ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทีวี ไดเร็คจับมือยักษ์ใหญ่ค้าปลีกเมืองผู้ดี







0-20130531101621HL (Mobile)


ทีวี ไดเร็ค ผนึกกำลังยักษ์ใหญ่ธุรกิจค้าปลีกจากอังกฤษ JML จัดตั้งบริษัท JML Direct (Thailand) หวังรุกธุรกิจค้าปลีกเมืองไทย พร้อมชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม สินค้า และการนำเสนอโปรโมชั่นจูงใจ กระตุ้นการตัดสินใจ ประกาศเป้า ปีแรกขอ มีจุดขายกว่า 300 แห่ง ก่อนเพิ่มเป็น 800 แห่งในปี57 พร้อมยอดขาย 120 ล้าน

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนธุรกิจนับจากนี้ว่า ขณะนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการร่วมกับ JML Direct ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกที่มี ความเชี่ยวชาญด้าน Screen to Screen จากประเทศอังกฤษ จัดตั้ง บริษัท JML Direct (Thailand) ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 3 แสนหุ้นมูลค่า ที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 100 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับธุรกิจ ค้าปลีกของบริษัทฯ และเป็นการเพิ่มช่อง ทางจำหน่ายสินค้าตลอดจนเพิ่ม ความหลากหลายของสินค้าใน การนำเสนอต่อผู้บริโภค

สำหรับ JML Direct ประเทศอังกฤษ ถือเป็นผู้ ประกอบการธุรกิจทีวีค้าปลีก โดยสินค้าของ JML เป็นสินค้า ประเภท Life Style & Living ที่มี จุดแข็งด้านนวัตกรรมสินค้า ที่จะ เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ของผู้บริโภคให้ดีขึ้นประกอบกับ การนำเสนอโปรโมชั่นส่งเสริม การขายที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยจุดนี้เอง ที่ส่งผลให้สินค้า ของ JML Direct ประสบความ สำเร็จในการวางจำหน่ายและ ทำตลาด 72 ประเทศทั่วโลก ทั้ง ในยุโรป อเมริกาและเอเชีย

ทั้งนี้ บริษัท JML Direct (Thailand) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ร่วมทุน จะสร้างการรับรู้ถึงตัว สินค้าและช่องทางการจัด จำหน่ายผ่านช่องฟรีทีวีและ เคเบิลทีวี เพื่อดึงลูกค้าไปยังช่อง ทางการจัดจำหน่าย ที่บริษัทฯจะมีการติดตั้งจอทีวีเพื่อให้ราย ละเอียดสินค้า ซึ่งทำหน้าที่ เปรียบเสมือนพนักงานขายที่ บอกถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ ณ ชั้น วางสินค้า เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้า เกิดการตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย สินค้าได้ หรือที่เรียกว่า Screen to Screen

ความร่วมมือกันระหว่าง ทีวีไดเร็ค กับ JML Direct ซึ่งถือ เป็นยักษ์ใหญ่ในวงการทีวีโฮม ช้อปปิ้งของอังกฤษในครั้งนี้เพื่อ เสริมศักยภาพ ด้านการทำธุรกิจ ค้าปลีกให้กับทีวีไดเร็คครั้งนี้ โดย จะร่วมกันสร้างความแปลกใหม่ ให้แก่วงการธุรกิจค้าปลีกของ ไทย ในการนำเสนอนวัตกรรม สินค้าที่มีความหลากหลายเข้า มาตอบโจทย์ความต้องการ ที่ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ คุณภาพชีวิตของลูกค้าคนไทยดี ขึ้น

นายทรงพล กล่าวเสริมอีก ว่า สำหรับสินค้าที่นำเข้ามาทำ ตลาดในครั้งนี้ บริษัทฯ จะวาง จำหน่ายผ่านช่องทางห้างค้า ปลีกขนาดใหญ่ เทสโก้โลตัสและ แม็คโคร โดยจัดชั้นวางสินค้า สร้างความโดดเด่นและปรับ เปลี่ยนหมุนเวียนสินค้าอย่าง สมํ่าเสมอ เพื่อสอดคล้องกับ ความต้องการของลูกค้า โดยวาง เป้าหมายว่า ภายในปีนี้จะมีจุด จำหน่ายสินค้า 300 จุด และจะ เพิ่มเป็น 800 จุดภายในปีถัดไป เพื่อผลักดันยอดขาย 120 ล้าน บาทภายในปี 2557

ด้าน นาย Ken Daly ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท JML Direct จำกัด จากประเทศ อังกฤษ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกกล่าว ว่า บริษัทฯ มีความโดดเด่นด้าน นวัตกรรมสินค้าในกลุ่ม Life Style & Living ที่ได้รับการตอบ รับที่ดีจากลูกค้าทั่วโลก ซึ่งการ ร่วมมือกัน เพื่อจัดตั้งบริษัทฯ ในครั้งนี้ จะเป็นการผสมผสาน จุดแข็งของทีวีไดเร็คที่เป็นผู้นำ ในธุรกิจโฮมช้อปปิ้งเมือง ไทย และ JML Direct ที่มีความ เชี่ยวชาญธุรกิจค้าปลีกกลุ่ม Life Style & Living เพื่อผลักดัน ความสำเร็จจากการทำตลาดใน ครั้งนี้

ทีวี ไดเร็ค ถือเป็นผู้นำ ด้านธุรกิจโฮมช้อปปิ้งของไทย ที่มีความแข็งแกร่งและศักยภาพ นำ เสนอข้อมูลสินค้าผ่านช่อง ทางโทรทัศน์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า เป้าหมายทั่วประเทศ มาช่วย สร้างความเข้มแข็งให้กับการรุก ธุรกิจของ JML Direct ครั้งนี้ ซึ่ง มั่นใจว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะ นำมาซึ่งความสำเร็จจากการ รุกขยายธุรกิจในครั้งนี้อย่าง แน่นอน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 346 ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น