ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"นิโรธ" รับสาน 3 สมาคมหาจุดร่วม เร่งดันก.ม.ใหม่แนะรัฐตั้ง "กรมขายตรง" คุม 800 บริษัท


นิโรธ เจริญประกอบ เดินหน้ายกระดับวงการธุรกิจ อัดความรู้จรรยาบรรณนักธุรกิจ นีโอ ไลฟ์ ปลื้มการทำงานบริษัทอยู่ในกรอบกฎหมาย ช่วย คนไทยอย่างแท้จริง วอนบริษัท ขายตรงอย่าคิดว่าสมาคมใหม่เป็นของ นีโอ ไลฟ์ แต่เป็นสมาคมของวงการ พร้อมบอกเตรียมคุยกับ 3 สมาคมเดิม หาจุดร่วม ผลักดันพ.ร.บ.ขายตรง และตลาดแบบตรงฉบับใหม่ ชูตั้ง กรมขายตรง เพื่อรัฐควบคุม ธุรกิจง่าย มั่นใจดีกับทุกฝ่าย

นายนิโรธ เจริญประกอบ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แบรนด์ขายตรงยักษ์ใหญ่ ของไทย เปิดเผยว่า ในทุกเดือนบริษัทจะจัดงานใหญ่ ซึ่งเป็นงานประดับเข็มเกียรติยศให้กับนักขายที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถก้าวไต่ระดับตำแหน่ง ได้ในแต่ละเดือน ซึ่ง 1 สัปดาห์ก่อนหน้างานประดับเข็ม ทาง นีโอ ไลฟ์ จะทำการเปิดหลักสูตรอบรมมืออาชีพให้กับนักธุรกิจ โดยเน้นไปที่ผู้ที่สามารถ ก้าวขึ้นตำแหน่งในแต่ละเดือน

หลักสูตรการอบรมมืออาชีพ เป็นหลักสูตรที่บริษัทจัดขึ้นมาตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ ซึ่งในเดือนนี้ถือเป็นเดือนแรก ที่ตนได้เข้ามามีส่วนร่วมในฐานะที่ปรึกษาของบริษัท หลังจากเข้ามาร่วมงานกับทาง นีโอ ไลฟ์ โดยในเนื้อหาของการอบรม จะเป็นการให้ความรู้ในเรื่องของธุรกิจขายตรง ซึ่งจะเน้นในเรื่อง ของจรรยาบรรณของธุรกิจเป็นสำคัญ อีกทั้งยังมีในส่วนของวิธีการทำงาน เทคนิคการสร้างยอดขาย ซึ่งทั้งหมดจะต้องอยู่ในกรอบ ของกฎหมาย โดยจากครั้งแรกสำหรับการเข้าร่วมเป็นประธานในการอบรมครั้งนี้ ตนเห็นถึงความยอดเยี่ยมของนักธุรกิจ นีโอ ไลฟ์ ทุกคนมีความมุ่งมั่น และศรัทธาในตัวบริษัท ที่สำคัญสิ่งที่ นีโอ ไลฟ์ ทำอยู่นี้ ถือว่าถูกต้องกฎระเบียบตามพ.ร.บ.ขายตรง และตลาดแบบตรงเป็นอย่างยิ่ง อดีตเลขาธิการสคบ. กล่าว

โดยในครั้งแรกของการร่วมเข้าเป็นหนึ่งในการอบรมมืออาชีพ ของอดีตเลขาธิการสคบ.ผู้นี้ ได้รับเกียรติในการเป็นประธาน ในการอบรม โดยในการให้ความรู้นักขายบริษัท จะเป็นหน้าที่ของ วิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านขายตรงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็น ผู้ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพขายตรง ซึ่งทำให้นักธุรกิจอิสระ ของ นีโอ ไลฟ์ ที่ขึ้นตำแหน่งประจำเดือนก.ค. ที่มีประมาณ 1 พัน คน ได้รับความรู้ในธุรกิจ อย่างที่ยากจะหาจากที่อื่นๆ

นอกเหนือจากการอบรมมืออาชีพที่กล่าวมานี้ นิโรธ เจริญประกอบ ยังได้กล่าวถึงการทำงานจากภาครัฐ สู่ภาคเอกชนว่า การเปลี่ยนแปลงของการทำงาน จากผู้ที่อยู่ในหน่วยงานของภาครัฐ ที่เน้นในเรื่องของการควบคุมดูแลธุรกิจ และมีหน้าที่ในการยกระดับธุรกิจขายตรงให้เป็นที่ยอมรับ วันนี้ที่ต้องมานั่งเป็นหนึ่งใน ทีมบริหารของบริษัทขายตรง ตนไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง เนื่องจากอุดมการณ์ ส่วนตัวต้องการช่วยเหลือพี่น้องคนไทย และยกระดับธุรกิจขายตรง เป็นเจตนารมณ์ เดียวกันกับ ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานใหญ่ของบริษัท ที่มีความคิดในการทำงาน ที่คล้ายคลึงกัน ทำให้ตนและ นีโอ ไลฟ์ ไม่จำเป็นต้องปรับอะไรมากมายในการทำงาน

เป็นเรื่องที่ทราบกันดีว่า ธุรกิจขายตรงในอดีตไม่ใช่ธุรกิจที่แพร่หลาย หรือ เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากธุรกิจขายตรงก็มีหน่วยงานรัฐที่เข้ามากำกับดูแล แต่ก็ต้องยอมรับว่า บรรดาคนที่ไม่หวังดีต่อธุรกิจได้แฝงตัวเข้ามาในวงการ สร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้น ทำให้สิ่งนี้ส่งผลให้ประชาชนมองขายตรงไม่ดี นิโรธ เผย

โดยในเรื่องนี้ ทางภาครัฐตระหนักเป็นอย่างดี และต้องการที่จะยกระดับธุรกิจ น้ำดี และตัดธุรกิจเข้าข่ายฉ้อโกงออกจาก ระบบ ซึ่งจากที่ นิโรธ เข้ามาร่วมงานกับ นีโอ ไลฟ์ ก็ด้วยความเชื่อมั่นในตัวบริษัท และการทำงาน ซึ่ง นีโอ ไลฟ์ เป็นธุรกิจน้ำดี ที่ตนเลือกเข้ามาร่วมงาน สานเจตนารมณ์เพื่อยกระดับธุรกิจ และทำเพื่อพี่น้องคนไทยต่อไป

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของธุรกิจ ขายตรง ไม่ใช่เรื่องของผลตอบแทน แต่เป็นเรื่องของสินค้า และการทำงานของบริษัท ซึ่ง นีโอ ไลฟ์ จัดว่าเป็นบริษัทที่มีสินค้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผู้บริโภคซื้อ ต่อเนื่อง การทำงานของบริษัทก็ถูกต้องตามพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง สิ่งนี้เป็นการยืนยันในความยิ่งใหญ่ของบริษัท และเจตนารมณ์ที่มีได้เป็นอย่างดี

นอกจากในส่วนของบริษัทแล้ว เรื่อง ของมูลนิธิช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส นับเป็น อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ที่ ดร.นพรุจ เลือกอดีตเลขาธิการสคบ.เข้ามาร่วมงาน โดย นิโรธ กล่าวในเรื่องนี้ว่า เรื่อง ของมูลนิธิที่บริษัทเข้าไปสนับสนุน นับเป็น เรื่องที่สำคัญ เนื่องจากสามารถช่วยเหลือ ผู้คนในสังคมที่มีโอกาสในการเป็นอยู่น้อย กว่าคนส่วนใหญ่ ซึ่งเรากำลังเดินหน้า ช่วยเหลือมูลนิธิเก่าที่มีอยู่ โดยในช่วงต่อไป ก็พยายามผลักดันมูลนิธิใหม่ขึ้น เพื่อการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป

อย่างไรก็ดี จากที่ทราบกันดีว่า ทาง นีโอ ไลฟ์ ได้เป็นบริษัทผู้จุดประกายความคิดในการจัดตั้งสมาคมขายตรงขึ้นมาใหม่ โดยจะให้ นิโรธ เจริญประกอบ และ พิศิษฐ์ แทนทิว ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการบริษัท และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการขายตรง ตามพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการทำงานในสมาคมนั้น นิโรธ เผยในเรื่องนี้ว่า

ไม่อยากให้บริษัทขายตรง หรือ สมาคมขายตรงต่างๆ คิดว่า นีโอ ไลฟ์ เป็นเจ้าของสมาคมแต่อย่างใด แต่ นีโอ ไลฟ์ เป็นเพียงบริษัทหนึ่งที่จุดประกายความคิดจัดตั้งสมาคมใหม่ขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งต่อไปบริษัทก็จะเป็นเพียงสมาชิกของสมาคมเท่านั้น ส่วนการทำงานหลักๆ ก็จะ มีตน และ คุณพิศิษฐ์ แทนทิว ในการเป็น คณะกรรมการของสมาคม ซึ่งพร้อมที่จะทำงานเพื่อยกระดับวงการธุรกิจ และทำงานอะไรที่ 3 สมาคม ที่มีอยู่ก่อนยังไม่ได้ทำ หรือ ทำแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จลุล่วง สมาคมเราก็จะเป็นสมาคมหนึ่งในการร่วม ทำงานต่อไปในอนาคต

โดยแผนงานแรก ที่ได้คิดไว้หลังการ จัดตั้งสมาคม นั่นคือ เรื่องของกฎหมายที่บังคับใช้ในธุรกิจ โดยสมาคมมีความต้องการที่จะพยายามหาจุดร่วมระหว่างสมาคมใหม่ และสมาคมที่มีอยู่ในการเร่งผลักดันพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบ ตรงฉบับใหม่ ให้สามารถออกมา และ บังคับใช้ในเร็ววัน ซึ่งในกฎระเบียบที่ร่างใหม่ ก็ต้องเป็นที่ยอมรับของบริษัทหมู่มาก ซึ่งการหาจุดร่วมในครั้งนี้ ไม่ถือว่าเป็น การรวมตัวตั้งเป็นสมาพันธ์ หรืออย่างไร แต่เป็นเพียงการร่วมมือกัน ยกระดับวงการ ธุรกิจเท่านั้น

ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องผลักดัน พ.ร.บ.ตัวใหม่แล้ว ทางสมาคมยังต้องการ ร่วมกับทุกสมาคม และทุกบริษัท ในการเสนอยื่นเรื่องปรับโครงสร้างการทำงาน ของสคบ. จากเดิมที่ธุรกิจขายตรงมีเพียง หน่วยงานเล็กๆ ของสคบ.กำกับดูแลอยู่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เพียง 5-6 คน ดูจะไม่พอสำหรับการตรวจตราธุรกิจที่ปัจจุบันมีจำนวนบริษัทกว่า 800 บริษัท โดยต้องการ ให้ภาครัฐ ตั้ง กรมขายตรง ขึ้นมา เพื่อควบคุมดูแลธุรกิจ ซึ่งจะมีประโยชน์ทั้งรัฐ และบริษัทขายตรง ในการทำงานยกระดับ อุตสาหกรรมขายตรงในอนาคต

ทั้งนี้ นิโรธ เจริญประกอบ ยังได้กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่อยากให้ใครคิดว่าสมาคมใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นของ นีโอ ไลฟ์ แต่นี่คือสมาคมของทุกบริษัทที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของสมาคม คือ การยกระดับวงการขายตรงให้เป็นที่ยอมรับ และเจริญเติบโต ในอนาคต ส่วนการหาจุดร่วมในการจับมือ กับสมาคม หรือบริษัทต่างๆ ตนก็ทำเพื่อวงการ ไม่ได้มีความต้องการตำแหน่งหรือ ต้องการอะไรนอกเหนือจากนี้ ซึ่งตนพร้อม ที่จะรับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อก้าวไปสู่อนาคตร่วมกันต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1322 ประจำวันที่ 1-8-2012 ถึง3-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น