ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ขายตรงแจกเบนซ์ แค่กองทุนรถยนต์







Mercedes-Benz-GLA-Concept (Mobile)


ไม่นานมานี้...สกู๊ปหน้า1 นำเสนอธุรกิจขายตรงด้านมืดในชื่อตอน "ขายตรงฝุ่นตลบ ล่อใจ! แจกเบนซ์" แม้ไม่เอ่ยนามบริษัท แต่ก็มีหลายบริษัทใช้แผนการตลาดที่เข้าข่ายผู้บริหารบริษัทเอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำหนังสือชี้แจงความกระจ่างถึงสกู๊ปหน้า 1 เกริ่นนำว่า...ต้องขอขอบคุณในความกรุณา ที่ให้ความสนใจในความถูกต้องของธุรกิจขายตรงต่างๆแต่ประเด็นข่าวบางประการมีความใกล้เคียงกับข้อมูลของบริษัทฯ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดี จึงใคร่ขออธิบายถึงรูปแบบการประกอบการของบริษัท ลักษณะของสินค้า และแผนรายรับอย่างถูกต้อง ดังต่อไปนี้


ด้วยนวัตกรรมความสะดวก สวยงาม และคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ ทำให้อาหารเสริมของบริษัทฯ มีคุณลักษณะเด่น คือ...


รสชาติอร่อย รับประทานง่าย ไม่สูญเสียเวลาในการชงดื่ม ไม่ระคายคอแบบในรูปแบบเม็ด, แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร...สดใสเข้ายุคสมัย


ผลิตจากธรรมชาติ ผักและผลไม้ ไม่มีสารเคมี ตามแนวโน้มการดูแลร่างกายแบบธรรมชาติบำบัดซึ่งกำลังนิยม, รูปแบบซองทันสมัย เก็บรักษาคุณภาพอาหารได้ดี ตอบรับสโลแกนที่ว่า ฉีกและดูด ประหยัดเวลาในการรับประทาน


สินค้าของเรา...ผลิตในประเทศที่น่าเชื่อถือ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา การันตีเรื่องมาตรฐาน...มีจำหน่ายกว่า 53 ประเทศทั่วโลก ได้รับ อย. และใบรับรองและอนุญาตให้จำหน่ายได้ในหลายประเทศชั้นนำ


หันมามองที่แผนการตลาด การจ่ายค่าตอบแทนสำหรับตัวแทนจำหน่าย บริษัทฯชี้แจงว่า เพื่อเร่งช่วยฟื้นฟูสภาพรายรับ ทำให้เกิดรายรับอย่างถูกต้อง นักขายจะมีรายได้แรก...จากการขายปลีก


นักธุรกิจ...ตัวแทน จะได้รับส่วนลดราคาสินค้า 25% จากราคาขายปลีก เพื่อทำกำไรระยะสั้น


รายได้ต่อมา...จะได้รับคอมมิชชั่นเพิ่ม จากการขยาย และสร้างตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายธุรกิจ ที่แยกย่อยเอาไว้ 3 ประเภท ได้แก่


นักธุรกิจที่ซื้อสินค้าจำนวน 2 กล่อง ราคาสมาชิก 5,000 บาท...ผู้ที่แนะนำสินค้าให้ได้รับค่าตอบแทนเป็นส่วนลดที่ 525 บาท


นักธุรกิจที่ซื้อสินค้าจำนวน 4 กล่อง ราคาสมาชิก 10,000 บาท...ผู้ที่แนะนำสินค้าให้ได้รับค่าตอบแทนเป็นส่วนลดที่ 1,225 บาท


นักธุรกิจที่ซื้อสินค้าจำนวน 16 กล่อง ราคาสมาชิก 40,000 บาท...ผู้ที่แนะนำสินค้าให้ได้รับค่าตอบแทนเป็นส่วนลดที่ 7,000 บาท


บริษัทฯชี้แจงอีกว่า ตัวแทนจำหน่ายจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในปริมาณตามความต้องการของตนเอง เพื่อบริโภคและจัดจำหน่าย


ที่น่าสนใจคือ ส่วนแบ่งจากยอดขายทั่วโลก 3% บริษัทจะแบ่งให้กับนักธุรกิจในประเทศไทยที่ทำคุณสมบัติได้ โดยมียอดจำหน่ายในสายงานตัวเองทุกๆ 1,000 คะแนน


และให้ส่วนแบ่งจากยอดทั่วโลก 1.5% ให้กับตัวแทนจำหน่ายที่ทำคุณสมบัติผ่าน ตามตำแหน่งต่างๆ


เป้าสำคัญบริษัทขายตรงจะเป็นด้านมืด...ด้านสว่าง จะเป็นขายตรงพันธุ์แท้ พันทาง...ก็อยู่ตรงนี้


ขายตรงพันทางมักจะคุยโม้โอ้อวด... "คุณจะมีรายได้ อย่างรวดเร็ว..." "คุณจะมีรายได้...มหาศาล ไร้ขีดจำกัด" ชักชวนให้เพื่อนสมาชิกผู้ทรงเกียรติคล้อยใจกับรายรับที่พึงจะได้ จนลืมไปว่า...


"การที่จะมีรายได้ขนาดนั้น สินค้าที่จะเอาไปขาย ทำธุรกิจให้งอกงามได้นั้นมีอะไรบ้าง เป็นสินค้าที่ทำตลาดง่าย มีผู้คนซื้อใช้ได้สักกี่มากน้อย"


นั่นหมายถึงว่า การทำธุรกิจกับบริษัทจะเติบโตไปได้นั้นก็ต้องมีรายได้ มาจากการขายสินค้า ไม่ใช่ว่าพุ่งเป้าแต่หาสมาชิกมาต่อขา...ระดมทุน ระดมขยายเครือข่าย ขนเงินเข้าบริษัทอย่างเดียว


อีกข้อกล่าวหาสำคัญที่ทำให้ต้องชี้แจง คือ...แผนปั่นเงิน ระดมทุน...มอบรายได้ผ่าน "กองทุนรถยนต์"


บริษัทฯอธิบายว่า กองทุนรถยนต์เป็นการจ่ายโบนัสพิเศษให้กับนักธุรกิจที่ดำรงตำแหน่ง ระดับตั้งแต่ Senior Director ขึ้นไป


เป็นคอมมิชชั่นพิเศษ สำหรับนักบริหารเดือนละตั้งแต่ 35,000 บาท...จนถึงเดือนละ 210,000 บาท


"ใครจะได้สิทธิพิเศษนี้...ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ดำรงอยู่ในขณะนั้น เพื่อให้ ตัวแทนจำหน่ายสะสมไว้ดาวน์...และหรือ...ซื้อรถยนต์ไว้ในนามตนเอง ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท"


นี่คือแผนโปรโมชั่นของบริษัทฯ เพื่อประโยชน์ในการทำธุรกิจ ซึ่งประเทศไทยได้โปรโมตให้ใช้รถยี่ห้อ "เบนซ์" เพื่อเพิ่มความหรูหรา...น่าเชื่อถือ คุ้มค่าแรงการทำงาน และเป็นความใฝ่ฝันของคนอีกหลายคน


ต้องย้ำว่า...กองทุนรถยนต์ เป็นเงินโบนัสตามเงื่อนไข...ไม่ได้มอบให้ฟรี หรือแจกฟรี แต่เป็นเงินโบนัส สะสมไว้ซื้อรถยนต์เท่านั้น


ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 50 ท่าน ที่สามารถสะสมเงินกองทุนนี้ จนซื้อรถยนต์เป็นของตนเองได้ และผ่อนชำระด้วยกองทุนรถยนต์นี้...มีตัวอย่างพิสูจน์ได้จริง


ตัดฉากอีกครั้งกับประสบการณ์แชร์รถยนต์ช่วงปี 2547...ตอนนั้นบริษัทยักษ์ใหญ่ ย่านพระราม 9 ก็ใช้แผนการตลาดโปรโมชั่น แจกรถยนต์มูลค่า 1.1 ล้าน...


ขณะที่หลายคนมีคำถามคาใจ เป็นแชร์ลูกโซ่...ธุรกิจปั่นเงินหรือเปล่า


ขนาดผู้บริหารใหญ่ออกมาการันตี อธิบายแผนละเอียดยิบ นับตั้งแต่การเริ่มสมัครสมาชิก ใครที่จะเข้าร่วมธุรกิจต้องจ่ายค่าสมัคร 200 บาท เป็นค่าเอกสาร...


หากเข้าสู่แผน จะต้องซื้อสินค้าให้ครบ 18,000 บาท เพื่อเข้าแผนผลประโยชน์ พิเศษชิงรถ...ตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์คันละหลักหมื่น ไปจนถึงรถยนต์ราคาหลักล้าน


สินค้า 1.8 หมื่นบาท บริษัท...ไม่ได้บังคับซื้อมาก ซื้อน้อย ใครจะซื้อสินค้าครั้งเดียว 1.8 หมื่นก็ได้ หรือทยอยซื้อทีละเดือน...จนครบ 1.8 หมื่นก็ได้


"แผนการตลาดโปรโมชั่นแจกรถยนต์ กำหนดไว้...ซื้อสินค้าขั้นต่ำ 1,000 คะแนน...1 เดือน จะซื้อ หรือซื้อแล้ว 2 เดือนมาซื้ออีกที ก็ไม่ใช่ปัญหา...บริษัทไม่บังคับ"


ทว่า...แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้บังคับซื้อ แต่ก็มีหลายปัจจัยเกื้อหนุนให้สมาชิกทุ่มลงทุนซื้อสินค้าในงวดเดียว 18,000 บาท


แผนการตลาดแจกรถ ประหนึ่งว่าให้ผลประโยชน์มากกว่าบริษัทอื่น ทำให้แชร์วงนี้...เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะต่างคนก็หวังจะได้รถ จนการขายสินค้ากลายเป็นเรื่องรอง


ก้าวกระโดดขนาดไหน ดูได้จากตัวเลขต่อไปนี้ ยอดขาย...เดือนมกราคม 7 ล้าน, กุมภาพันธ์ 16 ล้าน, มีนาคม 16 ล้าน, เมษายน 30 ล้าน, พฤษภาคม 48 ล้าน, มิถุนายน 51 ล้าน, กรกฎาคม 89 ล้าน, สิงหาคม 50 ล้าน,


กันยายน (วันที่ 27 ก.ย.47) 192 ล้าน


กระทั่งถึงจุดพลิกผัน หน่วยงานรัฐเข้ามาเช็กบิลจริงจัง อภิมหาแชร์ รถยนต์ยักษ์ใหญ่รายนี้ เป็นอันต้องล้มครืน...ปิดฉากลงไป


แชร์รถยนต์วงนี้ไม่มีปัญหาเรื่องเอาสินค้าคุณภาพต่ำมาขายราคาสูง... ไม่ได้โอ้อวดสรรพคุณสินค้าเกินจริง ต่างกับบริษัทขายตรงด้านมืดพันทาง...ที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แพร่กระจายขายฝันในอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลานี้


สกู๊ปหน้า 1 สำรวจสินค้าฮอตฮิตในเวลานี้ หนีไม่พ้น...อาหารเสริมรักษาโรค ลดความอ้วน ชะลอความชรา


อาทิ น้ำมันรำข้าว...จมูกข้าว ขายปลีกในเน็ต แพ็ก 8 ขวด 6,250 บาท ราคาสมาชิก 4,400 บาท...ใครไม่สนใจเรื่องราคาก็ต้องพิศวงกับสรรพคุณที่ว่า...


"ป้องกัน และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง...ฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย เจ็บป่วย...เนื้องอก...มะเร็ง กินวันละ 6-9 แคปซูล"


นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณแยกย่อย อ้างงานวิจัยนักวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกว่า สารในผลิตภัณฑ์ทำให้อวัยวะสำคัญ ตับ ไต หัวใจ สมอง ตับอ่อน มีเลือดไปเลี้ยงมากขึ้น...


ลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ โรคตับ โรคไต โรคเบาหวาน โรคความจำเสื่อม รักษาผู้มีบุตรยาก...สตรีวัยทอง มีสารยับยั้งการเจริญเติบโตเซลล์มะเร็ง


เชื่อมั่นได้ว่า...ใครที่เป็นโรคร้าย หรือมีญาติมิตรที่รู้ข่าว ย่อมต้องรีบซื้อหาอาหารเสริมที่ว่านี้มาลอง...


น่าแปลกใจ หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่า อย. สคบ. ปล่อยให้โฆษณากันขนาดนี้ได้ยังไง.





Credit By :http://www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น