ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวขายตรง (MLM) : ทำไงดี แม่ทีมหนีค่าย







leader2 (Mobile)


ปัญหาของธุรกิจขายตรงที่เกิด ถูกโยนไปที่เรื่องของกฎหมาย จริงอยู่ที่ความผิดต่างๆ อาจเป็นเพราะคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ซึ่งใช้ลู่ทางช่องว่างของกฎหมายลวงหลอกผู้บริโภค ซึ่งหากทำตามกฎหมายทุกบริษัท สิ่งไม่ดีที่กระทบต่อ ชื่อเสียงวงการคงไม่เกิดขึ้น แต่อย่างที่กล่าว กฎหมายขายตรงยังมีช่องให้เหล่าบรรดา 18 มงกุฎได้หากินอย่างผิดๆ เป็น รูใหญ่ ซึ่งสิ่งนี้จึงไม่แปลกที่คนขายตรงปัจจุบันถึงต้องการเห็น กฎหมายขายตรงฉบับใหม่ที่ดีกว่า ไม่ต่างจากนายใหญ่ "ดาวปูแดง"


นายเชน ใจซื่อ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวตริริช จำกัด เปิดเผยในประเด็นกฎหมายว่า ตอนนี้ต้องแก้ไขกฎหมายขายตรงกันได้แล้ว เนื่องจากตอนนี้อย่างที่ทราบๆ กัน ดีว่า มีข่าวแชร์ลูกโซ่ออกมาเยอะมาก ทำให้ภาพลักษณ์ธุรกิจขายตรงเสียหาย สมาชิกทุกบริษัทก็เริ่มเกิดความกลัวว่าจะถูกหลอกหรือเปล่า แต่ยังดีที่มีหน่วยงานอย่าง สคบ. เข้ามากำกับดูแล ถึงแม้จะไม่ทั่วถึง แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีภาครัฐมาสนใจเลย


"ผมถือเป็นหนึ่งคนที่อยากให้มีการแก้ไขกฎหมายขายตรง ให้เร็วที่สุด เพราะธุรกิจขายตรงของผมก็กระทบพอสมควร โดนกลุ่มมิจฉาชีพปลอมแปลงใช้ชื่อบริษัทไปแอบอ้างหลอกลวงผู้บริโภค ทำให้บริษัทเสียหาย ทำให้ภาพลักษณ์องค์กรดูไม่น่าศรัทธา สินค้า เริ่มขายไม่ค่อยได้ แบบนี้ผมรับไม่ได้ และไหนจะเรื่องที่แม่ทีมชอบย้ายค่ายบ่อยๆ อีก ตรงนี้ผมอยากให้มีกฎหมายมากำกับสักที เพราะทำให้บริษัทเสียหายโดยตลอด ย้ายทีหนึ่งก็พาลูกทีมตามไปหมด"


"ปัจจุบันปัญหาแม่ทีมย้ายค่ายมีเยอะมาก ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะบริษัทมีการจ่ายเงินไม่ชัดเจน หรือทำอะไรผิด ผมคิดว่า แม่ทีมน่าจะเข้าไปคุยกับบริษัทก่อน อยู่ๆ ก็ย้ายไปดื้อๆ หรือว่า บริษัทใหม่ให้เงินเยอะกว่า แต่ก็คงจะเป็นเรื่องผลประโยชน์อีกนั่นแหละ หากมีกฎข้อบังคับเล่นงานแม่ทีมที่ย้ายค่ายบ่อยๆ บ้าง ก็คงจะดี ไม่เช่นนั้นบริษัทที่ประกอบธุรกิจก็จะเสียหาย ขาดทุน และ ต้องปวดหัวกับการสร้างแม่ทีมใหม่อยู่ตลอด"


ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวตริริช จำกัด ได้เปิดเผย ต่อว่า การที่มีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีมาแอบอ้างใช้ชื่อบริษัท หรือทำ การเปิดบริษัทขายตรงแบบผิดๆ หลอกให้สมาชิกเอาเงินมาลงทุน พอได้เยอะๆ ก็ปิดบริษัทหายหน้าหนีไป โดยทุกวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับได้มีหลายรายมาก ส่วนผู้เสียหายก็ไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใคร เอาเงินคืนมาก็ไม่ได้ แบบนี้น่าเห็นใจมาก


"บางคนที่เสียหายถึงกับ หมดตัว หวังว่าจะได้เงินคืนมา ถึงเวลาบริษัทก็ไม่จ่าย หนีหาย ไปอีก บางคนลาออกจากงานมาลุยกับธุรกิจขายตรงเต็มที่ แต่แล้ว พอมาเจอความโชคร้ายแบบนี้ ถึงกับเกลียดธุรกิจนี้เข้าไส้ไปเลย และก็ต้องไปบอกต่อคนในครอบครัว หรือคนที่รู้จักไม่ให้มายุ่งกับธุรกิจนี้ ทำให้ทุกวันนี้การทำขายตรงหากไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี หรือหลงเชื่อง่าย เพียงแค่เพราะความโลภก็อาจจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนหวังรวยทางลัดแบบนี้แน่นอน ทางเดียวคือการตรวจสอบข้อมูลบริษัทให้แน่ใจเท่านั้น เพราะกฎหมายก็ยังไม่แน่ว่าจะช่วยอะไรได้"





Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น