ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวแฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม (Happy MPM) : ขายตรงค่ายเยอรมัน พีเอ็ม เปิดศึกตลาดไทย








iqfd7f9c6918ecdee24e50e1d030d85834 (Mobile)


ขายตรงค่ายเยอรมัน พีเอ็ม เปิดศึกตลาดไทย ลั่น !!! เทียบชั้นขายตรงน้ำดี พร้อมทำตลาดแบบคืบคลาน หวังโตแบบยั่งยืน หลังพบตลาดไทยแข่งดุ ชี้ 11 เดือน ทีผ่านมาเปิดตัวแบบไม่เป็น ทางการ ตามนโยบายบริษัท - แม่ที่ต้องรอสินค้าผ่าน อย. หมดทุกตัว ระบุสินค้าใหม่ รอจ่อคิวอีก 25 ตัว ขณะที่แผนการตลาดเตรียม ลงพื้นที่ภูธรทั่วประเทศ พร้อมหนุนงบสัมมนาผู้นำ เต็มพิกัด เพื่อดันยอดท้ายปีให้ได้ 600 ล้านบาท


ศิริพงษ์ พิพัฒสัตยานุวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท พีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล เอจี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทขายตรงสัญชาติเยอรมัน เปิดเผยกับ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ว่า หลัง บริษัทเปิดดำเนินธุรกิจขายตรงในประเทศ ซึ่งเป็นประเทศที่ 35 อย่างไม่เป็นทางการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน นับเป็นเวลา 11 เดือน กับกระแสการตอบรับ ที่ไม่หวือหวามากนัก เนื่องจากตลาดขายตรงเมือง- ไทยมีการแข่งขันที่สูงมาก ดังนั้น บริษัทจึงเตรียม แผนกลยุทธ์ในการรับมือ ด้วยการดึงแผนลูกผสมซึ่งเป็นแผนเดียวที่ใช้กันทั่วโลก โดยดึงแผนสแตร์ สเตปผนวกกับแผนยูนิเลเวล ที่แบ่งเป็น 2 พาร์ท คือ รอยัลตี้โบนัส และแมเนจเม้นท์โบนัส แผนการตลาด ที่น่าสนใจให้กับสมาชิกและผู้นำ


การที่เราเปิดตัวบริษัทแบบไม่เป็นทางการ ครั้งนี้ ถือเป็นไปตามนโยบายของบริษัทแม่ที่เยอรมนี ที่ต้องการทำธุรกิจทุกอย่างให้ถูกต้อง โดยเฉพาะการ ขออนุญาตจำหน่ายสินค้าจากสำนักงานคณะ- กรรมการอาหารและยา หรือ อย. ให้ต้องถูกต้อง และเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งตอนนี้มีสินค้า 25 รายการ ในหมวดเสริมอาหารที่รอ อย. อนุมัติ และ สินค้าผ่านการอนุมัติทุกรายการจะมีการเปิดตัว บริษัทอย่างเป็นทางการแน่นอน


ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางตลาด 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.เสริมอาหาร ภายใต้ชื่อ Fitline ได้แก่ Fitline Basic, Fitline AOP, Fitline Resto และ Fitline Junior และ 2.เครื่องสำอาง ภายใต้ชื่อ BeautyLine ได้แก่ Anti-Aging Duo Lift Finish, Brightening Day Cream, Brightening Night Cream และ Brightening 12H Active Serum โดยสินค้า ทุกรายการนำเข้าจากเยอรมนี และที่สำคัญสินค้า มีการวิจัยและพัฒนามานานกว่า 18 ปี ด้วย เทคโนโลยีเฉพาะที่เรียกว่า NTC (Nutrient Transport Concept) อย่างไรก็ดีในช่วง 5-10 ปีจากนี้ไป บริษัทมองว่าผู้บริโภคทุกคนต้องหันมารับประทาน เสริมอาหารกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของ ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้ไม่ได้รับสารอาหาร ที่เพียงพอกับร่างกาย


ทั้งนี้ บริษัทได้วางแนวทางการทำตลาดแบบ ค่อยเป็นค่อยไป โดยต้องการวางรากฐานของบริษัท อย่างมั่นคง ซึ่งในปีนี้จะเน้นลงพื้นที่ไปยังจังหวัด ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อหาแม่ทีมที่ต้องการร่วมธุรกิจ กับบริษัทอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีการจัดบูธ การ จัดโรดโชว์ และการจัดรายการผ่านเคเบิล ทีวี รวมถึง การลงสื่อวิทยุชุมชนในหัวเมืองใหญ่ๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ ระหว่างการทำสปอตโฆษณา ขณะที่การจัดอบรม สัมมนานั้นบริษัทจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับ กลุ่มผู้นำที่ต้องการจัดสัมมนาในต่างจังหวัด โดย จะเป็นการสนับสนุนเป็นจุดๆ ในแต่ละพื้นที่ที่ผู้นำ แจ้งความประสงค์มายังบริษัท


ถ้าถามถึงมุมมองธุรกิจขายตรงไทย มองว่า ตลาดยังคงเติบโต เพราะว่าคนทั่วไปยังคงมองหา อาชีพเสริมเป็นอาชีพที่ 2 อย่างธุรกิจขายตรงนั้น ถือ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก และแนวโน้มการทำธุรกิจขายตรง ของคนก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น หากผู้ประกอบการขายตรงทำธุรกิจอย่างโปร่งใส และขาวสะอาด มองว่าภาพลักษณ์ขายตรงจะดีกว่า ที่เป็นอย่างแน่นอน ส่วนบริษัทนั้นต้องการสร้าง นักขายน้ำดี สิ่งสำคัญคือ อยากได้ผู้นำที่มีมุมมอง การทำธุรกิจขายตรงที่ดีและมีคุณธรรม ไม่ใช่เข้ามา เพื่อหวังผลประโยชน์


อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ายอดขายภายใน สิ้นปีนี้ประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยแผนการ ทำตลาดจะค่อยเป็นค่อยไปอย่างช้าๆ และมั่นคง ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการยื่นเรื่อง เพื่อขอเป็นสมาชิกกับสมาคมการขายตรงไทย หรือ TDSA ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 225 ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น