ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวเอปูเซ่ (Epousee) : "เอปูเซ่" ยกเลิกแผนสายอ่อน-แข็ง ผุดสูตรใครทำใครได้ตัดปัญหาผู้นำทิ้ง







epousee (Mobile)


"เอปูเซ่" สุดทน! แม่ทีมย้ายค่าย หอบลูกทีมหนี เตรียมสร้างระบบบริหารแบบใหม่ เพิ่มหลักสูตรอบรมจิตวิทยา พร้อมปรับแผนจ่าย ตัดเรื่องสายอ่อนสายแข็งทิ้งลงไปเน้น ที่ใครทำมากได้มาก หวังบริษัทไม่ต้องพึ่งแม่ทีมมากเกินไป ด้านตลาดอาเซียนลุยเปิดศูนย์ธุรกิจที่ประเทศลาวเป็นรายแรกแถมฝันใหญ่บุกจีน


นายมนตรี ฉิมมณีภัทธ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอปูเซ่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า บริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรงจนปีนี้เข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว โดยรับรองได้ว่า บริษัทมีความมั่นคงยั่งยืนพร้อมจะเติบโต ไปอย่างมั่นคงแน่นอน ซึ่งในปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายประมาณ 200 ล้านบาท และมีสมาชิกอยู่ที่ 100,000 รหัส ถือว่าภาพรวมอยู่ในขั้นน่าพอใจเป็นอย่างมาก แม้จะมีปัญหาบ้างก็ตาม


"ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทกำลังอยู่ในช่วงการปรับการบริหารใหม่ เพราะได้เกิด ปัญหาเรื่องของแม่ทีมย้ายค่ายหนีไปอยู่บริษัทอื่น และได้ดึงลูกทีมไปเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทปวดหัวกับเรื่องนี้พอสมควร จึงจำเป็นต้องหาทางรับมือขึ้นมา โดยจะเน้น การสร้างผู้นำขึ้นมาใหม่และให้สมาชิกที่ทำธุรกิจ ฝึกคิดให้เป็น สามารถดำเนินธุรกิจอยู่ ได้เอง โดยที่ไม่ต้องพึ่งแม่ทีมเหมือนแต่ก่อน"


"บริษัทจึงได้เน้นการสร้างรากฐานใหม่ ใช้การบริหารเรื่องจิตวิทยาเข้าไปมากๆ เพื่อให้สมาชิกมีกำลังใจและยืนหยัดได้ด้วยตัวเองได้ ตอนนี้มีหลักสูตรอบรมที่เรียกว่า ASS และ APS เป็นหลักสูตรจิตวิทยา เพราะหากพึ่งแม่ทีมอย่างเดียว เวลาแม่ทีม เกิดย้ายค่ายไปก็มักจะตามไปด้วย หรือไม่ก็ล้มเลิกไม่ทำเลยก็ได้ บริษัทจึงได้คิดโปรแกรมตั้งสมมติฐานว่า ใครเกี่ยวกับธุรกิจของเราบ้าง อย่างเช่น ผู้บริโภคต้องมีคุณภาพดี คนขาย บริษัทจะต้องดูแลให้ดี ไม่ว่าจะเป็น กำไรจากการขายปลีก และรายได้อื่นๆ"


"มนตรี" ประธานใหญ่ "เอปูเซ่" ได้กล่าวต่อว่า "ตอนนี้บริษัทได้ใช้ระบบ "ไบนารี่" ในการทำแผนตลาด แต่จะปรับเปลี่ยนใหม่ โดยจะไม่ให้มีคะแนนจากสายแข็ง และ สายอ่อน แต่จะขึ้นอยู่ที่สมาชิกคนไหนทำได้มากกว่ากัน ซึ่งจะเน้นให้บริหารการขายเองมากขึ้น คือลูกทีมสามารถอยู่ได้ แม่ทีมไม่ต้องมากำหนด เพราะเวลาที่แม่ทีมย้ายค่ายไป จะทำให้ลูกทีมยังดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไปได้เอง"


ในส่วนของแผนตลาดปี 2556 นั้น บริษัทจะเน้นสร้างนักขายให้มีคุณภาพ สามารถออกไปทำงานได้เองอย่างมีประสิทธิภาพ และจะมีรางวัลที่บริษัทเตรียมมอบให้ แก่สมาชิกที่ทำยอดขายได้สูงๆ


ส่วนในเรื่องของผลิตภัณฑ์ บริษัทมีอยู่ 4 กลุ่มด้วยกัน คือ เครื่องดื่ม, อาหารเสริม, สมุนไพร และบำรุงผิว โดยสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มสมุนไพร ที่ชื่อ "คาวาริ" ค่อนข้างที่จะขายดี เรียกได้ว่ามีอัตราการเติบโตที่สูงมาก มียอดขายสูงถึง 60-70% ของยอดขายรวมบริษัท


อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความมั่นใจว่า สิ้นปี 2556 จะต้องมียอดขายอยู่ที่ 250 ล้านบาท ส่วนฐานสมาชิกจะต้องขยายเพิ่ม ไปอย่างน้อย 150,000 รหัสขึ้นไป ขณะที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รามคำแหง ซ.30 และ ยังมีสาขาอยู่ที่อุดรธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี จะสังเกตได้ว่า กลุ่มฐานสมาชิกจะอยู่แถวภาคใต้ ส่วนที่สมาชิกไปเปิดเป็นศูนย์จำหน่ายเล็กๆ มีอยู่ประมาณ 25 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ


นอกจากนี้ ประธานใหญ่ "เอปูเซ่" ได้กล่าวถึงแผนรับมือเออีซีว่า "ผมเชื่อว่า การรวมตัวประชาคมอาเซียนจะทำให้เกิดผลดีกับธุรกิจเครือข่าย ตอนนี้บริษัทได้เข้า ไปสร้างเซ็นเตอร์ใกล้ๆ อย่างลาว ที่กรุงเวียงจันทน์ก่อนหน้านี้แล้ว และเตรียมที่จะไปขยายเครือข่ายต่ออย่าง กัมพูชา และพม่า ที่สำคัญเรายังมีเซ็นเตอร์อยู่ที่ประเทศออสเตรเลียด้วย โดยประเทศจีนเป็นอีกหนึ่งตลาดที่เราได้นำสินค้าเข้าไปจำหน่ายอยู่ตลอด และคิดว่าจะทำการศึกษากฎหมายให้ละเอียด เพื่อเปิดเซ็นเตอร์ที่นั่นให้ได้"




Credit By :http://www.siamturakij.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น