ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ออร์กาเนลไลฟ์ ยิ้มรับไฮซีซั่น จัดทัยลุยดันยอดขายปุ๋ยพุ่ง 40%







565 (Mobile)


ออร์กาเนลไลฟ์ สบช่องช่วงไฮซีซั่น กลุ่มสินค้าเกษตร ลุยจัดทัพใหญ่หวังดันยอดพุ่ง ไม่ต่ำกว่า 30-40% ทั้งขนทัพนักขายเร่งขยาย ตลาดปุ๋ย ทั้งจัดโรดโชว์ทั่วภาคอีสาน ล่าสุด ทุ่มงบผุดสถานีวิทยุชุมชน หวังต่อยอดให้กับ สมาชิกทำงานง่ายขึ้น พร้อมจัดงานคืนสู่เหย้า ต้อนรับสมาชิกเก่าที่หยุดทำธุรกิจไปกลับบ้าน

ภัคภณ ศรีคล้าย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออร์กาเนลไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ถึงกลยุทธ์ ในช่วงครึ่งปีหลังว่า บริษัทได้เตรียมรุกตลาดสินค้า เกษตรอย่างเต็มที่ เนื่องจากตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงธันวาคมของทุกปี ถือเป็นฤดูกาลเพาะปลูกของ เกษตรกร โดยจะจัดมหกรรมโรดโชว์อาชีพ เพื่อให้ ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรกับ เกษตรกรในพื้นที่ โดยในเบื้องต้นจะเน้นการจัด โรดโชว์ในพื้นที่ภาคอีสานเป็นอันดับแรกก่อน เนื่องจากมีฐานสมาชิกอยู่ค่อนข้างมาก

นอกจากนั้นยังได้ทุ่มงบประมาณหลายล้าน- บาท เพื่อก่อสร้างสถานีวิทยุชุมชนของบริษัทเอง จำนวน 4 แห่ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ สกลนคร, อุบลราชธานี, บึงกาฬ และบุรีรัมย์ ซึ่งสถานีวิทยุ ดังกล่าวจะออกอากาศแบบตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแบบสด และเทป นอกจากนี้บริษัทยังได้ไปเช่าสถานีวิทยุ ชุมชนตามพื้นที่ต่างๆ อีกกว่า 20 สถานีทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดให้สมาชิกได้ทำงานง่ายขึ้น และเป็น การต่อยอดจากกลยุทธ์เดิมที่ทำการตลาดแบบ ปากต่อปาก ซึ่งค่อนข้างได้รับการตอบรับค่อนข้างดี

หลังจากที่เราได้ปรับโครงสร้างของสมาชิก ภายในเพื่อให้แน่นขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีสมาชิกบาง- ส่วนที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเราประทับใจแล้ว หยุดไป เริ่มขอกลับเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ในวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา เราจึง ได้จัดงาน คืนสู่เหย้า ด้วยการเปิดโอกาสให้กับสมาชิกที่ต้องการจะกลับเข้ามาร่วมธุรกิจกับเรา อีกครั้งได้มาพบปะกัน ซึ่งเขาสามารถเลือกที่จะอยู่ ในโครงสร้างเดิม หรือเลือกที่จะสมัครใหม่ได้เลย ซึ่งตอนนี้เรามีสมาชิกหลักพันรหัส และที่ Active มีประมาณ 200 รหัสขึ้นไป

ภัคภณ กล่าวอีกว่า เนื่องจากในช่วงเดือน พฤษภาคม-ธันวาคม เป็นช่วงไฮซีซั่นของสินค้าใน กลุ่มเกษตร ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนจะนำสินค้าใหม่ เข้ามาเสริมไลน์สินค้าเดิมที่มีอยู่ ได้แก่ ปุ๋ย- อินทรีย์เคมี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง การรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ในการนำสินค้าดังกล่าวเข้ามา ทำตลาดเท่านั้น ซึ่งสินค้าใน กลุ่มเกษตรถือว่ามีสัดส่วน ยอดขายมากเป็นอันดับ 1 ของ บริษัท โดยที่ได้รับความนิยม เป็นอันดับ 1 ได้แก่ ปุ๋ยสำหรับ ยางพารา รองลงมาเป็นปุ๋ย สำหรับมันสำปะหลัง เป็นต้น

ผมเชื่อว่าหลังจากนี้ไป ภาพรวมของออร์กาเนล- ไลฟ์น่าจะเติบโตดีขึ้น เรื่อยๆ เพราะก่อนหน้านี้ เราปูฐานตลาดผู้บริโภคไว้ ค่อนข้างแน่น ซึ่งลูกค้า ส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริโภค ซื้อกินซื้อใช้เป็นหลัก แต่ หลังจากนี้ไปเราจะหัน มาสร้างนักธุรกิจ เพื่อ ขยายตลาดให้มากขึ้น โดยปีนี้เราคาดว่ายอด- ขายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30-40% เทียบจากช่วง- เดียวกันของปีก่อน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 224 ประจำวันที่ 1-15 มิถุนายน 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น