ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'TDSA' วางเป้าอีก2ปี เกิดสมาพันธ์ขายตรงอาเซียน







L_kr (Mobile)


นายก TDSA เผยแผนอีก 2 ปีคลอด สมาพันธ์ขายตรงอาเซียน เชื่อมั่นศักยภาพสมาคมขับเคลื่อนความร่วมมือชาติอาเซียน 5 ประเทศนำร่องดันไทยเป็นศูนย์กลาง ยืนยันไม่ปิดกั้นขายตรงเข้าร่วมเป็นสมาชิก หากแต่ต้องผ่านกฎเหล็กคัดกรอง


นายกิจธวิช ฤทธีราวี นายกสมาคมการขายตรงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมกำลังผลักดันเรื่อง การก่อตั้งสมาพันธ์ขายตรงอาเซียนให้สำเร็จให้ได้ ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจขายตรง ทั้งนี้หากต้องได้รับการร่วมมือจากทุกๆประเทศ และต้องได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์ขายตรงโลก โดยสมาคมขายตรงไทยถือว่าเป็นองค์กรที่มีศักยภาพที่สุดในประเทศไทยที่จะสามารถดำเนินการเรื่องนี้ หากแล้วเสร็จจะเป็นประโยชน์สูงสุด ทำให้อุตสาหกรรรมขายตรง ที่ไม่เพียงเติบโตเฉพาะประเทศไทย แต่ทั้งธุรกิจจะเติบโตไปพร้อมๆกัน ดังนั้นจะเป็นแรงเหวี่ยงให้เกิดภาคีความร่วมมือทุกอย่างจะสอดคล้องและทุกอย่างจะขับเคลื่อนไป


"ขณะนี้ที่สมาคมเริ่มมีการร่างนโยบายร่วมกัน เรื่องวัตถุประสงค์ ส่วนทิศทางดำเนินการเสร็จแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนสร้างนโยบาย ตอนนี้เริ่มทำแล้วคือ เรื่องแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแล้ว อย่างมีกิจกรรมอะไรที่เอื้อประโยชน์ให้สมาชิก อย่างที่สมาคม TDSA เราได้รางวัลจรรยาบรรณดีเด่นไปรับที่ตุรกี เขาก็สนใจว่าทำอย่างไรถึงได้ เราก็เอาข้อมูลตรงนี้แชร์ให้เขา ส่วนที่มาเลเซียเขาก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เขาสามารถสร้างความร่วมไม้ร่วมมืออย่างเหนียวแน่น ด้านที่น่าสนใจคือ เขาใช้ระบบการโรดโชว์ เราเรียนรู้จากเขา ตอนนี้สมาคมเราจะมีการประชุมหมุนเวียนตามบริษัทสมาชิกต่างๆ แทนที่จะประชุมที่สมาคม"


ล่าสุด มีความร่วมมือแลกเปลี่ยนข้อมูลกับต่างประเทศ โดย Mr. Frederick Ng นายกสมาคม การขายตรงมาเลเซีย (DSAM) มาเยือนประเทศไทยเพื่อรองรับความร่วม มือในระดับอาเซียน


"เดือนที่แล้วนายกสมาคมขายตรงมาเลเซียมาเยือนประเทศไทย เป็นอีกเสต็ปที่เริ่มประสานงานกัน เขาได้ศึกษาข้อมูลว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยทำอย่างไร เรื่องขั้นตอนต่างๆของการค้าที่จะเข้ามาไทยต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วก็การจดทะเบียนทำอย่างไรบ้าง เป็นการให้คำแนะนำ แต่เราไม่ดำเนินการให้ เป็นผู้ให้ข้อมูลและคำแนะนำ ส่วนเขาก็เอาข้อมูลเขามาแชร์เรา จากการที่เขามาเยี่ยมเราจึงได้รู้ว่ามาเลเซียมีหลายสมาคมเช่นกัน แต่เป็นสมาคมโดยแผนของธุรกิจ"


นายกิจธวิช กล่าวว่า การก่อตั้งสมาพันธ์ขายตรงอาเซียน มีจุดประสงค์หลักเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ซึ่งถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงไทยขนาดกลางและเล็ก ที่จะพัฒนาและสร้างความแข็งแกร่ง รวมถึงโอกาสขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศมากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ทั้งไทยและต่างชาติ ได้เข้าไปเปิดตลาดในอาเซียนก่อนหน้านี้แล้ว แต่ขณะเดียวกัน เชื่อว่าจะมีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาทำธุรกิจขายตรงในประเทศไทยเช่นเดียวกัน


สำหรับความร่วมมือการจัดตั้งสมาพันธ์ขายตรงอาเซียนในครั้งนี้จะมีสมาคมขายตรงจาก 5 ประเทศซึ่งเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ขายตรงโลก WFDSA ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงค์โปร์ ฟิลิปินส์ และเวียดนาม เป็นแกนนำกลุ่มมารวมตัวกันเพื่อจัดตั้งสมาพันธ์ฯ ขึ้นมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นความลงตัวที่สมบูรณ์แบบที่สุดเพราะสมาคมขายตรงของแต่ละประเทศได้เปิดขึ้นมานานแล้วและมีบริษัทขายตรงที่มีความเป็นมาตราฐานผ่านการคัดกรองคณะกรรมการสมาคมให้เข่าร่วมเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมากและที่ผ่านมาสมาคมขายตรงของแต่ละประเทศได้ทำงานเพื่อสังคมมายาวนานในการให้ความรู้กับประชาชน อีกทั้งได้ประสานความร่วมมือให้ความรู้กับหน่วยงานของภาครัฐของแต่ละประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการรวมตัวจัดตั้งสมาพันธ์ขายตรงอาเซียนในครั้งนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด


"สมาคมที่ร่วมกันต้องเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ขายตรงโลก ต้องมีนโยบายเหมือนกัน สมาชิกต้องยอมรับโดยสมาพันธ์ การพิจารณาบริษัทขายตรงเมืองไทย เรายืนหยัดมากตั้งแต่ขบวนการการเข้า คุณสมบัติ 11 ข้อต้องมีครบ หนึ่งในนั้นที่สำคัญมาก คือจรรยาบรรณของบริษัท ต้องมีประกันรับคืนสินค้าตามกระบวนการกฎหมายขายตรง เป็นต้น" นายกิจธวัช กล่าว




Credit By :http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น