ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวยูนิไลฟ์ (UniLife) : "ยูนิไลฟ์" โหมกลยุทธ์สร้างแบรนด์ จัดโรดโชว์-ฉายตัวผ่าน "ยูทูบ" ปั้นเป้า 650 ล้าน







unilife (Mobile)


"ยูนิไลฟ์" รุกหนักกลยุทธ์สร้าง แบรนด์ ตระเวนโรดโชว์ทั่วประเทศ พร้อม ตั้งศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ เริ่มต้นที่ จ.สุพรรณบุรี อวดสินค้าชื่อ "5 พลัง" ทีเด็ดมัดใจเกษตรกร เดินหมากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ อย่าง "ยูทูบ" เป็นหลัก ลั่นปี 56 ขอยอดขาย 650 ล้าน บาท สมาชิกแตะ 2 แสนรหัส


นางปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธาน กรรมการบริหาร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่าเมื่อช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทกำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนในหลายๆ ส่วน แต่ก็สามารถทำยอดขายได้ถึง 500 ล้านบาท ในส่วนของสมาชิกมีอยู่เวลานี้ 150,000 รหัส ถือว่าน่าพอใจซึ่งมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในปี 2556 ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องจบสิ้นปีสมาชิกต้องมี 2 แสนรหัสขึ้นไป ส่วนยอดขายตั้งไว้ที่ 650 ล้านบาท


โดยปี 2556 ได้เตรียมรุกหนักทางด้าน กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย โดยได้จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ เพื่อพัฒนาสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการขยายเครือข่ายธุรกิจ และส่งต่อองค์ความรู้ในด้าน การเกษตรไปยังสมาชิกและเกษตรกร ด้วย การจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ


ทั้งนี้ บริษัทยังได้เสริมศักยภาพทางด้านการกระจายสินค้าสู่สมาชิกและเกษตรกร ซึ่งบริษัทได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อรองรับการกระจายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในเขตภาคกลางซึ่งเป็นพื้นที่ที่มียอดการขายและสมาชิกผู้ทำธุรกิจและเกษตรกรอยู่หนาแน่น


ขณะที่สำนักงานตอนนี้มีสาขาอยู่แล้ว 35 แห่ง และได้พยายามเน้นสร้างศูนย์ตัวแทนจำหน่ายที่บริหารงานโดยสมาชิกอีก เกือบ 700 ศูนย์ทั่วประเทศ ซึ่งมีสินค้าทั้งหมดกว่า 80 รายการ ส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร แบ่งเป็นสอง กลุ่มใหญ่ๆ คือ 1.กลุ่มเพิ่มผลผลิต เช่น ปุ๋ย ธาตุอาหารเสริม ฮอร์โมนพืช 2.กลุ่มป้องกัน กำจัดศัตรูพืช เช่น ยากำจัดวัชพืช ยาป้องกัน กำจัดโรคพืช ยากำจัดแมลง และกำลังมีสินค้าใหม่ๆ อีกกว่า 30 รายการ ที่จะทยอย ออกสู่ตลาดในปีนี้ เพื่อให้เกษตรกรได้เลือกใช้แก้ปัญหาในการทำการเกษตรได้ตามความเหมาะสมในแต่ละพืช แต่ละพื้นที่


ส่วนอีก 10% เป็นสินค้าทางด้านอุปโภคบริโภค เช่น กาแฟ สบู่ ยาสีฟัน เพื่อให้สมาชิกผู้จำหน่ายได้มีโอกาสในการขยายธุรกิจและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เป็นต้น และที่เป็นสินค้ายอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ คือ "5 พลังยูนิไลฟ์" ผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำให้เกษตรกรลดการใช้ปุ๋ยเคมีลง ได้มากกว่า 50%


โดยทั้งหมดจะสามารถช่วยให้เกษตรกร ลดต้นทุนการผลิตแล้ว ยังสามารถเพิ่มผลผลิตและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรได้อีกด้วย ซึ่งสินค้า "5 พลังยูนิไลฟ์" นี้สามารถ ใช้ได้กับทุกพืช ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และที่สำคัญจุดเด่นของ "5 พลังยูนิไลฟ์" ก็คือการลดการใช้ปุ๋ยเคมี ซึ่งหมายความว่าเราสามารถช่วยลดมลภาวะของสิ่งแวดล้อม อันเกิดจากการใส่ปุ๋ยเคมีมากเกินความจำเป็นไปได้


อย่างไรก็ตาม "ปราณี" ยัง ได้กล่าวต่อว่า ในส่วนของปัญหาและอุปสรรคที่พบเจอ คือปัญหา ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะ เป็นน้ำท่วม ฝนแล้งก็มีส่งผลกระทบอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ยูนิไลฟ์มีสินค้าหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ในสภาวการณ์ต่างๆ ได้ ที่สำคัญบริษัท ได้ดำเนินกิจกรรมบนสื่ออินเตอร์เน็ต และโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ ของบริษัทไว้มากมาย สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.unilife.co.th หรือ www. facebook.com/unilife.co.th


นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดทำช่องทีวี ออนไลน์บน youtube ที่ www.youtube. com/media4unilife เผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับ การทำการเกษตรและการทำธุรกิจยูนิไลฟ์ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามชมกันได้ หรืออีกช่องทางหนึ่งที่หน้าเพจ www.facebook. com/UnilifeTvOnline ซึ่งในปัจจุบันสมาชิกและเกษตรกรสามารถเข้าถึงสื่อเหล่านี้มากขึ้น


ในส่วนของการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประธานใหญ่ "ยูนิไลฟ์" เผยว่า บริษัทได้มองเห็นโอกาสในภาคเกษตร ของทางประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งพื้นที่และประชากรส่วนใหญ่ของอาเซียน อยู่ในภาคธุรกิจเกษตรนี้ บริษัทจึงได้มองลู่ทางขยายฐานธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อยู่บ้างเหมือนกัน อาทิ ลาว, พม่า, กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งได้เตรียมการบางส่วนรองรับไว้บ้างแล้ว แต่คงต้องรอความชัดเจน ในกฎระเบียบของประเทศเพื่อนบ้านไปพร้อมๆ กัน คาดว่าการเปิดเสรีอาเซียนในปี 2558 จะส่งผลบวกกับทางบริษัทด้านการ ขยายตลาดมากยิ่งขึ้น


สำหรับ "ยูนิไลฟ์" ยังได้มีกิจกรรม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในเรื่องการส่งต่อองค์ความรู้ด้านการเกษตรอยู่เสมอ รวมถึงในปีนี้ นายสกล มงคลธรรมากุล ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอสทีมโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งมีบริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทในเครือ ยังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมาอีกด้วย



Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น