ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บ่อน้ำมัน"อีสาน"







isan (Mobile)


เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน ผู้เขียนมีโอกาสเดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น จังหวัดเศรษฐกิจสำคัญของภาคอีสาน ตามภาระหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก หรือครั้งที่สองที่ผู้เขียนมีโอกาสได้เดินทาง ไปย่ำเลาะ พร้อมชมบรรยากาศในพื้นที่ราบสูงของไทย แต่นี่เป็น ครั้งที่นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น แหล่งมักคุ้นของผู้เขียน

จากการสังเกตด้วยสายตาในแต่ละครั้ง โดยเฉพาะเขตเมือง สิ่งหนึ่งที่พบเห็น คือ การผุดขึ้นราวกับดอกเห็ดของศูนย์ สาขาของบริษัทขายตรง

ทำไมภาคอีสานถึงได้รับความนิยมจากบริษัทขายตรงจนต้องดิ้นรนจับจองหัวหาดสำคัญเพื่อเปิดศูนย์ธุรกิจ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน คือ ขุมทรัพย์ของวงการขายตรง ด้วยเนื้อที่ที่มีอยู่กว่า 1.6 แสนตารางกิโลเมตร ภาคอีสาน กลายเป็นภูมิภาคที่มีเนื้อที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ อีกทั้งจำนวนประชากรมีมากกว่า 21 ล้านคน สิ่งนี้ยิ่งเย้ายวนใจให้บริษัทขายตรงต้องชิงตลาดฟาดฟันชนิดใครดีใครอยู่ กรุงเทพฯ ถูกวางเป็นตลาดหมายเลข 1 ของวงการขาย ตรงรวมถึงวงการธุรกิจอื่นๆ แต่หากจะนับเป็นภูมิภาค อันดับที่ ทำเงินให้กลุ่มบริษัทขายตรงมากที่สุด คงหนีไม่พ้นภาคอีสาน ซึ่งเป็นบ่อน้ำมันของกลุ่มบริษัทขายตรงส่วนใหญ่ วันนี้ภาคอีสานไม่เหมือนอดีตที่ผู้คนเคยตราหน้าว่าเป็น ภูมิภาคด้อยพัฒนา แห้งแล้ง ยากจน ไร้ซึ่งมนต์เสน่ห์แห่งการไปเยือน จนคนในภูมิภาคหลั่งไหลออกจากภูมิลำเนา เพื่อไปทำมาหากินพื้นที่อื่น แต่ทุกวันนี้ภาคอีสานกลายเป็นภูมิภาคที่กำลังพัฒนา การ ทำไร่นาเริ่มถูกเปลี่ยนด้วยการทำอุตสาหกรรมอื่นๆ ผู้คนมีการมีงานทำที่ดีขึ้น หลายพื้นที่สามารถปลูกพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้มากกว่าการทำไร่ทำนาที่ได้ไม่คุ้มเสีย เนื่องเพราะต้องพึ่งฟ้าฝนที่แปรปรวนเกินคาดเดา ผู้คนเปลี่ยนไปปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแทน โดยเฉพาะพื้นที่ หรือเขตจังหวัดไหนที่มีน้ำมากหน่อย ก็จะมีการปลูกยาง พาราพืชเศรษฐกิจยอดนิยมจากทางภาคใต้

ปัจจัยดังกล่าว ทำให้ผู้คนของภาคอีสานมีกำลังซื้อมากขึ้น เมื่อกำลังซื้อเพิ่ม ไม่มีเหตุผลอะไรที่บรรดาธุรกิจแขนงต่างๆ จะออกไปเปิดธุรกิจทำตลาด ยิ่งกลายเป็นว่างานมารายได้เพิ่ม ขึ้นไปอีก บรรดาธุรกิจขายตรงใช้ช่วงจังหวะนี้ เปิดธุรกิจดำเนินการ เต็มรูปแบบ ปลูกฝังการสร้างรายได้เสริมเข้าไป ทุกอย่างทำให้ ลงตัว และยิ่งบริษัทใดมีสินค้าที่ตอบโจทย์คนในภูมิภาคนี้ด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ ผู้คนแห่เข้าร่วมงานสร้างเครือข่ายนับยอด ขายไม่ทัน

ธุรกิจขายตรง มีจุดเด่นคือการเป็นธุรกิจแห่งการสร้างโอกาส ผู้คนที่เข้ามาสามารถร่ำรวยได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องขนเงินใส่กระสอบมาลงทุน เพียงแค่ค่อยๆ ขยับ ทำธุรกิจอย่างจริงจัง ความสำเร็จก็เกิดขึ้นได้

วันนี้บริษัทขายตรงมากมายเกิดขึ้นในภาคอีสาน ยอดขาย ของหลายบริษัทพึ่งภาคนี้เป็นส่วนใหญ่ และยิ่งมองไปอีกประมาณ 3 ปีข้างหน้าด้วยแล้ว เมื่อความร่วมมือของกลุ่มประเทศอาเซียนเกิดขึ้น ภาคอีสานก็ยิ่งมีความสำคัญโดดเด่นขึ้นมาอีกมหาศาล และยิ่งพื้นที่ ที่ติดกับ 2 ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา และลาว อีสานเปรียบประหนึ่งบ่อน้ำมันบ่อใหญ่ที่รอการขุด ใครสามารถแชร์ตลาดในภาคนี้ได้มากกว่า ย่อมหมายถึง การเป็นเจ้าตลาดในภูมิภาค การจะโกยเงินสกุล "เรียล" หรือ "กีบ" ก็จะทำได้ง่ายกว่า ยิ่งไปกว่านั้น เงินสกุล "ดอง" อาจเป็นโบนัสในอนาคต




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น