ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวเลิฟยู (Loveyou Thailand) : "เลิฟยู" กางตำรากฎหมาย ตปท. มอง 4 เพื่อนบ้านหวังปักหมุดอาเซียน







Capture (Mobile)

 


"เลิฟยู" เตรียมขยายตลาดอาเซียน ลาว, พม่า, เวียดนาม และกัมพูชา แต่ยังต้องศึกษาเรื่องกฎหมาย ก่อนเปิดสาขาเต็มตัว ชี้ปัจจุบันมีสมาชิกนำธุรกิจไปขยายไกลถึงทวีปแอฟริกาใต้ พร้อมคุยฟุ้ง ทำธุรกิจ 4 ปี ยอดขายแตะ 200 ล้านบาท เน้น บริหารในกรอบ "ธรรมาภิบาล" พาจำนวนสมาชิกแตะเลข 8 หมื่นรหัส


ดร.จิรัชยาพัชร์ สาคะรินทร์ ประธานกรรมการ บริษัท เลิฟยู (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ว่า ตอนนี้บริษัทมีเครือข่ายอยู่หลายประเทศ อย่างในแถบอาเซียนก็จะมี ลาว, พม่า, เวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งทั้ง 4 ประเทศได้กำลังศึกษากฎหมายเพื่อที่จะเปิดศูนย์ขยายงานที่นั่น และได้พยายาม จะขยายตลาดให้ครอบคลุมไปทั่วอาเซียน คงต้องค่อยเป็นค่อยไป นอกจากนี้ บริษัทเรายังมีเครือข่ายอยู่ที่แถบแอฟริกาใต้ อย่างประเทศไนจีเรีย โดยมีสมาชิกอยู่ที่ประเทศไทย และได้ขยายไปถึงที่นั่นเลย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีมาก และกำลังศึกษาข้อมูล เพื่อจะไปเปิดสำนักงานใหญ่ที่นั่นด้วย แต่คงต้องรออีกสักระยะ


ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกประมาณ 80,000 กว่ารหัส โดยตั้งเป้าสิ้นปี 2556 นี้จะต้องมีสมาชิกเพิ่มขึ้นถึง 120,000 รหัสให้ได้ ซึ่งบริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรงมาได้เพียงแค่ 4 ปี เท่านั้น และปีนี้ก็ก้าวสู่ปีที่ 5 อย่างเต็มตัว แต่ผลประกอบการธุรกิจของบริษัทอยู่ในขั้นน่าพอใจ และกำลังอยู่ในช่วงเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง


"เมื่อปีที่แล้วบริษัทมีการเติบโตถึง 70% คือมียอดขายถึง 200 ล้านบาท แม้จะเจอวิกฤติน้ำท่วมจากปลายปี 54 ก็ตาม แต่บริษัทก็สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส และทำยอดขายได้สูงขนาดนี้ ทำให้บริษัทได้วางเป้าหมายในปี 56 จะต้องเติบโตเพิ่มอีก 50% โดยยอดขายคาดว่าจะต้องได้อย่างน้อย 400 ล้านบาท เพราะศักยภาพบริษัทเวลานี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีพอที่จะแข่งขันกับบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ๆ ในปัจจุบันได้"


"ในช่วงที่เจอวิกฤตการณ์น้ำท่วมปลายปี 54 นั้น ตอน นั้นเป็นช่วงที่สำคัญมาก แต่เราก็ฝ่าฟันวิกฤติกันมาได้ คงเป็น เพราะเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะเอาใจใส่ผู้นำแต่ละภาคพื้นที่ของเรา เราได้เดินทางไปหาผู้นำอยู่ตลอด ซึ่งได้ช่วยเหลือให้กำลังใจที่จะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน และการที่ "เลิฟยู" มาได้ไกลขนาดนี้ ก็เพราะเรามีผู้นำที่เข้มแข็ง มีความรู้เข้าใจในธุรกิจเป็นอย่างดี รวมถึงความอดทนเวลาเจอปัญหาต่างๆ ด้วย"


"คุณดา" ประธานใหญ่ "เลิฟยู" ได้กล่าวต่อว่า บริษัทให้ความสำคัญด้วยการ เน้นความเข้าใจ เอาใจใส่ต่อสมาชิกทุกคน ตั้งแต่ระดับสูงจนถึงระดับล่าง ไม่มีช่องว่าง การแบ่งแยกแน่นอน และกลุ่มสมาชิกที่นี่ จะเป็นกลุ่มคนวัยกลางคนขึ้นไปที่เข้ามาร่วมธุรกิจ โดยกลุ่มสินค้าสมุนไพรจะได้รับ ความนิยมเป็นพิเศษ และบริษัทมีความตั้งใจต้องการให้เป็นแบบ "ธรรมาภิบาล" (Good Governance) คือ การปกครอง การบริหาร การจัดการการควบคุมดูแล กิจการต่างๆ ให้เป็นไปในครรลองธรรม นั่นก็คือการบริหารจัดการที่ดีและทั่วถึงนั่นเอง


"เพราะเวลานี้นอกจากจะมีสำนักงาน ใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วทั่วทั้ง 4 ภาค บริษัท "เลิฟยู" ได้มีศูนย์ขยายงานกว่า 50 ศูนย์ ตั้งตามเขตพื้นที่จังหวัดต่างๆ อย่างครอบคลุม และอนาคตจะต้องมีเพิ่มขึ้นมาก กว่านี้ และทุกเดือนจะมีการเดินทางไปอบรมสัมมนาให้ความรู้กับสมาชิกที่จะเข้า มาใหม่อยู่ตลอด แม้จะมีปัญหาติดขัดบ้าง ก็ตามแต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ส่วนใหญ่ปัญหาที่พบเจอคงหนีไม่พ้น ผู้ที่เข้ามาหวัง ผลประโยชน์ด้วยการระดมทุน พอได้เงินแล้วก็หนีหายไป ปัญหานี้ก็ได้พยายามแก้ไขอยู่ตลอด เพราะทำให้ภาพลักษณ์ธุรกิจขายตรงเสื่อมเสียเป็นอย่างมาก"


อย่างไรก็ตาม ดร.จิรัชยาพัชร์ สาคะรินทร์ ประธานใหญ่ "เลิฟยู" ที่เตรียมฉลองครบรอบวันเกิด 44 ปี ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้สมาชิกที่จะร่วมธุรกิจกับ "เลิฟยู" มั่นใจได้ว่า ที่นี่มีความชัดเจนในเรื่องแผนการตลาด และสินค้าที่นี่ก็ได้คุณภาพผ่านการับรองจาก อย. เรียบร้อย อยากให้เข้ามาเรียนรู้ธุรกิจให้เข้าใจก่อน รับรองจะไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเราต้องการช่วยเหลือให้คนมีโอกาสที่ดีในชีวิต มีรายได้ที่ดูแลครอบครัวได้ และเป็นประจำ ทุกปีบริษัทจะไปจัดงานประดับเข็มที่สโมสร ตำรวจเป็นประจำทุกปี ซึ่งปี้จะจัดใหญ่กว่า ทุกปีแน่นอน โดยเวลานี้มีตำแหน่งรายได้หลักล้านในระดับ "ไดเร็กเตอร์" เตรียมขึ้นประดับเข็มเกือบร้อยคน


 


 


Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น