ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวยูซาน่า (Usana Thailand) : ยูซานา ย้ำ บ.แม่พอใจยอดบรรลุเป้า เตรียมลั่นกลองรบฉลอง 1 ปี







สาริณี-เสฐียรภัคกุล-Small (Mobile)

 


ยูซานา ย้ำสำนักงานใหญ่ที่สหรัฐ ฯ ยิ้มปลื้มผลงานบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมลั่นเน้นยอดผู้บริโภคที่ใช้จริงและมีการบอกต่อ โดยสินค้าหลักเบอร์หนึ่งโกยยอดขายยังเป็นเอสเซนเชียลส์ พร้อมเตรียมล้อนท์ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาตีตลาด และฉลองครบรอบ 1 ปียูซานาไทยในเดือนมิถุนายน ณ โรงภาพยนตร์สยามเทวาลัย ชั้น 7 สยามพารากอน พร้อมเผยไต๋บิ๊กเซอร์ไพรส์ เดโบราห์ วู ประธานภูมิภาคเอชียแปซิฟิก และจีน ลัด ตรงเข้าร่วมงานด้วย ชี้ตลาดเอเชียยังแรงต่อเนื่องโกยรายได้ไม่หยุด หลังพี่จีนแผลงอิทธิฤทธิ์ ดันยอดเอเชียพุ่งขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแชร์ส่วนแบ่ง 60 %


นางสาริณี เสฐียรภัคกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า หลังจากที่ยูซานาเข้ามาเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อกลางปี 2012 ที่ผ่านมา สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นที่น่าพึงพอใจของสำนักงานใหญ่ โดยยูซาน่าให้ความสำคัญกับจำนวนผู้บริโภคมากกว่าจำนวนยอดขาย ซึ่งปัจจุบันมีผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ยูซานาในประเทศไทยประมาณ 2,000 ครัวเรือนโดยมีผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างรายได้ให้กับยูซานาคือ เอสเซนเชียลส์ และโพรฟลาเวนอล 30 ตามลำดับ


สำหรับในปีนี้ยูซานาจะครบรอบ 1 ปีที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย โดยจะมีการจัดงานครบรอบ 1 ปียูซานา ในเดือนมิถุนายนนี้ที่ โรงภาพยนตร์ สยามเทวาลัย ชั้น 7 สยามพารากอน กิจกรรมภายในจะมีการจัดบูธตรวจผิวพรรณ และ สุขภาพ รวมถึงบูธให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการทำธุรกิจเครือข่ายกับผู้ที่สนใจ จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นพิธีประดับเข็มเกียรติยศให้กับนักธุรกิจยูซานา ระดับซิวเวอร์ไดเร็คเตอร์ และในขั้นต้นนี้ทางบริษัทได้ประมาณการผู้เข้าร่วมงานไว้ประมาณ 1,000 คน ซึ่งงานในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก เดโบราห์ วู ประธานภูมิภาค เอเชียแปซิฟิคและจีนมาร่วมพิธีด้วย


หลังจากที่ยูซานาเปิดธุรกิจในประเทศจีนทำให้ยอดรายได้รวมในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 60 % จากทั่วโลก ทั้งนี้ได้รับอานิสงส์จากจีน โดยภายในงานประชุมเอเชียแปซิฟิก คอนเวนชั่น ที่ประเทศฮ่องกงเมื่อครั้งที่ผ่านมา มีนักธุรกิจยูซานาจีนกว่า 80 % เข้าร่วมงานนอกจากนี่หลักการประกาศจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงานยูซานา เอเชีย แปซิฟิก คอนเวนชั่น ในปี 2013 จำนวน 10,000 ที่นั่ง ขณะนี้บัตรเข้างานได้ถูกจำหน่ายหมดไปภายใน 1 สัปดาห์หลังประกาศขาย เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก


ส่วนทางด้านกิจกรรมทางการตลาดที่ยูซานาให้ความสำคัญนั้น ทางผู้จัดการทั่วไปเผยว่า ในปีนี้สิ่งที่ยูซานายังคงเน้นย้ำให้ความสำคัญ คือ การพัฒนาศักยภาพของนักธุรกิจดังนั้นการส่งเสริมให้ความรู้ การฝึกอบรมมากเพราะการสร้างคน สร้างผู้นำเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะบริษัทมองเห็นศักยภาพของคนเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุด รวมถึงการจัดทำระบบใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของยูซานานอกจากนี้จะมีสินค้าใหม่ๆ 3 รายการ ไฟเบอร์จี้ การดูการทำงานของระบบหลอดเลือดหัวใจนูทรีมีล เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมน้ำหนักและสุดท้าย โพรไบโอติค คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลสุขภาพและฟื้นฟูลำไส้ รวมถึงการให้การสนับสนุนนักกีฬาระดับชาติและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง


และทางด้านผลิตภัณฑ์ของยูซานาจะเป็นสินค้านำเข้าจากโรงงานผลิตที่สหรัฐอเมริกาโดยตรง เพราะบริษัทจะมีการควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นทางไปถึงปลายทางทุกขั้นตอนนั้นจะมีการตรวจสอบหาคุณสมบัติอยู่เสมอ ซึ่งเราคาดหวังจะมีผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น แต่คนที่เข้ามาทำธุรกิจนั้นยังมีไม่มาก จึงเป็นโอกาสสำหรับคนทำธุรกิจ ซึ่งเรามีจุดแข็งในเรื่องของผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการเปิดตลาดจะไม่ยากมากนัก


 


ทั้งนี้จาก ข้อมูลประกาศผลประกอบการของยูซานาทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2012 ที่ผ่านมา มร.เดฟ เวนทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ ที่ชอลท์เลค ซิตี้ สหรัฐอเมริกาเผยว่า ยูซานามียอดขายกว่า 165 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 15.1% จากช่วงเดียวกันของปี 2011 โดยมีกำไรสุทธิ 17.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 41.2% จากช่วงเดียวกันของปี 2011 และกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 45.7% อยู่ที่ 1.18 ดอลลาร์ เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 0.81 ดอลลาร์ต่อหุ้น เหตุผลสำคัญของการเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3 นี้มาจากการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ในงานประชุมนานาชาติที่ ที่ชอลท์เลค ซิตี้ สหรัฐอเมริกา เป็นการประชุมที่ดีที่สุดซึ่งทำสถิติยอดขายและผู้เข้าร่วมงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 10,000 คน จาก 18 ประเทศ ทั่วโลก


สำหรับทางด้านผลิตภัณฑ์ยูซานาหลักแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ ซึ่งสัดส่วนยอดขายที่เกิดขึ้นจะมาจากกลุ่มอาหารเสริมเป็นหลัก จากตัวเลขยอดขายประมาณการของบริษัทอยู่ที่ 645 ล้านเหรียญสหรัฐเติบโต 10.8% ในปี 2012 สัดส่วนยอดขายหลักประมาณ 80 % มาจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวหลักของบริษัท ได้แก่ เอสเซนเชียลส์ (วิตามิน แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระ,โพรฟลาเวนอล 30 (สารสกัดจากเมล็ดองุ่น),แอคทีฟ แคลเซียมและไบโอเมก้า(น้ำมันปลาบริสุทธิ์) ตามลำดับ ซึ่งแต่ละประเทศที่ยูซานาเปิดทำการจะมีสัดส่วนการเติบโตที่ใกล้เคียงกันและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ยูซานาได้เปิดสำนักงานเพื่อจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคและนักธุรกิจยูซานารวมทั้งสิ้น 18 สาขาทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง และผ่านบริษัท เบบี้แคร์ ลิมิเต็ด ในประเทศจีน ส่วนทางด้านภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนั้น ปัจจุบันมียอดขาย 102.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 21.6% จากช่วงเดียวกันของปี 2011 ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน รวมถึงการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักธุรกิจยูซานาที่เริ่มต้นทำธุรกิจอย่างจริงจัง ซึ่งมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักในตลาดจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาจากการเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นอย่างเป็นทางการ ในปีนี้และในอนาคตอันใกล้ยูซานามีแผนจะเปิดตลาดในประเทศเวียดนามเพิ่มอีกด้วย


 


 



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 222 ประจำวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น