ายว่าห้างของบริษัทคุ้มค่ากว่าอย่างไรบ้างโดยจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างภายในระยะเวลา 2 ปีนี้กว่า 10 สาขา กระจายอยู่ทั่วประเทศ


"การกำหนดตัวเองเป็นขายตรงสะดวกซื้อค่อนข้างสมบูรณ์ ในอีก 2 ปี เราค่อยเป็นค่อยๆไป จะเห็นว่าเรามีห้างขายตรงสะดวกซื้อที่สมบูรณ์แบบเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่ย่านรัชดา แต่ที่ใหม่ที่เราจะเปิดบางสาขาใหญ่กว่าเดิม ผู้คนที่เข้ามาจะสามารรถใช้ระบบ สิ่งที่เราออกแบบ ใช้ประโยชน์ได้จริง อย่างเราจะเปิดที่หาดใหญ่ จะมี 3 ชั้น เพราะสมาชิกภาคใต้เยอะ"


ดร.สมชาย กล่าวและว่า "ทั้งนี้แนวโน้มการเปิดสาขาที่ภาคใต้จะค่อนข้างมีสาขาครอบคลุมมากกว่าที่อื่น เพราะที่ผ่านมาบริษัทมีฐานสมาชิกภาคใต้เยอะ จึงพัฒนาภาคใต้มากหน่อย เราดูจำนวนลูกค้าที่สมัครเข้ามา เพราะเราเก็บข้อมูลลูกค้าทุกเดือน ว่าลูกค้ามาจากจังหวัดใด ซื้ออะไร เท่าไหร่ บริโภคครั้งแรกเท่าไหร่ กลับมาซื้อซ้ำกี่ราย ขึ้นตำแหน่งกี่ราย ข้อมูลเหล่านี้ เอามาวิเคราะห์ อย่างที่กระบี่ ที่จริงไม่เคยมองเลย แต่ยอดเข้ามาเยอะ เราก็ไปเปิดสาขาที่นั้น ถ้าลูกค้าอยู่ตรงไหน เราไม่ไปบริการ ไม่ไปสร้างเครื่องมือให้เขาเท่ากับเราละเลยหน้าที่"


สำหรับการก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ของธุรกิจจอยส์ แอนด์ คอยน์ ดร.สมชาย กล่าวว่า ทุกธุรกิขก็มีช่วงเวลาของตัวเอง ไม่ว่าจะคิดทำอะไรก็ตาม ต้องมีการวิจัยเสียก่อน ส่วนจอยส์แอนคอยน์ ใช้เวลากว่า 10 ปี ในการคิดค้นพัฒนา ในวันนี้เพิ่งเริ่มเฟส 2 คือ วางสิ่งที่พัฒนาเสร็จแล้วให้เป็นรูปเป็นร่าง ส่วนตลาดต่างประเทศอย่างกัมพูชา ที่เป็นวาระครบรอบ 1 ปีการเปิดทำการ แต่สามารถสร้างยอดขายกว่า 20 ล้านบาท




Credit By :หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น