ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'ดาวปูแดง' อัพแบรนด์ แต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์







iq1de74b494069a1a45c87193fa1e416a4 (Mobile)


ดาวปูแดง ชูโครงการคอนแทคฟาร์มมิ่ง ส่งเสริมเกษตรครบวงจร ฟิตจัด เตรียมแต่งตัวเข้าตลาดหุ้นภายในต้นปี 57 ยอดขายเติบโตปีละ 10 %

นายเชน ใจซื่อ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวตริริช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ยอินทรีย์ ดาวปูแดง ในระบบขายตรง เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อที่จะยื่นเรื่องเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยดำเนินการตามโครงการหุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด ที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งสำนักงาน ทั้งนี้บริษัทมีคุณสมบัติ ครบทั้ง4 ประการ คือ ต้องเป็นบริษัทที่จัดตั้งในต่างจังหวัดหรือทำธุรกิจในต่างจังหวัด, มีทุนจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท, ต้องทำประโยชน์ให้กับจังหวัด หรือช่วยเหลือสังคมอย่างสม่ำเสมอ, และสุดท้ายมีผลดำเนินงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี และบริหารงานภายใต้ผู้บริหารชุดปัจจุบันติดต่อกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี พร้อมทั้งมีผลกำไรในงบการเงินงวดล่าสุด


"ตอนนี้เราแต่งตัวเพื่อเตรียมพร้อมทุกอย่าง และปฏิบัติตามที่ กลต.เรียกเข้าไปทุกครั้ง ทุกหลักสูตรอบรม คิดว่าจะพร้อมเข้าตลาดช่วงไตรมาสแรกของปี 2557 ซึ่งข้อดีของการเข้าตลาดหุ้นคือ การเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน รวมถึงโรงงานผลิตปุ๋ย ธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงแบรนด์จะแข้มแข็ง รวมถึงเรื่องทุนด้วย ที่สำคัญเรากำลังสร้างซัพพลายเชน (Supply Chain) เพราะเรากำลังขยายภาคเกษตรให้เป็นคอนแทคฟาร์มมิ่งเหมือนในต่างประเทศที่เขาพัฒนาแล้วหลายๆประเทศ"


นายเชน กล่าวว่า ลักษณะของคอนแทคฟาร์มมิ่ง (Contract Farming) คือ โครงการที่บริษัทสร้างเสริมให้เกษตรกรปลูกพืชแบบประกันราคา มีการรับซื้อ แปรรูป ตลอดจนส่งตลาดอย่างครบวงจร ล่าสุด โครงการส่งเสริมปลูกเผือกหอม ตามแนวทางในการแก้ปัญหาภัยแล้ง ที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสมาชิกของบริษัท และชาวบ้านได้ต่อไป เนื่องจากพืชดังกล่าวใช้ปริมาณน้ำน้อย ต่างจากการทำนา หรือพืชอื่นๆ ถือเป็นการลดความเสี่ยงต่อภาวะ ขาดทุนของชาวบ้าน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกที่ร่วมโครงการนี้แล้วกว่า 100 ราย ในพื้นที่เกือบ 1 พันไร่ ส่วนใหญ่ยังอยู่ในแถบพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี


"บริษัทเข้าไปส่งเสริมให้ความรู้กับเกษตรกรอย่างสม่ำเสมอ ผมเองไปบรรยายการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ไว้ใช้เอง สิ่งนี้กลับสร้างความมั่นใจ เพิ่มยอดขายให้กับบริษัทมากขึ้นด้วยซ้ำ เราสร้างภาพลักษณ์ด้วยการให้ความรู้แก้เกษตรกร"


นายเชน กล่าวต่อไปว่า ผลประกอบกอบการในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้น 10% ขณะที่กลยุทธ์ในการทำตลาดในปีนี้ แทนที่จะเรียกว่าขายตรง แต่เปลี่ยนเป็นซื้อตรง คือ เกษตรกรได้เงินจากการขายผลผลิตกลับมาซื้อเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ได้ตั้งแต่ต้นน้ำคือ การจำหน่ายปุ๋ย กลางน้ำคือ การสร้างเสริมการเพาะปลูกและปลายน้ำคือ การเก็บเกี้ยวผลผลิต บริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ด้วย




Credit By :http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น