ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวดีไลฟ์ (Deelife) : "ถอยหลังได้ แต่ต้องเดินหน้าต่อ" สมพร แย้มชุมพร โกลด์ ตำเเหน่งไดเร็กเตอร์ บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด







Capture (Mobile)


กลับมาพบกันอีกครั้ง สำหรับ 'Key to Success" หรือ "กุญแจสู่ความสำเร็จ" ถือเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว และเหมือนเช่นเคย คอลัมน์นี้.....จะพาผู้อ่าน มาพบกับนักขายตรงมือทอง แต่อาจมีเส้นทางอุปสรรคที่แตกต่างกัน โดยครั้งนี้ได้ "สมพร แย้มชุมพร" ตำแหน่ง "GDR" หรือ "โกลด์ ไดเร็กเตอร์" จากบริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มาเป็นตัวละครที่จะฉาย ให้ท่านผู้อ่านได้ทราบถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จของนักธุรกิจอิสระผู้นี้


จากสาวโรงงานที่เรียนจบแค่ ป.4 ตรากตรำทำงานอยู่สถานที่แคบๆ มากว่า 18 ปี แต่....แล้ววันหนึ่งชีวิตได้พลิกผัน จากการเปลี่ยนความคิดและกล้าเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆ จนนำพาไปสู่ความสำเร็จ...... เราลองมาทำความรู้จักกัน ดีกว่าว่าอะไรที่ทำให้เธอผู้นี้หันเข้ามาในธุรกิจขายตรง


Q : ก่อนหน้านี้...ประกอบอาชีพอะไรมาก่อน


"แต่ก่อนตนเป็นสาวโรงงาน ทำงานอยู่แต่ในโรงงานทุกวัน ไม่ค่อยได้ออกไปไหน เลิกงานก็มืดแล้ว ก็จะกลับบ้านทันทีเลย ถ้านับย้อนรวมๆ ก็ทำงานมาได้ 18 ปีเศษๆ ยิ่งทำก็ยิ่งเหนื่อย เพราะเราก็แก่ลงทุกวัน ร่างกาย ก็จะไม่ไหว ไหนจะมีภาระต้องเลี้ยงคนในครอบครัวอีก หนี้สินก็เยอะไปหมด ไม่รู้ว่าชาตินี้จะหาใช้คืนได้หมดรึเปล่า ยิ่งลูกต้องเรียนสูงก็ยิ่งต้องใช้เงินมากขึ้น"


Q : อะไรที่นำเข้ามาสู่ธุรกิจนี้


"ตอนนั้นเรามีปัญหาเรื่องการดูแลผิวหน้า เพราะเราทำงานอยู่แต่ในโรงงาน เจอแต่ฝุ่นละออง ความร้อนต่างๆ ทำให้ใบหน้าคล้ำมาก ปกติก็เครียดพออยู่แล้ว จะไปหาเครื่องสำอางแพงๆ มาใช้ ก็คงจะไม่มีเงินซื้อ พอดีได้ไปรู้จักผู้ให้โอกาสทางธุรกิจก็คือ พี่บุญทรง แนะนำให้เรามารู้จักกับธุรกิจนี้ แรกๆ พาเรามาทำหน้าก่อน จำได้ว่าได้มาส์กหน้าด้วยผลิตภัณฑ์บางอย่าง ที่ทำจากโคลน แต่เราประทับใจมาก และพอได้ฟังแผนธุรกิจ ยิ่งเกิดความฝันขึ้นมา ทำให้เราได้มาลุยธุรกิจนี้ในที่สุด"


Q : แรกๆ ที่ทำธุรกิจขายตรง....รู้สึกอย่างไร


"บอกตรงๆ เลยค่ะ ว่าท้อแท้มาก เพราะเรากลัวที่จะไปชวนคนอื่นมาทำกับเรา ไม่คิดว่าเราจะทำได้ด้วย แต่พอมานั่งทบทวน ดู ก็คงจะไม่มีอาชีพไหนที่จะทำให้เราดีขึ้น ไปกว่านี้ได้อีกแล้ว เพราะหากทำงานในโรงงาน ชีวิตเราก็คงจะเหมือนเดิม สู้ตั้งใจทำกับธุรกิจนี้สักตั้งไปเลย เพราะที่นี่มีระบบ การเรียนรู้ที่ดีอยู่แล้ว เราแค่ตั้งใจศึกษาและ หมั่นฝึกฝนบ่อยๆ ที่สำคัญจะต้องไม่ไขว้เขว หากเจอใครมาปฏิเสธเรา"


Q : ปกติมีทัศนคติต่อธุรกิจขายตรง อย่างไร


"แต่ก่อนไม่ชอบเลย เคยได้ยินได้ฟังมาเยอะว่า ธุรกิจขายตรงน่ากลัวมาก ส่วน ใหญ่จะเห็นคนไปทำกันและล้มเหลวกันเยอะ แต่พอมานั่งคิดๆ ดู เราฟังแต่คนล้มเหลว มันก็เลยทำให้เรากลัวจนไม่กล้าเสี่ยงที่จะลงมือ แต่พอเข้ามาสัมผัสจริงๆ แล้ว เราจึงได้รู้ว่า อาชีพนี้สามารถทำให้เรามีรายได้ ที่มั่นคงได้และทำตามฝันได้ด้วย"


Q : ในชีวิตมีเรี่องอะไรเจ็บปวดมั๊ย


"คงเป็นวันที่โดนคนมาทวงหนี้เรา และไม่มีเงินให้ ยิ่งไปกว่านั้น หากเราไม่มีเงิน ให้ลูกไปโรงเรียน เราก็เจ็บปวดยิ่งกว่า เพราะ เรายอมอดได้ แต่ลูกเราจะอดไม่ได้ บอกตรงๆ ค่ะว่าแอบร้องไห้อยู่บ่อยๆ สมัยที่ทำงานในโรงงาน แต่ตอนนี้อุปสรรคทั้งหลาย ก็ผ่านมาแล้ว"


Q : วางเป้าหมายไว้อย่างไรบ้าง


"มองไว้ว่า ตอนนี้เรามีรายได้ที่เลี้ยงครอบครัวได้สบาย แต่ก็ยังต้องทำต่อไปเรื่อยๆ ก็คงจะพยายามมีรายได้ที่สูงกว่านี้ เพื่อจะได้เกษียณตัวเองได้ บ้านกับรถยนต์ ก็มีแล้ว ก็คงจะส่งลูกชายเรียนให้จบ และหากลูกชายสนใจธุรกิจขายตรง เราก็จะให้มาทำด้วย แต่หากไม่ชอบเราก็จะไม่บังคับ"


Q : ทำธุรกิจขายตรงกับ "ดีไลฟ์" มากี่ปี และประสบความสำเร็จในระดับไหน


"ตอนนี้มีรายได้อยู่ที่ประมาณเกือบ 4 แสนบาท อยู่ในตำแหน่งโกลด์ ไดเร็กเตอร์ ทำมาก็ตั้งแต่ บ.ดีไลท์ เริ่มเปิดใหม่ๆ เลย เพราะแต่ก่อนหลักสูตรทำให้สำเร็จเร็วยังไม่มี เดี๋ยวนี้มีระบบการทำงานที่ดี ทำให้คน ที่เข้ามาทำธุรกิจนี้ใหม่ๆ สามารถก้าวไปได้เร็ว"


Q : สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงสมาชิกใหม่ๆ บ้าง


"ตอนนี้ก็มีเพื่อนจากโรงงานตามมาทำธุรกิจนี้กันเยอะมาก และรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนให้มีรายได้ที่สูงกว่าทำงานที่โรงงาน ก็อยากให้สมาชิกทุกคน มีความมุ่งมั่น ถอยหลังได้ แต่ต้องเดินหน้าต่อ และ มีความศรัทธาในองค์กร เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้แน่นอน"


......คงจะได้ฟังข้อคิดดีๆ ต่อการทำธุรกิจขายตรงของ "คุณสมพร แย้มชุมพร" อดีตสาวโรงงานผู้มีความฝันและไม่ท้อต่ออุปสรรค เอาเป็นว่า "KEY TO SUCCESS" ครั้งต่อไป.... จะเป็นนักขายมือทองคนไหนมาเปิดประสบการณ์ดีๆ กับเรา ยังไงติดตามกัน ในสัปดาห์ต่อไปนะครับ




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น