ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

TDNA ผนึก 3 พันธมิตร แก้กฎหมายลุยอาเซียน







555 (Mobile)


TDNA เปิดตัวครั้งใหญ่ดึง 3 องค์กรพันธมิตรร่วมงานยักษ์ภายใต้แนวคิด "รวมพลังสร้างขายตรงยุคใหม่" กระหึ่มวงการขายตรงไทย โชว์ฟอร์มสดด้วยการเซ็นสัญญาจ้าง "ม.หอการค้าไทย" ทำวิจัยธุรกิจขายตรง โดยได้รับงบสนับสนุนจาก "นีโอไลฟ์ 2.64 ล้านบาท" เดินหน้าเซ็น MOU กับศูนย์อาเซียนเดินหน้าเชื่อมผลประโยชน์การค้าและขายตรงไทย-จีน-อาเซียน พร้อมแก้กฎหมายได้ สคบ. หนุน จัดเสวนากฎหมายขายตรง 1 ปี มีดีมีเสียตรงไหน ก่อนเดินหน้า รื้อ ซ่อม สร้าง จัดทำร่างแก้กฎหมายเสนอตั้งสนง. กำกับดูแลขายตรงเป็นการเฉพาะ


นายนิโรธ เจริญประกอบ นายกสมาคมธุรกิจเครือข่ายขายตรงไทย อดีตเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เป็นความตั้งใจที่อยากจะร่วมพัฒนาวงการขายตรงไทยหลังจากที่เกษียณราชการ เพราะตลอดการทำงานราชการที่ต้องดูแลธุรกิจนี้ทำให้ได้เห็นว่าเป็นธุรกิจที่ดี ช่วยสร้างงานอาชีพให้คนไทยทุกระดับจำนวนมหาศาล แต่ด้วยความที่กฎหมายขายตรงที่ใช้อยู่ปัจจุบันอาจจะล้าหลังไปไม่ทันสถานการณ์ในหลายเรื่อง จึงได้เสนอให้มีการแก้ไขกฎหมายขายตรงฉบับปัจจุบันให้สามารถจัดการปัญหาและกำกับดูแลธุรกิจขายตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากธุรกิจนี้เติบโตต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดนับแสนล้านบาทต่อปี มีผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตจากสคบ.ตั้งแต่บังคับใช้กฎหมายจากปี 2545 ให้ดำเนินธุรกิจขายตรงๆ แล้วเกือบ 900 ราย รวมทั้งมีผู้เกี่ยวข้องนับล้านคน


สำหรับประเด็นสำคัญคือการรณรงค์ให้มีการแก้กฎหมาย คือการเสนอให้มีการจัดตั้งสำนักงานกำกับกิจการขายตรง โดยให้แยกธุรกิจตลาดแบบตรงออกไปเป็นกฎหมายอีกฉบับ รวมทั้งให้มีการตั้งกองทุนชดเชยให้ผู้เสียหายโดยจัดเก็บเป็นสัดส่วนเปอร์เซ็นตามรายได้ของผลประกอบการ


ด้านนายพิศิษฐ์ แทนทิว เลขาธิการสมาคมฯ และเป็นผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ในทุกธุรกิจไม่มีสูตรสำเร็จว่าจะต้องมีกี่สมาคม ซึ่งที่ผ่านมามักมีผู้ไปให้ข้อมูลผิดๆ ว่าควรมีสมาคมเดียว แต่สุดท้ายก็มีสมาคมที่ 2 3 และ 4 ซึ่งประเด็นสำคัญคือสมาคมที่มีอยู่สามารถตอบสนองหรือรับใช้วงการนี้ได้ดีแค่ไหน ได้ทำหน้าที่อะไรบ้าง และสร้างประโยชน์ส่วนรวมให้วงการขายตรงได้จริงหรือไม่ และที่มาของการเกิด TDNA ก็เพราะยังมีบริษัทขายตรงจำนวนมากที่ยังไม่ได้สังกัดในสมาคมฯ นั้นๆ จากการที่มีบริษัทได้รับอนุมัติให้ทำธุรกิจขายตรงเกือบ 900 ราย ในจำนวนนี้ยังมีผู้ที่ทำธุรกิจอยู่เกินครึ่งหรือกว่า 45 ราย แต่เป็นสมาชิกสมาคมอื่นๆ ทั้ง 3 แห่ง รวมกันประมาณ 50 รายเท่านั้นเอง ซึ่งนับว่าน้อยมาก


ในส่วนของการวิจัยนั้นได้ตัดสินใจว่าจ้างศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ด้วยงบประมาณ 2,647,125 บาท โดยทั้งหมดได้รับการสนับสนุนเป็นเงินจากบริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นับเป็น 1 ใน 2 โครงการใหญ่ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในเชิงยุทธศาสตร์ ขณะที่การเซ็น MOU กับศูนย์อาเซียนนั้น นายพิศิษฐ์ กล่าวอีกว่า ศูนย์อาเซียนหรือชื่อเต็ม "ศูนย์อาเซียน สมาคมส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้ากวางตุ้ง-ฮ่องกง มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรับประชาชนจีน" ได้เข้ามาเปิดสาขาประเทศไทย โดยมีอาจารย์ภูสิต เพ็ญศิริ เป็นรองประธานศูนย์ฯ โดย TDNA จะสนับสนุนช่วยเหลือด้านการจัดการพีอาร์ให้ศูนย์อาเซียนในไทย รวมถึงการสนับสนุนให้สมาชิก TDNA เข้าไปให้ประโยชน์ด้านสถานที่กับพัธมิตรศูนย์อาเซียน ทั้งในไทยและจีนโดยได้รับสิทธิในการพิเศษ


"คาดว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทสมาชิก TDNA สามาถที่จะขยายตลาดเข้าไปสู่อาเซียนรวมทั้งจีนที่จะเปิดตลาด MLM บางพื้นที่ในอนาคตได้ง่ายขึ้น" นายพิศิษฐ์ กล่าว




Credit By :http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น