ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าว อาเจล (Agel) : "อาเจล" ปั้นตลาดสายกีฬาส่งสินค้าหนุน "กกท." ดันเป้า 500 ล้าน







385337_520483294654565_791084747_n (Mobile)


"อาเจล" หนุนการกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ของบริษัทให้นักกีฬา เน้นไปที่เยาวชน ในโครงการ "สปอร์ตฮีโร่" สานฝันเด็ก ไทยสู่ทีมชาติ พร้อมยอมรับปัญหาแม่ทีมย้ายค่ายยังมีในค่าย ฉุดยอดขายปี 55 รายรับปีก่อนปิดที่ 450 ล้านบาท ส่วนปี 56 วางกลยุทธ์หลักจัดโรดโชว์อวดแบรนด์ดันเป้า 500 ล้านบาท


นายวสันต์ ลิขิตเสถียร รอง-ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ว่า การดำเนินธุรกิจเมื่อ ปี 2556 ที่ผ่านมาบริษัทได้เจอปัญหามาก มาย โดยเฉพาะเรื่องของ "แม่ทีม" ที่ชอบย้ายค่ายไปที่อื่น ทำให้ ส่งผลกระทบต่อบริษัทเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังผ่านอุปสรรคเหล่านั้นมาได้ และ หากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ บริษัทยังถือว่ามีการเติบโต 42% ส่วนยอดขายอยู่ที่ 450 ล้านบาท แต่หากเทียบสาขาที่เปิดในประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะ เป็นมาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน และพม่า มีการเติบโต 15% ทำยอดขายรวม ได้ 1,000 ล้านบาท


"ตอนนี้บริษัทได้ดำเนินธุรกิจในประเทศ ไทยเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว และได้จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี ไปเมื่อช่วงเดือน พ.ย.เมื่อปีที่ผ่านมา ถือว่าภาพรวมในเมืองไทยนั้น ยัง อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ แม้ว่าจะเจอปัญหาเรื่อง แม่ทีมย้ายค่ายบ่อยก็ตาม แต่บริษัทแสดงให้เห็นถึงความมั่นคง และยืนหยัดที่จะเดินหน้าต่อไป ซึ่งถือเป็นการแสดงความเชื่อมั่น ให้กับสมาชิกทุกคนด้วย"


รองประธานกรรมการอาวุโส "อาเจล" เผยต่อว่า บริษัทได้พยายามออกไปทำโรดโชว์ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักภาพลักษณ์บริษัทมากขึ้น โดยไปทัวร์กันทั้ง 4 ภาค เลย และตอนนี้ได้พยายามให้แม่ทีมกระจาย ออกไปทำงานให้ครอบคลุมไปทุกพื้นที่ของประเทศ ส่วนสำนักงานนั้นมีอยู่ 4 แห่ง คือ กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, หาดใหญ่ และ พัทยา ซึ่งตอนนี้กำลังเล็งที่จะเปิดสำนักงาน เพิ่มเติมอีก แต่ต้องดูความพร้อมของแม่ทีม ด้วย


"ในการดำเนินธุรกิจของเรานั้น บริษัทใช้แผนการตลาดแบบไบนารี่ และที่นี่ มีการจ่ายผลตอบแทนที่ชัดเจนตรงไปตรงมา หากสมาชิกมีความสามารถมาก บริษัทก็พร้อมจะจ่ายแน่นอน แต่หลักๆ องค์กรของ เราจะขยายออกไปได้ จะต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจ และมีความรักสามัคคีกัน"


สำหรับเป้าหมายในสิ้นปีนี้ คุณวสันต์ ได้กล่าวต่อว่า บริษัทตั้งเป้าจะต้องมีการเติบโตขึ้นไปอีก 15% ซึ่งยอดขายต้องแตะที่ 500 ล้านบาทให้ได้ ส่วนสมาชิกที่มีอยู่ 230,000 รหัส ก็จะตั้งเป้าจะขยับตัวเลขไปให้ถึง 250,000 รหัสให้ได้ ส่วนในช่วงเดือน ก.ค. ที่จะถึงนี้ บริษัทเตรียมจะจัดงานใหญ่ "อาเจล เวิร์ค มิล เอเชีย" เพื่อให้สมาชิกได้เตรียมพร้อมกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและให้ความรู้การทำธุรกิจ อย่างถูกต้อง


ขณะที่เรื่องของผลติภัณฑ์ก็ได้รับการรับรองจาก อย. เรียบร้อย และยังมีสินค้าชูโรงอย่าง Exo กับ Umt ที่กำลังมาแรงในตลาดมาก เพราะจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดที่สูง และต้านมะเร็ง ซึ่งจุดแข็งอีกอย่างคือ ผลิตภัณฑ์อาเจลจะเป็นลักษณะที่นักบินอวกาศใช้รับประทาน กัน นอกจากนี้ บ.อาเจล ได้จับมือกับการ กีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. โดยได้นำผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้าไปใช้ในนักกีฬาโครงการ "สปอร์ตฮีโร่" อย่างเป็นทางการ เพื่อให้นักกีฬาใช้รับประทาน ก่อนแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นการเสริมสร้างเยาวชนให้ สุขภาพแข็งแรง


ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมในการ รวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี นั้น ตอนนี้ได้เข้าไปเจาะตลาดตาม ตะเข็บชายแดนพอสมควรแล้ว รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว พม่า กัมพูชา และเวียดนาม โดยยังเข้าไปทำตลาดในประเทศจีน เพราะมีเครือข่ายของบริษัท อยู่ที่นั่น แต่ยังไม่ได้เปิดเป็นทางการ กำลังขยายตลาดและอยู่ในช่วงกำลังศึกษา ข้อกฎหมายให้ละเอียดก่อน




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น