ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวไทยเฮลท์ (Thai Health) ขายตรงลูกผสมสื่อหลัง 100 ล้าน


ไทยเฮลท์ ประกาศรุกตลาดอาหารเสริมสุขภาพ ด้วยการตลาดรูปแบบใหม่ ขายตรง ลูกผสมสื่อ ชูจุดแข็งระบบเครือข่ายผ่านสื่อวิทยุชุมชน-คลื่นวิทยุในเครือเรดิโอโอเค กว่า 300 สถานีพร้อมเคเบิ้ลทีวี เผยแพร่ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่งสินค้านำร่อง 4 รายการ น้ำเห็ดสกัด มัชรูม พลัส-น้ำเห็ดสกัดผสมน้ำผึ้ง, วีเอ็ม พลัส-ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย-ยูเลดี้สำหรับผู้หญิง ยันเดินหน้าเต็มสูบขยายเครือข่ายตัวแทน ตั้งเป้า 100 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้


นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธาน กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดบริษัทไทยเฮลท์ครั้งนี้มี วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งองค์กรเพื่อผลิต จัด จำหน่าย และนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและ เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ ไทย เฮลท์ โดยมีปณิธานและความมุ่งมั่นที่จะช่วย ส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี ด้วยการบริโภค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพเยี่ยมจากแหล่ง ผลิตทั่วทุกมุมโลก พร้อมนำพาบริษัทฯ ก้าว ไปสู่ บริษัทชั้นนำด้านอาหารเสริมและเครื่อง ดื่มเพื่อสุขภาพ บนมาตรฐานความปลอดภัย ระดับสากล


นายพันธ์ยศกล่าวว่า สำหรับการ ดำเนินการตลาดจะเป็นรูปแบบใหม่ ระบบ ขายตรงลูกผสมสื่อ ที่ใช้จุดแข็งในด้าน ช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงและกระจายสู่ กลุ่มผู้บริโภคผ่านสื่อหลักอย่าง วิทยุชุมชน ที่มีเครือข่ายไม่ต่ำกว่า 200 สถานี มากกว่า 60 จังหวัด ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของ ประเทศไทย โดยดำเนินการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าในเครือของบริษัทฯ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงการควบรวม ธุรกิจกับคลื่นวิทยุ เรดิโอ โอเค อีกกว่า 90 สถานี ประกอบด้วย คลื่นโอเค ลูกทุ่ง, โอเค ฮุค, โอเค เลิฟ และรายการข่าวยอดฮิต โอเค นิวส์ ซึ่งรวมกันแล้วมากกว่า 300 สถานี ทั่วประเทศ เฉลี่ยจำนวนฐานผู้ฟังไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน


และยังใช้ช่องทางการจำหน่ายสินค้า ผ่านสื่อโทรทัศน์ในระบบดาวเทียม (เคเบิ้ลทีวี) ทางช่องรายการ สวัสดี ทีวี เผยแพร่ผ่าน ระบบ C-BAND (จานดำ) ช่อง 69 และระบบ KU-BAND (จานเหลือง) ช่อง 22 โดยมียอด ผู้ชมรายการทั้งหมดกว่า 600,000 คน ภาย ใต้การดูแลของบริษัท ไทยพลัส มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเฮลท์ ภายใต้สโลแกน สื่อของคนไทยให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด พร้อมกับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ทั่วประเทศกว่า 1,000 ราย


ก่อนหน้านี้บริษัทได้นำร่องทดลอง ตลาด ด้วยการแนะนำองค์กรและผลิตภัณฑ์ ให้กับผู้บริโภค พบว่า ปัจจัยความสำเร็จมา จากความแข็งแกร่งของระบบเครือข่ายสื่อ ของบริษัทฯ ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ โดยตรง โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นโฆษณาประชา สัมพันธ์เพื่อให้ความรู้ และสร้างความเชื่อมั่น ในผลิตภัณฑ์ พร้อมกับความแข็งแกร่งของ ตัวแทนจำหน่ายที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคที่ช่วย กระจายสินค้า และขยายเครือข่ายได้อย่างมี ประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ บริษัทฯ ยังสอดคล้องกับความต้องการของ ตลาดอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในประเทศที่มีมูลค่าตลาดสูงประมาณ 20,000- 30,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มการเติบโต อย่างต่อเนื่องทุกปีไม่ต่ำ 10% นายพันธ์ยศ กล่าว


สำหรับกลยุทธ์การตลาดของ บริษัทฯนั้นนายพันธ์ยศกล่าวย้ำว่า จะมุ่ง ขยายเครือข่ายสถานีวิทยุ และจานดาวเทียม ให้ครอบคลุมพื้นที่การรับชมและรับฟังมากขึ้น พร้อมกับการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย เพิ่มขึ้นประมาณ 20-30% รวมถึงการผลิต คอนเทนต์รายการที่โดนใจผู้บริโภคตามกลุ่ม เป้าหมายของสินค้าแต่ละรายการ โดยได้ทีม งานจากคลื่นวิทยุ เรดิโอ โอเค มาเป็นกำลัง หลักในการผลิต ซึ่งสามารถรับฟังได้ผ่าน จากดาวเทียมระบบ C-Band, FM ทั่วประเทศ รวมทั้งสื่ออื่นๆ ที่ได้เตรียมไว้แล้วโดยจะใช้งบ การตลาดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ในปีนี้


ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีสินค้าจำหน่าย แล้ว 4 รายการ ได้แก่ 1) น้ำเห็ดสกัดสูตรดั้งเดิม มัชรูม พลัส 2) น้ำเห็ดสกัดผสมน้ำผึ้ง 3) วีเอ็ม พลัส ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายสำหรับผู้ชาย และ 4) ยูเลดี้ ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายสำหรับ ผู้หญิง โดยในปีนี้ซึ่งเป็นการเปิดตัวบริษัทอย่าง เป็นทางการ บริษัทฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ น้ำเห็ดสกัดผสมน้ำผึ้ง ด้วยคุณประโยชน์ของ เห็ดสายพันธ์ดีผสานกับส่วนผสมอันล้ำค่าจาก ธรรมชาติอย่างน้ำผึ้ง ช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดี อย่างยั่งยืน บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท โดยคาดการณ์สัดส่วนยอดขายมา จากน้ำเห็ดสกัด มัชรูม พลัส 50% วีเอ็ม พลัส 25% และยูเลดี้ 25%


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 233 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 1-16 สิงหาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น