ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวเจอเนสส์ (Jeunesse Thailand) : เจอเนสส์ตอกยํ้าเครือข่ายคุณภาพฉลองธุรกิจครบรอบ2ปีประเทศไทย







Capture (Mobile)


เจอเนสส์ ปลื้มธุรกิจเดินเกม สวยช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เผยธุรกิจ สำเร็จได้เพราะผู้นำที่แข็งแกร่ง ระบบเทรนนิ่งเข้มข้น กิจกรรมส่ง เสริมการขายที่ต่อเนื่อง...ล่าสุด เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 2 ปี พร้อมประดับเข็มผู้ประสบความ สำ เร็จในธุรกิจวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ตอกยํ้าเครือข่ายคุณภาพ...แย้มโปร โมชั่นเด็ดทำ ตลาดผ่านโซเซียล มีเดีย หวังกรุยทางสู่ยอดสิ้นปีแตะ 800 ล้าน...เผยเตรียมพบงานใหญ่ เอ็กซ์โป ไทยแลนด์รวมพลคนเจอเนสส์เดือนตุลาคมนี้ ที่เมืองพัทยา คาดมีผู้ร่วมงานจากทั่วโลกกว่าหมื่นคน

หากพูดถึงขายตรงข้ามชาติอย่าง บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด แล้วล่ะก็ เชื่อว่ามีหลายคนอาจ จะรู้จักบ้าง และไม่รู้จักบ้าง ทั้ง ๆ ที่ เจอ เนสส์ เอง ก็มีเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก... สำหรับเครือข่ายข้ามชาติที่ชื่อ เจอ เนสส์ วันนี้ต้องบอกว่าได้เข้ามาโลด แล่นอยู่ในประเทศไทยครบ 2 ปีแล้ว และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 3 ทั้งนี้ เชื่อว่าอาจ จะมีหลาย ๆ คนตั้งข้อสงสัยว่า วันนี้ทำไม... แบรนด์ที่ชื่อ เจอเนสส์ ถึงยัง ไม่ค่อยมีใครได้รู้จัก หรือส่วน หนึ่งอาจเป็นเพราะว่า แนว ทางการทำตลาดของขายตรง ค่ายนี้ ยังไม่ค่อยที่จะหนัก หน่วง และเข้าถึงผู้บริโภคเท่า ที่ควรก็เป็นไปได้!!...

แต่สำหรับในปีนี้ และ ก้าวย่างธุรกิจต่อ ๆ ไปของ ค่ายนี้ ภายใต้การนำทัพของ ลาวัณย์ เวทประเสริฐวงศ์ ผู้ จัดการประจำประเทศไทยประกาศอย่างหนักแน่นว่า พร้อมที่จะนำพาเจอเนสส์ ประเทศไทยก้าวสู่ความ สำเร็จให้ได้...แต่ทั้งนี้ หากจะ ถามว่า มันง่ายไหม ที่จะสร้าง ให้คนรู้จักและติดตรึงตรากับ สินค้าของตัวเองได้ คงต้อง บอกว่า ไม่ยาก และ ไม่ ง่าย เช่นเดียวกัน หากมี ยุทธศาสตร์ที่สามารถพิชิตใจ คนเครือข่ายในเมืองไทยมาก พอ!!

ปีพุทธศักราช 2556 ถือ เป็นปีที่ เจอเนสส์ ครบรอบ 2 ปี และกำลังก้าวสู่ปีที่ 3 ที่ เปิดดำเนินการด้าน ธุรกิจ ขายตรง ชนิดที่ว่า พร้อม เสิร์ฟให้กับคนเครือข่ายได้ สำเร็จ ถึงแม้ว่าค่ายนี้ จะเพิ่ง เข้ามาสู่ประเทศไทยเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นก็ตาม ทั้งนี้ ทางด้าน ลาวัณย์ เวทประเสริฐวงศ์ ผู้จัดการ ประจำประเทศไทย บริษัท เจอ เนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยถึงความสำเร็จ ของธุรกิจในช่วงตลอดระยะ เวลา 2 ปีที่ผ่านมา ต่อ ตลาด วิเคราะห์ ว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสำหรับธุรกิจเจอ เนสส์ประเทศไทยนั้น ในช่วงปี แรกของการดำเนินธุรกิจถือได้ ว่าค่อนข้างเป็นน่าที่พอใจใน ระดับหนึ่ง โดยสามารถทำ ยอดขายอยู่ที่ 150 ล้านบาท ต่อมาในปีที่ 2 บริษัทฯ สามารถ มียอดขายที่เพิ่มขึ้นแตะเกือบ 500 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นตัวเลข ที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เป็นอย่างมาก พร้อมกับตั้งเป้า หมายยอดขายในปีนี้อยู่ที่ 700-800 ล้านบาท

... ปัจจัยที่ทำให้เจอ เนสส์ประสบความสำเร็จใน ช่วงที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็น เพราะด้วยผู้นำ ที่มีความ แข็งแกร่ง มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการมีระบบเทรนนิ่งที่ เข้มข้น พร้อมกับมีกิจกรรม ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ในการ ขยายองค์กร ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็จะมีในส่วนของ โปรโมชั่นออกมาสำหรับผู้นำ เรื่อย ๆ รวมถึงการคอย สนับสนุนผู้นำในด้านต่าง ๆ ด้วย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวนี้เองที่ ทำให้บริษัทฯ สามารถยืนหยัด อยู่ในธุรกิจเครือข่ายในเมือง ไทยได้พร้อมกับมีสมาชิกอยู่ ที่เกือบ 2 หมื่นรหัสด้วยกัน อีกทั้งยังมีตัวเลขสมาชิกที่ แอคทีฟในแต่ละเดือนอยู่ที่ 4-5 พันคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่า พอใจอย่างยิ่ง

ลาวัลย์ เผยต่อว่า ขณะนี้เจอเนสส์เอง เริ่มที่จะ มองช่องทางในการขยาย ธุรกิจใหม่อีกหนึ่งช่องทางที่ นอกเหนือจากการออกสื่อ ผ่านธุรกิจขายตรง โดยได้เริ่ม มีการโปรโมทธุรกิจเจอเนสส์ผ่านสื่อที่ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง อีกด้วย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ต้องการที่จะสร้างแบรนด์ รวมถึงต้องการขยายกลุ่มผู้ บริโภคให้มากขึ้น ที่นอกเหนือ จากกลุ่มขายตรง ซึ่งตรงนี้ถือ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการ สนับสนุนผู้นำของบริษัทฯ ได้ทำงานง่ายขึ้นด้วย ในการ ที่จะไปแนะนำสมาชิกกลุ่ม ใหม่ โดยช่องทางดังกล่าวทาง บริษัทฯ ได้มีการเริ่มใช้ไปแล้ว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันสินค้าในการขับเคลื่อนธุรกิจของเจอเนสส์มี อยูด้วยกัน 3 กลุ่ม่ คือ 1. กลุ่ม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ ไม่ว่า จะเป็นเซลลูลาร์ รีจูวีเนชั่น เซรั่ม เป็นต้น2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ ดูแลร่างกาย เช่น บอร์ดี้โลชั่น ชาวเวอร์เจล และ 3. กลุ่ม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รีเสริฟ ที่ดูแลในเรื่องของ ร่างกาย เป็นต้น พร้อมกันนี้ ใน ปีนี้ทางเจอเนสส์เอง ยังเตรียม ที่จะนำเอาสินค้าใหม่เข้ามา เสริมทัพหน้าอีกหนึ่งรายการ อีกด้วย โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารดีท็อกซ์ ที่เป็นการ พัฒนาและคิดค้นสูตรใน ประเทศไทย พร้อมกับเตรียม เข็นสินค้าตัวอื่น ๆ ในลำดับ ต่อไป

ส่วนแผนการขยาย ธุรกิจในรูปแบบของสาขาและ โมบายในปีนี้นั้น ลาวัลย์ เผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่มี โมบายในการขยายธุรกิจแต่ อย่างใด แต่มีแนวคิดที่จะเปิด ศูนย์บริการเพิ่มขึ้นในปีนี้ ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะ เปิดในช่วงเวลาไหน ซึ่งคาด ว่าน่าที่จะเปิดที่โคราชหรือ เชียงใหม่ โดยต้องรอจังหวะที่ เหมาะสมก่อน

ที่สำคัญ ในช่วงเดือน มิถุนายนนี้ ทางเจอเนสส์เอง ยังได้มีโปรโมชั่นออกมาเพื่อ ให้สมาชิกสามารถทำงานได้ ง่ายขึ้นนั่นก็คือ การทำตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยจะเป็น อีกหนึ่งช่องทางในการเจาะ กลุ่มเป้าหมายโดยตรงที่จะ ทำให้สมาชิกเจอเนสส์ไม่ต้อง เหนื่อย ซึ่งที่ผ่านมาทางด้าน ประเทศอเมริกาและแคนาดา ก็ได้มีการใช้ช่องทางดังกล่าว นี้ และค่อนข้างที่จะประสบ ความสำเร็จอย่างมากทีเดียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจุบัน โลกของโซเซียลมีเดียค่อนข้าง ที่จะมีอิทธิพลต่อหลาย ๆ คน จึงทำให้การทำตลาดในช่อง ทางนี้ จึงเป็นที่นิยมอยู่ใน ขณะนี้นั่นเอง

ในช่วงที่ผ่านมา จาก การสำรวจพบว่า ประเทศไทย และประเทศอินโดนีเซีย 2 ประเทศนี้ มีผู้ที่เล่นเฟซบุ๊ค มากที่สุดในโลก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เจอเนสส์เอง ได้หันมารุกตลาดในช่องทางดัง กล่าวผ่านทางเฟสบุ๊คโดยเชิ่อ ว่าน่าที่จะได้รับการตอบรับ จากผู้บริโภคอย่างดี ซึ่งโปรโมชั่นแรกนี้จะเริ่มชิมลางตั้งแต่ เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ต่อ จากนั้น ก็จะเริ่มทำตลาดผ่า นทางเฟซบุ๊คอย่างเต็มรูปแบบในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้เป็นลำดับต่อไป

นอกจากนี้ ลาวัลย์ ยังได้กล่าวถึงแนวทางในการ ทำธุรกิจของเจอเนสส์นับจาก นี้อีกว่า การทำธุรกิจของเจอ เนสส์นับจากนี้ จะไม่เน้นใน เรื่องของการตลาดแบบ โอเวอร์เคลม พร้อมกับจะมี การสื่อสารกับผู้นำตลอดด้วย ว่า จะต้องมีจรรณยาบรรณ ต่อผู้บริโภค ต้องพูดในความ เป็นจริง ที่สำคัญในการทำ ตลาดของเจอเนสส์เอง ไม่ ต้องการที่จะแข่งขันกับใคร แต่จะเป็นการแข่งขันกับตัว เองว่า ทำอย่างไรให้ผู้นำทุก คนมีรายได้เพิ่มขึ้น และสำเร็จ ด้วยกัน ซึ่งนี่คือเป้าหมายของ ธุรกิจเจอเนสส์


นับได้ว่า ปีนี้ถือเป็นปี ที่ครบรอบ 2 ปีของการทำ ธุรกิจเครือข่ายที่ประเทศไทย สำหรับค่ายนี้ ที่สำคัญ ในวัน ที่ 23 มิถุนายน 2556 นี้ ทาง เจอเนสส์เอง ยังได้มีการ เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 2 ปี พร้อมกับการประดับเข็ม ผู้ที่ประสบความสำเร็จใน ธุรกิจอีกด้วย โดยจะมีการจัด ขึ้นที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ซึ่งไฮไลท์ของงาน ในครั้งนี้นั้น ทางเจอเนสส์ ยังได้เชิญคุณต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เถ้าแก่น้อย มา ร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ ในการ สร้างแรงบันดาลใจใหกั้บผูน้ ำ ในครั้งนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2556 นี้ ทางเจอเนสส์ ยังเตรียมที่จะเป็นเจ้าภาพใน การจัดงานใหญ่อีกหนึ่งงาน โดยจะมีอีกหลาย ๆ ประเทศ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งจะ เป็นงานเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ สำหรับคนเครือข่ายเจอเนสส์ โดยเฉพาะ โดยจะจัดขึ้นที่ เมืองพัทยา ซึ่งทางเจอเนสส์ เอง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานใน ครั้งนี้ประมาณ 8,000- 10,000 คนด้วยกัน

ลาวัลย์ กล่าวทิ้งท้าย อีกว่า สำหรับความพร้อมของ เจอเนสส์ในการก้าวสู่ปีที่ 3 นั้น เรียกได้ว่า เจอเนสส์มี ความพร้อมอย่างมากทีเดียว ที่สำคัญ ในการจัดงานใหญ่ที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพใน ช่วงเดือนตุลาคมครั้งนี้ น่าที่ จะเป็นการสร้างความน่าเชื่อ ถือของธุรกิจเจอเนสส์ได้เป็น อย่างดีด้วยเช่นกัน






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 346 ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น