ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ปูแดง" ชูแผนป่าล้อมเมืองมุ่งถิ่นทุรกันดารชี้ตลาดใต้มาแรง







pd (Mobile)

 


"ปูแดง" อุบยอดขายปี 55 เดินหมาก ปี 56 ด้วยกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ลงพื้นที่ล่าลูกค้าในพื้นที่ทุรกันดาร พร้อมประชา-สัมพันธ์แบรนด์ในเขตชนบท ฟุ้ง! ตลาดภาคใต้สุดแรง สมาชิกซื้อสินค้าต่อเนื่อง ส่วนเรื่อง AEC ยังไม่เน้น บอกแต่ตอนนี้ เริ่มมีสมาชิกรุกเพื่อนบ้านตามเขตชายแดน สั่งสินค้าทีละเป็นร้อยตัน คาดสิ้นปีบัญชีโต 30%


 


นายสมปอง แซ่ตั้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปูแดง 168 (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทมีผลประกอบการที่น่าพอใจ ธุรกิจมีการเติบโต 15% แต่คงจะยังไม่ขอเปิดเผยเรื่องตัวเลขว่าได้เท่าไหร่ ซึ่งในแต่ละ เดือนจะมีสมาชิกหน้าใหม่ๆ เข้ามาร่วมธุรกิจ ต่อเนื่องประมาณ 3,000 รหัสขึ้นไป


"ตนมีความมั่นใจว่า บริษัทจะมีการเติบโตขึ้นมากกว่านี้ เพราะปีที่ผ่านมา บริษัท ขยายธุรกิจออกไปทั่วประเทศ ขณะที่ปัญหา ส่วนใหญ่ที่พบเจอจะเป็นเรื่องของน้ำ หากฝนไม่ตกจะทำให้มีผลกระทบต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะบริษัทจะเน้นธุรกิจเกี่ยวกับ การเกษตร ยิ่งในภาคอีสานเวลาฝนไม่ตกก็จะทำไร่ทำนาไม่ได้ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถสั่ง ซื้อสินค้าจากบริษัทเราได้"


นอกจากนี้ ประธานใหญ่ "ปูแดง 168Ž" ยังได้กล่าวถึงแผนการตลาดในปี 2556 ว่า บริษัทวางแผนการตลาดด้วยการออกพื้นที่ไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศได้เข้าไปเจาะตลาดตามหมู่บ้านที่ทุรกันดาร โดยเรา ก็เดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ ทำให้ได้ฐานลูกค้า ใหม่ๆ กลับมามากมาย ทั้งยังมีการสั่งซื้อสิ้นค้าจากเราเยอะขึ้น ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทไปด้วยในตัว และตอนนี้ก็มีลูกค้าที่เข้ามาร่วม ธุรกิจกับบริษัทเรามากขึ้นเรื่อยๆ โดยเป้าหมายในปีนี้ บริษัทมั่นใจธุรกิจจะต้องมีการเติบโตขึ้นถึง 30% และสมาชิกต้องมียอดขายแตะที่ 200,000 รหัส


"ตอนนี้กลยุทธ์ที่เราใช้จะเป็นแบบ ป่าล้อมเมือง คือเราต้องการสร้างฐานธุรกิจ ให้แน่นก่อน เพราะก่อนหน้านี้บริษัทเราเคย มีปัญหาใหญ่เมื่อปี 2553 แต่บริษัทก็ฝ่าวิกฤติ มาได้ ทำให้เราได้กลับมายืนในธุรกิจอีกครั้ง และตอนนี้ก็ดำเนินธุรกิจมาได้อย่างต่อเนื่อง จากวันที่เปิดบริษัทมาตั้งแต่เป็น "บริษัท เบสท์ 59 จำกัด" ในปี 2546 มาถึงตอนนี้ ก็เท่ากับ 11 ปีแล้ว ที่บริษัทของเราอยู่ในวงการขายตรงมา"


"ขณะที่ฐานลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งซื้อจะมาจากทางภาคใต้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งที่นั่นมีกำลังการสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก อาจเป็นเพราะมีความอุดมสมบูรณ์ไม่ค่อยขาดน้ำ มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้มีการสั่งซื้อสินค้าการเกษตรจากเราเป็นจำนวนมาก มีการสั่งซื้อตลอดปี ในส่วนของสำนักงานใหญ่ ตอนนี้บริษัทตั้งอยู่แถว ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และมีสาขาหลักๆ ประมาณ 7-8 สาขาใหญ่ และยังมีแม่ทีมที่ไปจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าขึ้นมาเอง เพื่อเอาไว้จำหน่ายสินค้านั้นมีกว่า 100 แห่ง ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ"


ในส่วนของการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิฐอาเซียน หรือ AEC นั้น "สมปอง" กล่าวว่า "ตอนนี้ได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว เช่นกัน แต่ยังไม่ได้เจาะตลาดเข้าไปมากนัก เพราะส่วนใหญ่ธุรกิจจะเป็นลักษณะของการจำหน่ายผ่านตัวแทนออกไปเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีผู้นำหลายคนนำสินค้าเข้าไปขาย เองตามตะเข็บชายแดนต่างๆ และมีเพื่อนบ้านของเรา อย่าง ลาว, กัมพูชา, พม่า และ อินโดนีเซีย ที่จะสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทเรา เป็นจำนวนมาก สั่งครั้งละประมาณ 100-200 ตัน แสดงให้เห็นว่า สินค้าจากบริษัทเราได้รับ ความนิยมเป็นอย่างมาก หากผู้ประกอบการ แถวๆ เพื่อนบ้านต้องการทำธุรกิจกับเรา บริษัท ก็พร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่แน่นอน"


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น