ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ขายตรงเกษตรคึกรับฝนเปิดศึกชิงตลาด"ปุ๋ย"แสนล้าน!!!







Capture (Mobile)


สินค้าเกษตรเปิดกลยุทธ์รับหน้าฝน "ยูนิไลฟ์" เนรมิตศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ พร้อมอัดศูนย์ตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพิ่ม เน้นการโปรโมตผ่าน โลกออนไลน์เป็นหลัก ด้าน "วิน วิน เวิลด์ไวด์" จับมือ "ธ.ก.ส." ขยายฐานลูกค้า เชื่อตลาดรวมปุ๋ยทะลุแสนล้าน ส่วน "มาบุญครอง" หันมาจับกลุ่มเกษตร เปิดโครงการแจกสินค้าทดลอง ร่วมการถ่ายทอดความรู้มัดใจเกษตรกร


นางปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า ปี 2556 ได้เตรียมรุกหนักทางด้านกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย โดยได้จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ เพื่อพัฒนาสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการขยายเครือข่ายธุรกิจ และส่งต่อองค์ความรู้ในด้านการเกษตรไปยังสมาชิกและเกษตรกร ด้วยการจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ


ทั้งนี้ บริษัทยังได้เสริมศักยภาพทางด้านการกระจายสินค้า สู่สมาชิกและเกษตรกร ซึ่งบริษัทได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าขนาด ใหญ่ ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อรองรับการกระจายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในเขตภาคกลางซึ่งเป็น พื้นที่ที่มียอดการขายและสมาชิกผู้ทำธุรกิจและเกษตรกรอยู่หนาแน่น


ขณะที่สำนักงานตอนนี้มีสาขาอยู่แล้ว 35 แห่ง และได้พยายามเน้นสร้างศูนย์ตัวแทนจำหน่ายที่บริหารงานโดยสมาชิกอีกเกือบ 700 ศูนย์ ทั่วประเทศ ซึ่งมีสินค้าทั้งหมดกว่า 80 รายการ ส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร แบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ 1.กลุ่มเพิ่มผลผลิต เช่น ปุ๋ย ธาตุอาหารเสริม ฮอร์โมนพืช 2.กลุ่มป้องกันกำจัดศัตรูพืช เช่น ยากำจัดวัชพืช ยาป้องกันกำจัดโรคพืช ยากำจัดแมลง และกำลังมีสินค้าใหม่ๆ อีกกว่า 30 รายการ ที่จะทยอยออกสู่ตลาดในปีนี้ เพื่อให้เกษตรกร ได้เลือกใช้แก้ปัญหาในการทำการเกษตรได้ตามความเหมาะสม ในแต่ละพืช แต่ละพื้นที่


โดยทั้งหมดจะสามารถช่วยให้เกษตรกรลดต้นทุนการผลิตแล้ว ยังสามารถเพิ่มผลผลิตและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรได้อีก ด้วย ซึ่งสินค้ายอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ คือ "5 พลังยูนิไลฟ์" ผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำให้เกษตรกรลดการใช้ปุ๋ยเคมีลงได้มากกว่า 50% โดยสินค้า "5 พลังยูนิไลฟ์" นี้สามารถใช้ได้กับทุกพืช ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และที่สำคัญจุดเด่นของ "5 พลังยูนิไลฟ์" ก็คือการลดการใช้ปุ๋ยเคมี ซึ่งหมายความว่าเราสามารถช่วยลดมลภาวะของสิ่งแวดล้อม อันเกิดจากการใส่ปุ๋ยเคมีมากเกินความ จำเป็นไปได้


อย่างไรก็ตาม CEO ยูนิไลฟ์ฯ ยังได้กล่าวถึงปัญหาและอุปสรรคที่พบเจอ คือปัญหาที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ฝนแล้งก็มีส่งผลกระทบอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ยูนิไลฟ์มีสินค้าหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ในสภาวการณ์ต่างๆ ได้ที่สำคัญบริษัทได้ดำเนินกิจกรรมบนสื่ออิน-เตอร์เน็ต และโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ ของบริษัทไว้มากมาย สามารถเข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.unilife.co.th หรือ www.facebook.com/unilife.co.th


"บริษัทยังได้จัดทำช่องทีวีออนไลน์ บน youtube ที่ www.youtube.com/media4unilife เผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับการทำการเกษตรและการทำธุรกิจยูนิไลฟ์ ซึ่ง ผู้สนใจสามารถติดตามชมกันได้ หรืออีกช่องทางหนึ่งที่หน้าเพจ www.facebook. com/UnilifeTvOnline ซึ่งในปัจจุบันสมาชิก และเกษตรกรสามารถเข้าถึงสื่อเหล่านี้มากขึ้น" ปราณี กล่าว


+ "วิน วิน" จับมือ "ธ.ก.ส." เพิ่มช่องขาย


ด้าน เภสัชกรประเสริฐ หวานยิ่ง ประธาน บริษัท วิน วิน เวิลด์ ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังเน้นการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าทางการเกษตร เนื่อง จากที่ผ่านมากลุ่มสินค้าชนิดนี้ของบริษัทได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่าง ดีจากผู้บริโภค โดยสินค้าในกลุ่มเกษตรมีอยู่ทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ 1.วัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันพืช 2.ออมเงินอาหารเสริมใบ 3.ปุ๋ยเม็ดออมเพชร ทางเดิน และราก


"บริษัทมีโรงงานผลิตปุ๋ยเป็นของตนเองอยู่ที่บางบัวทอง และแน่นอนว่าได้รับ ผลกระทบเป็นอย่างมากจากภาวะวิกฤติ น้ำท่วมในช่วงปลายปี 2554 ขณะนี้บริษัท ได้ปรับปรุงพื้นที่โรงงานเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถทำการผลิตได้อย่าง เต็มกำลัง โดยโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตปุ๋ยจัดจำหน่ายได้กว่า 100 ล้านบาทต่อ เดือน" ภก.ประเสริฐ เผย


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนในการเข้า ร่วมกับ "ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร" หรือ ธ.ก.ส. เพื่อหาช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ๆ โดยได้เข้าไปติดต่อกับหน่วยงาน "สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า" หรือ สกต. ธ.ก.ส.ที่ดูแลส่วนนี้โดยตรง จากเดิมที่บริษัทจำหน่ายปุ๋ยในพื้นที่เดียวในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายได้ ต่อเดือนประมาณ 30-40 ล้านบาท ปีหน้า จะรุกเพิ่มไปอีก 10 จังหวัด โดยการเข้าร่วม กับ สกต.ซึ่งมีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดย จะรุกในแถบภาคกลางก่อน และตั้งเป้าเพิ่ม ยอดขายเป็นหลักร้อยล้านบาท


ผลิตภัณฑ์การเกษตรของบริษัท จัดจำหน่ายในรูปแบบขายตรงชั้นเดียว ปัจจุบัน มีสัดส่วนอยู่ประมาณ 60% ส่วน สินค้า MLM ประมาณ 40% ปีหน้า สินค้า MLM มีแผน เพิ่มผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเข้ามาเจาะตลาด ซึ่งสินค้าทุกตัวของบริษัทพัฒนาจากเภสัชกร และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


"ส่วนตลาดปุ๋ยปี 56 เทรนด์ปุ๋ยอินทรีย์ บูมแน่นอน ขณะนี้มีมูลค่าการตลาดเป็นหลัก แสนล้านบาท อย่างไรก็ดี หลังจากเปิด AEC บริษัท วิน วินฯ จะขยายปุ๋ยไปต่างประเทศ คาดว่าน่าจะเริ่มต้นที่ประเทศลาว กัมพูชา และเวียดนามก่อน โดยการหาตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้การเตรียมพร้อมสำหรับตลาด ตรงนี้ คือ การพัฒนาภาษาอังกฤษของบุคลากร เพราะตนมองว่าภาษาอังกฤษเป็น ปัจจัยสำคัญมาก สำหรับความก้าวหน้าของ บริษัทและประเทศไทย หลังจากเปิด AEC" แม่ทัพ วิน วิน กล่าว


+ "มาบุญครอง" ผุดโครงแจกสินค้า


นายพิบูล ลิมปิวิวัฒน์กุล รองประธาน กรรมการบริหาร และกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท มาบุญครอง จำกัด เปิดเผยว่า มาบุญครองได้จัดทำโครงการพัฒนา เกษตรกรไทยก้าวไกลสู่สากล โดยสารปรับปรุงดินศิริชัย และศิริชัย ไบโอพลัส เมื่อ วันที่ 10-11 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ผลตอบรับดีจนเกินคาด จึงมีนโยบายในการอัดฉีดงบประมาณเพิ่มเติมจากเดิม 30 ล้าน เป็น 50 ล้าน


สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการ เพื่อแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์การเกษตร ให้เกษตรกรทั่วประเทศไทยกว่า 20,000 ครัว-เรือน ได้นำไปทดลองใช้ทำแปลงสาธิต ซึ่งเริ่มแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2556 จากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การเกษตร ของมาบุญครองจะสามารถเห็นผลชัดเจน และสร้างยอดขายให้เติบโตในปี 2556 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย


โครงการนี้จะมีการกระจายผลิตภัณฑ์ สู่กลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ ด้วยการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์สารปรับปรุงดินให้กับเกษตรกรไทยทดลองใช้ให้ได้ผลจริง โดยโครงการที่ผ่านการอบรมสัมมนาในครั้งนี้ได้นำความรู้ไปถ่ายทอดสู่เกษตรกรไทย ซึ่ง ผู้นำโครงการฯ ที่เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องมีคุณสมบัติเป็นสมาชิกและผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านการเกษตร โดยโครงการนี้จะรับสมัครจำนวน 400 คน ที่จะกระจายไปสู่เกษตรกรไทยทั่วประเทศ รวมถึงการส่งผล ให้เกษตรกรไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


โดยหลังจากการเปิดตัวสินค้าการ เกษตรไปเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทก็จะทำการเทรนนิ่ง กลุ่มสมาชิกนักขายอย่าง ต่อเนื่อง และมุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนรากหญ้า ซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีอาชีพเกษตรกร โดยหลังจาก ที่บริษัทเปิดตัวสินค้าแรกของปีในช่วงกลางปีนี้ บริษัทก็จะนำสินค้าเข้าสู่ตลาดเพิ่มอีก ซึ่งจะมีทั้งนำเข้ามาจากต่างประเทศ และกลุ่มสินค้าที่ผลิตในประเทศ


อย่างไรก็ดีปี 2556 มาบุญครอง เน้น หนักทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากผลิตภัณฑ์การเกษตรที่ตั้งเป้าการจำหน่ายปี 2556 อัตราส่วน 60-70% ยังมีการพัฒนานวัตกรรมการผลิตใหม่ๆ ต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งตั้งเป้าการจำหน่าย ปี 2556 อัตราส่วน 30-40% โดยในงานได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ SB-2 โคเอนไซม์ คิวเท็น ตราศิริชัย ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารเพื่อสุภาพสตรี สวยใสจากภายใน เปล่งประกายสู่ภายนอก และ D1 (ดี1) ตราศิริชัย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสาร สกัดจากธรรมชาติเพื่อการล้างสารพิษ ทั่วร่างกาย ซึ่งได้รับความสนใจ และผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักธุรกิจมาบุญครอง




http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น