ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"โพรแลค" หนุนห้องแล็บ "ม.ขอนแก่น" วิจัยพลูคาว







img_556f8a5cc895a7cd3b42ac01d8269bf8 (Mobile)


ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โดกุดามิ-เอชีย จำกัด เปิดเผยว่า จากที่ก่อนหน้านี้บริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะวิทยาศาสตร์ ได้ทำข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับสมุนไพรไทย โดยล่าสุด คณะทีมวิจัยดังกล่าวได้รายงานผลการวิจัย โดยระบุว่าผลงานวิจัยจากน้ำพูลคาวเป็นถึงขั้นวัคซีนช่วยรักษาโรคร้ายแรงต่างๆ ได้


โดยล่าสุด ทาง "โพรแลค" ได้ทำการมอบทุนในการสร้างห้องแล็บ เพื่อค้นคว้าพัฒนาสมุนไพรไทย แก่ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพิ่มเติม โดยได้มีพิธีการเปิดห้องแล็บดังกล่าวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา


"งานต่างๆ ที่จะออกจากห้องแล็บนี้ บริษัทและทางมหาวิทยาลัยจะดูว่าจะมีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ซึ่งถือเป็น การต่อยอดสินค้าของบริษัท โดยสิ่งที่ออกมาจากห้องแล็บจะผสมอยู่ที่สินค้าที่สามารถ ออกฤทธิ์ได้จริง โดยไม่ต้องการให้งานวิจัยขึ้นหิ้งโดยตลอด แต่ต้องการที่จะนำประโยชน์ ของงานวิจัยต่างๆ ออกมาเพื่อประโยชน์ต่อ สาธารณชน" ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน กล่าว


ในส่วนของงบในเรื่องของทุนสร้างห้องแล็บครั้งนี้ อยู่ที่ 2.5 แสนบาท โดยที่ "ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน" ยังได้กล่าวอีกว่า "จากความร่วมมือระหว่างบริษัทกับทาง ม.ขอนแก่น ที่มีมาร่วม 10 ปี วันนี้ ถึงแม้บริษัทจะเป็นบริษัทที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่ก็ต้องการพัฒนาสินค้าเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษย์ชาติ โดยสินค้าที่สกัดจากพลูคาว ของบริษัท มีงานวิจัยสนับสนุน และมีการรับรองทางวิทยาศาสตร์"


นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้สนับสนุน เรื่องทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่มีผลการเรียนดี โดยเป็นปริญญาโทและปริญญาเอก รวม 4 ทุน





Credit By :http://www.siamturakij.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น