ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าว มิลค์กี้เวย์ เน็ตเวิร์ค (Milkyway Network) : มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค อหังการ์ ใช้ใบละพันฟาดหัวสื่อขายตรง







222 (Mobile)


สื่อขายตรงพล่าน หลังเปิดซองพบธนบัตรใบละพันปลิวว่อน ทึ่งผู้บริหาร มิ้ลค์กี้เวย์ เน็ตเวิรค์ ใจป้ำเอาใจสื่อจนออกหน้าออกตา หวังสยบข่าวลือ กิจการล้มหลังเกิดรายการ คู่รักหักเหลี่ยมโหด จนกลายเป็น 2 กิจการแยก ร่าง เปิดศึกแย่งแบรนด์ แย่งแม่ทีม รวมไปถึงแย่งชิงสื่อ จนเป็นที่มา หัวละ พัน สั่นสะเทือนไปทั้งวงการขายตรง


เหตุเกิดที่อาคารพร้อมพันธุ์ 1 ชั้น 5 บทเรียนที่ควรแก่การจดจำ


ถ้าพูดถึงบริษัทขายตรงน้องใหม่ที่ กำลังเป็นที่ ทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ใน วงการขายตรง ณ ชั่วโมงนี้ คงหนีไม่พ้น บริษัทมิ้ลค์กี้เวย์ อย่างแน่นอน เนื่องจาก เวลานี้ได้มีการแยกร่าง ที่ขณะนี้ต้องบอก ว่าค่ายนี้มีอยู่ 2 สายพันธุ์ด้วยกันนั่นก็คือ บริษัท มิ้ลค์กี้เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ภาย ใต้การนำทัพของ ฐิติพร จิรปัญจวัฒน์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และ บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ภายใต้การคุมทีม ของ สุมิตร วชโรดมทรัพย์ ประธาน กรรมการบริหาร ที่กำลังเป็น คู่รักหัก เหลี่ยมโหด กันอยู่ในเวลานี้


...เชื่อว่า ชั่วโมงนี้ใคร ๆ ก็ต่างจับ จ้อง มองดูถึงความเคลื่อนไหวของ 2 ค่าย นี้ ชนิดที่ว่าติดขอบจอกันเลย...โดยใน ช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ออกมาปล่อยยุทธ์ศาสตร์บุก ตลาดเครือข่ายได้ไม่นาน ล่าสุดทางด้าน บริษัท มิ้ลค์กี้เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ก็ได้ ออกมาจัดงานแถลงข่าวสยบข่าวฉาวที่ ว่า มิ้ลค์กี้เวย์ ตายแล้ว !! ต่อหน้าสื่อขายตรงทั้งสิ้นประมาณ 16 ชีวิตด้วยกัน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2556 ณ อาคาร พร้อมพันธุ์ 1 ชั้น 5 ที่ผ่านมา ที่ถือเป็นฐาน บัญชาเกมรบแห่งใหม่ของ มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค นั่นเอง!!


อย่างที่จั่วหัวมาตั้งแต่ต้นถึงความ เคลื่อนไหวของ มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค ที่ ได้ออกมาเปิดเกมรบทางธุรกิจบ้าง...หลังจากที่อีกฝั่งได้มีความเคลื่อนไหวของ ธุรกิจชนิดที่ว่าไม่ยอมแพ้กันเลย...โดย การจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้ของ มิ้ลค์ กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค หลายคนอาจจะมองว่า คงไม่ผิดแปลกไปจากงานแถลงข่าวทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน!!...เนื่องจากอาจจะ ต้องการประกาศถึงความพร้อมของธุรกิจ นับจากนี้ พร้อมกับสยบข่าวฉาวใน หลาย ๆ เรื่อง รวมถึงต้องการให้คนเครือ ข่ายไดรับรู้ว่ามิ้ลค์กี้เวย์เน็ตเวิรค์ ยัง ไม่ตายในสนามรบขายตรง


แต่สุดท้ายงานแถลงข่าวครั้งนี้ ก็ ทำเอาบรรดานักข่าว ถึงกับ ช็อค เมื่อสินนํ้าใจที่นำ มามอบให้ นอกจาก ผลิตภัณฑ์สินค้าตัวอย่างที่นำมาแจก ข้าง ในกลับมีซองใส่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท แจกจ่ายให้กับสื่อทุกค่ายถ้วนหน้า ใครจะรับหรือคืน สุดแท้แต่มโน สำนึก แต่สำหรับ ตลาดวิเคราะห์ คงไม่ อยากตีราคาตัวเองเพียงแค่เงิน 1,000 บาท เพราะกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ มิ้ลค์กี้ เวย์ ยามนี้ หากจะไม่มีการบังคับ ขูเข็ญ หรือติดสินบาทคาดสินบน ทุกคน ก็เต็มใจมาทำใหอยู่แล้ว คุณค่าของข่าวมิ้ลค์กี้เวย์ มีราคา สูงกว่า มูลค่าเงินเพียง 1,000 บาท หาก จะซื้อสื่อ พื้นที่โฆษณาของสื่อแต่ละ ประเภทก็เปิดกว้างอยูแล้วการที่จะแสดง นํ้าใจ มีหลายวิธีที่บรรดานักสื่อสาร มวลชนเขาทำกัน หากจะสร้างวัฒนธรรมผิด ๆ กับสื่อ เพื่อเพียงหวังใช้เป็นกระบอกเสียงในการ สร้างความชอบธรรมของตัวเอง บอกได้ เลยว่า เป็นการคิดที่ผิด เพราะผลที่ออกมา ไม่เพียงแต่จะ ทำให้สื่อขาดความไว้วางใจ ขาดความ เชื่อถือ หากแต่ยังเป็นการสร้างความรู้สึก ว่า นี่คือเกมที่มิ้ลค์กี้ เวย์ กำลังใช้สื่อเป็นเครื่องมือ


ปมเหตุแห่งความขัดแย้ง สงครามแย่งชิงสื่อที่มา หัวละพัน


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กอง บรรณาธิการตลาดวิเคราะห์ ได้รับการ รายงานจากผู้สื่อข่าวว่า ...เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา หลังจากที่ บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ได้มี การร่อนหนังสือเชิญสื่อมวลชนสายขาย ตรงมาร่วมในงานแถลงข่าวถึงทิศทางของธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ ผลปรากฏว่า ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ เรียกได้ว่า สร้าง ความน่าอัปยศ หดหู่ใจ ต่อสายตาพี่น้อง สื่อมวลชนเป็นอย่างมาก ใน ธุรกิจขาย ตรง ภายหลังจากงานแถลงข่าวสิ้นสุด ลง...โดย ทีมข่าวตลาดวิเคราะห์ จะขอ ถ่ายทอดเล่าเรื่องราวในงานแถลงข่าว ครั้งนี้ แบบเป็นช็อต ๆ พอเป็นนํ้าจิ้ม ๆ ให้ ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันพอสังเขปดังนี้


...โดยในงานแถลงข่าวก่อนที่จะ เริ่มต้นขึ้นนั้น ทาง มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค เอง ก็ได้มีการเชิญพี่น้องสื่อมวลชนสาย ขายตรง ได้ร่วมกันรับประทานอาหาร เบา ๆ ข้าวมันไก่ ก่อนเริ่มงาน พร้อมกับ ถั่วเขียวต้มนํ้าตาลร้อน ๆ ที่สำคัญ ก่อน เริ่มงาน ยังได้มีการนัดคิวกับสื่อมวลชน อีกด้วยว่า ในงานแถลงข่าวจะเป็นการ แถลงข่าวในลักษณะที่ว่าจะพูดถึงเรื่องราวของมิ้ลค์กี้เวย์ชนิดที่ว่าทุกท่านที่อยู่ ในวันนี้จะไดรู้ถึงภาพที่ชัดเจนของมิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค กันเลยทีเดียว ส่วนประเด็น อื่น ๆ จะเป็นการให้สอบถามนอกรอบใน ภายหลัง...


สำหรับงานแถลงข่าวในครั้งนี้นั้น มี ผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบไปด้วย ฐิติพร จิรปัญจวัฒน์ ดำรงตำแหน่งประธาน กรรมการ ,นิติธร ณรงค์พัน ดำรงตำแหน่ง รองประธานฝ่ายบริหาร , อ.พงศ์กรณ์ เบญจนราสุทธิ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา บริษัท และทรงธรรม คงอัครฐากูร ดำรง ตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด พร้อมกันนี้ ยังมีเหล่าสมาชิกของบริษัทฯ ได้เข้าร่วมรับฟังวิสัยทัศน์ของบริษัทใน ครั้งนี้ด้วย


โดยเนื้อหาของงานแถลงข่าว ทิศทางธุรกิจของ มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค นับจาก นี้นั้น พบว่า ก็ไม่ได้มีอะไรที่ผิด แปลกไปจากยุทธศาสตร์เดิม สักเท่าไหร่ ที่สำคัญ สินค้าของ ค่ายนี้ ก็ยังเดินเกมรบด้วย สินค้าคล้าย ๆ กันกับทางฝั่ง ของ บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด อีกด้วย เพียงแค่ว่ามีแผนที่จะ ประกาศเสริมทัพสินค้าใหม่สู่ ตลาดเครือข่ายอีก 5-6 รายการ ด้วยกันในปีนี้ พร้อมกับมีการ ชูโรงสินค้าตัวเด่นทางด้าน การเกษตรที่ใช้แล้วเห็นผลใน การทำธุรกิจนับจากนี้อีกด้วย ที่สำคัญ ยังประกาศเป้าหมาย ในเรื่องของยอดขายที่ขอแตะ ยอดอยู่ที่ 80-100 ล้านบาทใน ช่วงสิ้นปีนี้


จนพอมาถึงช่วงถาม-ตอบ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ในเรื่องของสินค้าที่ค่อนข้าง เหมือนกันกับทาง บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ตรงนี้ ทาง มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จะเดิน เกมทางธุรกิจอย่างไรเพื่อไม่ ให้สมาชิกเกิดความสับสน โดยทางด้านทีมผู้บริหารของ ค่ายนี้ได้เผยว่า ทางบริษัทฯ มี แนวทางที่จะปรับเปลี่ยน แพ็คเกจจิ้งใหม่ ตรงนี้เช่นกัน โดยคาดว่าอีกไม่นานทุกอย่าง น่าที่จะเรียบร้อย ส่วนเรื่องของ สินค้าและลิขสิทธิ์นั้น ขณะนี้ อยู่ในระหว่างขั้นตอนของ กฎหมายว่าใครที่จะได้ลิขสิทธิ์ ในส่วนของตรงนี้


และมาต่อคำถาม ตรงที่ว่า กรณีเรื่องของโปรโม ชั่นแจกรถยนต์ที่จังหวัด ขอนแก่น ในช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้ที่จะต้องได้ รับรถยนต์ตรงนี้ แต่กลับไม่ได้ รับรถยนต์ กรณีนี้จะมีใครเป็น ผู้รับผิดชอบ...โดยทางด้านผู้ บริหารค่าย มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค บอกว่า ขณะนี้อยู่ ระหว่างการเจรจาและพูดคุย กันกับผู้ที่ได้รับรถยนต์ ซึ่งอยู่ ในขั้นตอนต่าง ๆ โดยทางมิ้ลค์ กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค เอง ก็เป็นหนึ่ง ในผู้เสียหายด้วยเช่นกัน และ กำลังดูว่าจะมีการดำเนินการ ร่วมกันในกรณีอย่างไร


นอกจากนี้ ทางด้านที่ ปรึกษา บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำ กัด ยังเสริม ต่อว่า วันนี้เหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นมีอยู่ 2 อย่างด้วยกันทั้ง ใน เรื่องของค่าคอมมิชชั่น ที่พบ ว่ามีสมาชิกบ้างกลุ่มฉวย โอกาสมาขอเบิกเงินกับทาง เรา ซึ่งล่าสุดทางบริษัทฯ มีการ จับได้ 1 คน โดยผลปรากฏว่า มีเอกสารที่ชัดเจนว่า ได้มีการ รับเงินค่าคอมมิชชั่นไปแล้ว และก็มารับเงินกับเราอีก ซึ่ง ขณะนี้ ทางเราเองก็ไม่รู้ว่าทางฝั่งนั้นได้มีการรับผิดชอบ เป็นเงินสดแล้วหรือยัง ในส่วน ของค่าคอมมิชชั่นตรงนี้ ซึ่ง ต้องบอกว่า เมื่อสมาชิกมีการ รับค่าคอมมิชชั่นไปแล้ว ไม่ สามารถที่จะมารับค่าคอม มิชชั่นนี้ได้อีก ซึ่งกรณีนี้ต้อง อยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย เป็นผู้จัดการให้มีความชัดเจน พร้อมกับต้องมีเอกสารทาง กฎหมายที่ชัดเจนด้วย ซึ่งหาก พบว่า ใครผิดก็ต้องว่าไปตาม นั้น....


ทั้งนี้ หากใครที่ลอง เข้าไปในเว็บไซต์ของ บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด จะ พบว่าไดมีคำประกาศอยู่บน หน้าเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ ด้วย ข้อความที่ว่า...เนื่องด้วยนาย สุมิตร วชโรดมทรัพย์ อดีตผู้ บริหาร บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในช่วงที่นาย สุมิตร วชโรดมทรัพย์ บริหาร งานอยู่นั้น ได้มีการค้างชำระ โบนัส (ผลตอบแทนการ ตลาด) และโปรโมชั่นแจก รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวม ถึงผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่นาย สุมิตร วชโรดมทรัพย์ ได้ตกลง กับผู้นำและสมาชิก ตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือน มีนาคม แต่ปัจจุบันนายสุมิตร วชโรดมทรัพย์ ได้แยกไปเปิด บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ณ สนง. อิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 4 ฉะนั้นการค้างผล ตอบแทนและโปรโมชั่นต่าง ๆ ในช่วงเวลาดังกล่าวจึงตกเป็น ของนายสุมิตร วชโรดมทรัพย์ สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้รับ โบนัสหรือผลตอบแทน ในช่วง เวลาดังกล่าวให้ติดต่อกับ บริษัท มิ้ลค์กี้ เวย์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยนายสุมิตร วชโรดมทรัพย์ เป็นกรรมการผู้จัดการ ได้ โดยตรง ด้วยตัวเอง (พร้อมกับ มีเบอร์โทรติดต่อห้อยท้าย)...


...นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง เกมแห่งศักดิ์ศรีทางธุรกิจของ ทั้ง 2 ค่าย 2 ขั้ว นี้เลยก็ว่าได้ ที่ ต้องบอกว่า ค่อนข้างที่จะมี แนวคิดชนิดที่ว่า เป็นเส้นขนาน จนไม่สามารถที่จะมาบรรจบ พบเจอกันได้เลยนั่นเอง!!..


...แต่สุดท้ายเกมทาง ธุรกิจเพื่อช่วงชิงความเหนือ ชั้นของค่าย มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค ก็ดันมา ตกม้า ตาย เสียก่อน อาจจะเรียกได้ ว่าเป็นการ ฆ่าตัวตาย ตั้งแต่ เริ่มต้นธุรกิจพร้อม ๆ กับฐาน บัญชาการรบแห่งใหม่เลยก็ว่า ได้ ในกรณีของการ แอบยัด เงินสื่อ 1,000 บาท ติดมากับ สินค้าหลังงานแถลงข่าว


โดยในช่วงหลังจากที่ งานแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง ก็พบ ว่ามีทางด้านทีมผู้บริหารท่าน หนึ่ง ได้มีการเชิญทางด้านสมาชิกทุกคนให้ออกจากห้อง แถลงข่าว พร้อมกับให้ล็อค ประตูห้องแถลงข่าวนั้นทันที โดยในช่วงเวลานั้น บรรดา สื่อมวลชนหลาย ๆ คน ต่างก็ ไม่ได้คิดอะไรมากนัก นึกเพียง แค่ว่า น่าที่จะต้องการไม่อยาก ให้สมาชิกได้เข้ามาวุ่นวายใน ช่วงที่มีการสัมภาษณ์นอก รอบนั่นเอง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ นั้น ที่หน้าประตูห้องแถลงข่าว กลับมีเจ้าหน้าที่ของค่ายนี้ ยืน คุมเข้มหน้าประตูแถลงข่าวอีก ด้วย จนมีสื่อหลาย ๆ ท่าน ที่ ออกไปทำธุระส่วนตัว กว่าที่ จะได้เข้าห้อง ก็ต้องถูกไถ่ถาม กันตลอดเลยว่าใช่สื่อมวลชน หรือไม่ หรืออาจเป็นเพราะว่า ค่ายนี้ กำลังมีอะไรบ้างอย่าง ที่ต้องการปกปิดสมาชิกอยู่ก็ เป็นได้...


และพอหลังจากที่สิ้น เสร็จการสัมภาษณ์นอกรอบ เสร็จลง เหล่าทีมผู้บริหารค่าย นี้ ก็ได้มีการแจกจ่ายมอบของ ที่ระลึกที่เป็นถุงใส่สินค้าของ บริษัท พร้อมกับมีซองสีขาว ที่พับครึ่งคล้าย ๆ กับเป็นซอง แผ่นซีดี ให้กับบรรดาสื่อ มวลชนคนละถุง โดยในช่วง เวลานั้น ภายในห้องแถลงข่าว มีเพียงแค่ทีมผู้บริหารของ ค่าย มิ้ลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค เจ้าหน้าที่ของบริษัทบางส่วน และสื่อมวลชนสายขายตรง ประมาณ 16 ชีวิตด้วยกัน ที่ยัง อยู่ภายในห้อง เมื่อเสร็จสิ้น งานแถลงข่าวบรรดาสื่อมวลชน สายขายตรงต่างก็แยกย้าย เดินทางกลับ


โดยต้องบอกว่า ในช่วง ระยะเวลาเดินทางกลับนั่นเอง สิ่งที่ไม่คาดฝันนั่นก็คือ ซอง ขาวที่ดูคล้าย ๆ ซองซีดีที่อยู่ในถุงเขียว นี้ กลับกลายเป็น ซองเงินสด 1,000 บาท ที่ยัด ไส้มาพร้อมกับสินค้า...ไม่รู้ ว่าความคิดตื้น ๆ วิสัยทัศน์อัน น้อยนิดของผู้ที่คิดวางแผน ตรงนี้ใครคนไหน เป็นผู้ต้นคิด กันแน่!...เรียกว่า ฆ่าตัวตาย ชัด ๆ ที่ได้นำเอาเศษเงินเพียง แค่หยิบมือ 1,000 บาท มา ฟาดหัวสื่อ เพียงแค่หวังซื้อสื่อ กลบข่าวฉาว ด้วยความคิด สั้น ๆ เท่านั้นเอง...โดยไม่สม กับคำกล่าวที่ได้ประกาศไว้ใน ช่วงแถลงเลยว่า การดำเนิน ธุรกิจของบริษัทจะเน้นหลัก ธรรมาภิบาลเป็นที่ตั้ง แต่นี้ เหตุไฉนยังไม่ทันชั่วข้ามคืน กลับพูดไม่ตรงกับการกระทำ แต่อย่างใด


ต้องบอกว่า วิชั่นของผู้ บริหารที่มองการณ์ไกล คงไม่ คิดที่จะคิดสั้นอย่างนี้แน่นอน เพราะทุกท่านที่เป็นผู้บริหาร มืออาชีพ คงพอที่จะทราบดีว่า หลักของการทำธุรกิจแบบยึด หลักธรรมาภิบาลแบบตรงไป ตรงมา ก็คล้าย ๆ กับแนวทางในการทำงานของสื่อมวลชน เช่นกัน ที่ต้องยึดหลักในเรื่อง ของ จรรณยาบรรณ สื่อเป็น ที่ตั้งอย่างเคร่งครัด เพราะ ปัจจุบันนี้ต้องบอกว่า หาก ท่านใดที่มีเงินแล้วจะสามารถ ซื้อสื่อได้ด้วยเงินนั้นไม่ใช่ เสมอไป!! เพราะสื่อ คือ ผู้ที่ ต้องนำ เสนอความจริงสู่ ประชาชนนั่นเอง ผิดก็ต้องว่า ไปตามผิด ถูกก็ต้องว่าไปตาม ถูก!!


...ซึ่งภายหลังจากวัน งานแถลงข่าวถัดไป 1 วัน ทาง หนังสือพิมพ์ตลาดวิเคราะห์ เอง ก็ได้นำเงินจำนวนดังกล่าว มอบส่งคืนให้กับ บริษัท มิ้ลค์ กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ครบ ตามจำนวน...เรียกได้ว่า นี่ถือ เป็นอีกหนึ่ง บทเรียนราคา แพง สำหรับผู้ประกอบการที่ มีวิสัยทัศน์เพียงแค่นี้ นั่นเอง!...




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 346 ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2556

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ทางด้าน Milkyway ให้แค่พันเดียว ก็เหมือนกับให้ผลิตภัณฑ์เป็นสินน้ำใจที่มา ทำไมคิดอย่างนี้ไปได้ เค้าคงไม่ได้คิดหมือนที่เขียนอยู่มั้งครับ น่าจะคิดมากเกินไป หรือมีอคติกับ Milkyway อยู่แล้วป่าวเอ่ย

    ตอบลบ