ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวซินเนอร์จี้ (Synergy WorldWide) : ล้มกี่ครั้งก็ลุกไหว...เพราะอุปสรรค คือ โอกาส กัมพล ปรีชาสิริโชค Team Director ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์







Capture-Mobile27 (Mobile)


บนเส้นทางชีวิตย่อมมีอุปสรรคขวากหนามขวางอยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้วิธีไหนผ่านมันไป ซึ่งสำหรับ กัมพล ปรีชาสิริโชค ชีวิตลุกขึ้นใหม่ได้เสมอและไม่เคยมองอุปสรรคให้เป็นปัญหา แต่มองเป็น โอกาสที่ทำให้กล้าที่จะเผชิญ !!!


กัมพล ปรีชาสิริโชค จากอดีตผู้อำนวยการ ฝ่ายขายบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งที่เชื่อมั่นในการทำงานตนเอง จนได้รับคำชักวนจากรุ่นพี่ผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจขายตรง เขาก็เริ่มก้าวเข้ามาในเส้นทางขายตรงแม้ว่าหลายครั้งที่ล้มเหลวแต่ไม่เคยย่อท้อ ความพยายามที่จะลุกขึ้นสู่ จนกระทั่งได้ผลลัพธ์แล้วว่า บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปและวันนี้ชี้ให้เห็นแล้วว่า ธุรกิจเครือข่ายสามารถตอบโจทย์ชีวิตให้กับเขาได้


กัมพล ได้เล่าย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า การเข้ามาทำธุรกิจขายตรงนี้เริ่มแรกที่ทำก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร และมีความคิดที่จะหวนกลับไปทำงานประจำเหมือนเดิม เพราะคิดว่างานนี้อาจจะไม่เหมาะกับเราหนักสุดเกิดกระแสนินทาจากคนรอบข้างมากมาย แต่ทุกอย่างก็เสมือนเป็นแรงผลักดันให้เขาได้ลุกขึ้นสู่ชีวิตอีกครั้งได้กลับไปคิดทบทวนตัวเองและเริ่มลุยกับงานอีกครั้ง คราวนี้ดีขึ้นถึงขั้นที่เรียกได้ว่าพอใจกับผลงานตนเองขณะนั้น ทำให้มีความคิดอยากทำบริษัทของตนเอง จึงร่วมมือกับเพื่อนเปิดบริษัท ช่วงที่ทำธุรกิจเองแรกๆ ก็ได้ผลตอบกลับที่ดี แต่พอเมื่อเวลาผ่านไปปัญหาเริ่มเข้ามามากมายสุดท้ายทำให้ธุรกิจปิดตัวลงแล้ว กลับมาเริ่มใหม่กับธุรกิจขายตรงอีกครั้ง


ในช่วง 2 ปี แรก เหมือนเรายังยึดติดกับงานเดิมอยู่เป็นเหตุให้ไม่ได้เรียนรู้งานอย่างแท้จริง ผลก็คือล้มเหลว แต่เมื่อมองย้อนกลับไปจุดนั้นทำให้ได้คิดและมองเห็นว่าในทุกธุรกิจนั้นมันมีได้ทั้งคนที่ประสบความสำเร็จและคนที่ล้มเหลว เพราะการเรียนรู้ที่ยังไม่มากพอจึงเริ่มศึกษาจริงๆ และกลับเข้ามาทำธุรกิจนี้ใหม่อย่างเต็มที่ และเห็นผลลัพธ์เพียงแค่เวลา 9 เดือน มีรายได้ 500,000 บาท เป็นจุดเปลี่ยนให้คิดเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง แต่การบริหารธุรกิจถ้าไม่มีความพร้อมย่อมก่อให้เกิดปัญหา สุดท้ายก็จบที่ความล้มเหลว จึงได้กลับไปหารุ่นพี่ที่เคยทำด้วยอีกครั้ง แล้วก็ได้เริ่มใหม่กับธุรกิจขายตรง


ชีวิตที่ต้องเริ่มต้นใหม่ครั้งนี้ กัมพล ได้เลือกธุรกิจขายตรงซินเนอร์จี้ เป็นที่พักพิงแต่ในครั้งแรกที่เข้ามาได้เจอกับอุปสรรครอบด้านมากมายรวมไปถึงวิกฤตชีวิตครอบครัวคุณพ่อมาล้มป่วยกระทันหัน ทำให้ต้องหยุดทำงานกระทั่งเมื่อปัญหาอุปสรรคเริ่มผ่อนคลาย ก็ได้ตั้งลำชีวิตใหม่เริ่มต้นจากศูนย์ และเข้ามา เป็นครั้งที่สอง ซึ่งในครานี้เข้ามาศึกษาละเรียนรู้ทุกอย่างของซินเนอร์จี้อย่างแน่วแน่เพื่อไขทุกปัญหาที่เคยมีเกี่ยวกับขายตรงเมื่อได้ลองสัมผัสกับโอกาสครั้งนี้ย่างเต็มตัว กัมพล จึงตัดสินใจผันตัวเองเข้ามาสู่ธุรกิจบายตรงซินเนอร์จี้ ด้วยเหตุผลหลัก คือ 1.ความมั่นคงทางธุรกิจที่นำพาไปสู่ความมั่นใจในการเข้ามาทำงาน 2. ผลิตภัณฑ์เป็นสินค้าตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคที่มีปัญหาสุขภาพได้จริง และ 3. ผู้บริหารทุกท่านพร้อมที่จะให้คำแนะนำ ใส่ใจ สร้างความสามัคคี และการให้เกียรติกับทุกๆ คน สิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนพลังใจที่ตอกย้ำความมั่นใจที่จะมุ่งมั่นทำธุรกิจอย่างมีเป้าหมาย และจากจุดแข็งทางธุรกิจที่กล่าวมานี้ ทำให้กัมพลมีรายได้และตำแหน่งงาน ที่ก้าวเติบโตแบบกระโดอย่างรวดเร็ว


ผมเริ่มเข้ามาอย่างเต็มตัวในเดือนมกราคมปี 2555 มีรายได้อยู่ที่หลักพัน ผมพยายามและเร่งพัฒนาตัวเองให้ทัดเทียมผู้อื่น ในเดือนมีนาคมผมได้ตำรงตำแหน่งทีเมเนเจอร์ ด้วยรายได้หลักแสน มันเป็นการก้าวกระโดดที่น่าภาคภูมิใจ เพราะโอกาสที่ผมคว้าไว้มันคือความสำเร็จแล้ว


ปัจจุบัน กัมพล ปรีชาสิริโชค ดำรงตำแหน่ง ทีมไดเร็กเตอร์ (Team Direction) และจะประกาศความสำเร็จด้วยการขึ้นรับรางวัลเข็มเกียรติยศในงาน Regional Summit ที่ประเทศเกาหลี ส่วนเป้าหมายต่อไปในการทำงานเขาตั้งใจว่าอีก 2 ปีข้างหน้า อยากจะทำให้ได้ถึงเป้าหมายตำแหน่งที่ใหญ่กว่า คือ ตำแหน่ง Presidential พร้อมแนะนำผู้ที่สนใจเกี่ยวกับธุรกิจขายตรงทุกคนให้ตั้งอยู่บนความถูกต้องและหมั่นศึกษาให้เข้าใจถึงขั้นตอนของธุรกิจก่อนลงมือทำ


วันนี้จึงอยากให้คนที่ทำธุรกิจกับเราได้เข้าใจแนวทางในการทำธุรกิจ เพราะถ้าคนไม่เข้าใจยังไงก็ขาดทุน ธุรกิจที่ดีควรเริ่มจากการวางรากฐานที่ดี และผมอยากให้คนศึกษามากกว่าฟัง เพราะมันไม่ใช่แค่เงินที่เราจะมอบให้ แต่มันคือความหวังที่พวกคุณรอคอย ฉะนั้นสำหรับผมการเข้ามาของคนจะต้องได้รับความถูกต้องก่อนไม่ใช่การพูดลอยๆ สำหรับที่ซินเนอร์จี้ มีความพร้อมในทุกๆด้าน และเป็นหนึ่งในบริษัทที่รู้จริง ถ้าคุณได้รู้จักและคุณจะเลือก ซินเนอร์จี้ Synergy


ความสำเร็จของกัมพล ได้มาจากความเชื่อในทัศนคติที่ว่า ความสำเร็จมีค่าและมีราคา ขึ้นอยู่ที่เราจะจ่ายค่าความสำเร็จเท่าไหร่ เพราะถ้าคุณจ่ายด้วยเศษเวลาคุณก็จะได้เศษมันไป แต่ถ้าคุณแลกด้วยชีวิตคุณก็จะได้ทั้งชีวิต





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 225 ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น