ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ข้อมูลสินค้า" สิ่งที่ต้องพัฒนาของนักขาย







Capture (Mobile)


เมื่อผู้บริโภคมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงไปของสภาพสังคมนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการ พัฒนาสินค้า การพัฒนาการบริการ การพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เป็นต้น จะต้องเข้าใจ ถึงความต้องการของผู้บริโภคดังกล่าว เพื่อนำมาใช้สำหรับการพัฒนาหรือปรับปรุงผลิตภัณฑ์ พร้อมแนวทางในการนำเสนอสินค้าให้กับผู้บริโภคอย่างเหมาะสม บริษัท นาโน เซิร์ช จำกัด ได้ดำเนินการศึกษากลุ่มผู้บริโภค จำนวน 200 ตัวอย่างในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งสามารถนำเสนอผลการศึกษาในส่วนของแนวคิดของผู้บริโภคที่ต้องการเห็นตัวแทน หรือบุคคลจำหน่ายสินค้าในธุรกิจขายตรง


จากผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคเป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 51.0 และเพศหญิงคิด เป็นร้อยละ 49.0 สำหรับสัดส่วนของอายุของกลุ่มตัวอย่างนั้นโดยส่วนใหญ่นั้น ผู้บริโภคอยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี คิดเป็นร้อยละ 46.1 อายุต่ำกว่า 25 ปี คิดเป็นร้อยละ 30.5 และ อายุมากกว่า 35 ปี คิดเป็นร้อยละ 16.6 ตามลำดับ สำหรับผู้บริโภคนั้นมีช่วงรายได้มากที่สุดอยู่ระหว่าง 10,000-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 43.5 และ รายได้มากกว่า 20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 34.9 ระดับการศึกษานั้นอยู่ในระดับปริญญาตรีมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 68.5 และอยู่ระหว่างการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 15.5 ตามลำดับ และ กลุ่มผู้บริโภคที่ทำการศึกษาอยู่นั้นมีการประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 47.5 รองลงมาคือ การประกอบอาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ 16.0 ตามลำดับ


การเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจ ดังนั้น บริษัท หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องทราบ เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ เพื่อนำมาปรับใช้ภายในองค์กร จากการสอบถามผู้บริโภคเกี่ยวกับสิ่งที่จะต้องปรับปรุงของผู้จำหน่ายสินค้าหรือตัวแทนจำหน่ายในธุรกิจขายตรง พบว่า สิ่งแรกที่ผู้บริโภคเห็นว่าควรพัฒนาหรือปรับคือ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าผลิตภัณฑ์/ราย-ละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ทราบ คิดเป็นร้อยละ 24.5 ลำดับรองลงมาคือ การ อำนวยความสะดวก และการให้บริการในด้านต่างๆ กับลูกค้า คิดเป็นร้อยละ 21.0 และ การนำเสนอข้อมูลที่ทันสมัย รวมทั้งการปรับทัศนคติและแนวคิดในการทำธุรกิจขายตรง คิดเป็นร้อยละ 12.5 ในสัดส่วนที่เท่ากัน


ระดับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อพนักงาน ตัวแทน ผู้ที่จำหน่ายสินค้า ของธุรกิจขายตรง เปรียบเทียบระหว่าง ผู้บริโภคเพศชายและผู้บริโภคเพศหญิง พบว่า ทั้งเพศชายและเพศหญิง คะแนนระดับทัศนคติอยู่ในระดับปานกลาง และมีระดับทัศนคติใกล้เคียงกัน


สำหรับผู้บริโภคนั้น มีความรู้สึก เฉยๆ ในกรณีที่ญาติหรือบุคคลรอบข้าง ทำงานเกี่ยวกับระบบธุรกิจขายตรง




Credit By :บริษัท นาโนเซิร์ซ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น