ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ปาฏิหาริย์" อยู่ที่สองมือเรา







Capture

 


"KEY TO SUCCESS" คือ คอลัมน์ ของวงการธุรกิจขายตรงที่ต้องการนำเสนอเรื่องราวของตัวบุคคล ซึ่งถูกเรียกว่านักธุรกิจอิสระ หรือนักขาย ที่ประสบความสำเร็จในงานเครือข่าย โดยไม่สนว่า เป็นใคร หรือสังกัดบริษัทไหน ขอแค่คนนั้นเป็นนักธุรกิจภายใต้บริษัทที่ถูกกฎหมาย ตามวัตถุประสงค์หลักของคอลัมน์ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับอุตสาหกรรมขายตรง ผ่านเรื่องราวความสำเร็จของนักธุรกิจอิสระ เพื่อชี้ให้เห็นว่า ธุรกิจขายตรงคือ ธุรกิจแห่งโอกาสที่เป็นรูปธรรม ไม่ใช่เรื่องลวงโลก ขอเพียงมีความตั้งใจ มุ่งมั่น ทำจริง ความสำเร็จก็แค่รอกุญแจแห่ง ความพยายามในการเปิดมันออกมา


 


โดยในครั้งนี้ ทีมงานของคอลัมน์ จะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับ "สมหมาย เขมาสิทธิ์" ตำแหน่ง "ซัพพลาย ไดเร็กเตอร์" จาก บริษัท สเตม เทค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือเป็นนักขายตรงมือทองที่มีชีวิตที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยนักธุรกิจ ผู้นี้ เคยผ่านบริษัทขายตรงมามากมาย จนสุดท้ายในวัย 69 ปี ที่ ทำให้เขากลายเป็นแม่ทีมมือทอง กับรายได้นับแสนบาทต่อเดือน


Q : จุดเปลี่ยนอะไร...ที่นำเข้ามาสู่ธุรกิจนี้


"ปกติตนใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำงาน เกี่ยวกับบริษัทขายประกันชั้นนำของที่นั่น จนได้รับรางวัลมามากมาย แต่ว่าตนมีปัญหา เรื่องของการได้ยิน และพอดีได้มีโอกาสไปเจอกลุ่มเพื่อนๆ เห็นกำลังพูดคุยถึงผลิตภัณฑ์ ที่ทำให้ตนมีสุขภาพแข็งแรงได้ แรกๆ ได้ฟัง ก็ไม่เชื่อ จึงได้ลองเอาผลิตภัณฑ์จากเพื่อนที่แนะนำมารับประทาน 2 ขวด รับประทาน อยู่ 7 วัน ปรากฏว่า รู้สึกร่างกายแข็งแรงขึ้น ปัญหาการได้ยินกลับดีขึ้นฟังได้ชัดเจนขึ้น"


Q : หันมาจับธุรกิจขายตรง...รู้สึกอย่างไร


"บอกตรงๆ ว่าตน ไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นอะไร เพราะตนมีอาชีพเป็นนักขายประกันอยู่แล้ว แต่สนใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์มากกว่า คือสรรพคุณดีและช่วยให้ตนสุขภาพแข็งแรง ทำอะไรก็ไม่เหนื่อยง่าย ตนจึงแค่อยากแบ่งปันสิ่งดีๆ จึงได้พยายามบอกต่อเพื่อนๆ คนอื่นๆ และคนที่กำลังมีปัญหาสุขภาพไม่ค่อยดี เพราะรู้สึกมีความสุข ทุกครั้งที่ได้ให้สิ่งดีๆ กับคนอื่นๆ แม้ว่า ธุรกิจ นี้จะมีการต่อต้านจากคนที่ไม่ชอบอยู่มากก็ตาม"


Q : ตอนนี้....ประสบความสำเร็จในระดับไหน


"ผมเพิ่งทำธุรกิจนี้มาได้ 2 ปีเศษ พร้อมๆ กับที่บริษัทมาเปิดสาขาในประเทศไทย ก่อนหน้านี้แฟนผมเป็นสมาชิกธุรกิจนี้อยู่ที่อเมริกา ผมจึงแค่ฝากแฟนซื้อมาให้รับประทานเท่านั้น แต่พอมาเปิดที่เมืองไทย ผมดีใจมาก เพราะอยากกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่อยู่แล้ว ก็เลยมาลุยธุรกิจที่นี่ซะเลย ตอน นี้ผมอยู่ในตำแหน่งซัพพลาย ไดเร็กเตอร์ เป็นตำแหน่งสูงสุดของบริษัทในเวลานี้ รายได้ประมาณ 3-4 แสนบาท แต่ตั้งใจจะพยายามขึ้นเป็น President ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้"


Q : อุปสรรคที่เจอเป็นอะไร


"ไม่ว่าจะทำอะไรทุกอย่างในโลกนี้ ผมว่า ปัญหา อุปสรรค ยังไงชีวิตทุกคนก็ต้องเจอ การทำอาชีพต่างๆ ก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกันไป มีข้อดี และข้อเสีย ผมเชื่อว่า มีหลายคนที่อยากรวยและสุขภาพดี แต่ไม่ค่อยจะมีความอดทนกับสิ่งที่ตัวเองทำมากกว่า เพราะบางทีความอดทนจะช่วย ให้เราเดินไปสู่ความสำเร็จได้ ผมเป็นนักขาย มาก่อน และที่ผมประสบความสำเร็จได้ก็เพราะความอดทน และเข้าใจในงานที่เราทำอยู่"


Q : โปรไฟล์ดีอยู่แล้ว... แต่ทำไมถึงมาทำขายตรง


"ผมเป็นคนไม่ชอบหยุดนิ่ง และก็มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคน อาจเป็นผมเพราะเป็นนักขายมาก่อน ที่สำคัญผมมองว่า ผมได้ช่วยคนที่มีปัญหาสุขภาพจริงๆ ได้ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพราะหากทุกคนเข้าใจก็จะสามารถถ่ายทอด บอกต่อคนอื่นๆ ได้ ตอนนี้ผมอายุ 69 ปี แต่ผมยังดูหนุ่มอยู่ ซึ่งต่างจากเพื่อนๆ ผมในวัยเดียวกันส่วนใหญ่จะถือไม้เท้ากัน บางคนก็มีโรคประจำตัวมากมาย"


Q : อยากฝากอะไรถึงสมาชิกใหม่ๆ บ้าง


"ธุรกิจขายตรงไม่ได้มีอะไรน่ากลัวครับ อยากให้ทุกๆ คนเปิดใจศึกษาข้อมูลบริษัทให้ดีก่อน ผมว่าธุรกิจนี้สวยงามมาก และถ้าใครสนใจที่จะมาทำธุรกิจกับ บ.สเตม เทค ที่นี่ก็ยินดีเปิดรับทุกคน ไม่แบ่งแยกว่า ต้องสถานะทางสังคม รวย จน สามารถเข้า มาเรียนรู้ได้ครับ รับรองว่า ผลิตภัณฑ์ที่นี่ช่วย ทุกคนมีสุขภาพที่ดีได้ ส่วนใครที่ทำธุรกิจนี้ อยู่ ก็อยากให้มีความตั้งใจจริง อย่าท้อแท้ เพราะ ทุกอย่างไม่มีปาฏิหาริย์ อยู่ที่ลงมือทำเอง"


รู้กันยังนี้แล้ว........ถ้าท่านใดอยากจะประสบความสำเร็จก็ต้องลงมือทำ "KEY TO SUCCESS" เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และสัปดาห์หน้ากลับมาพบกันใหม่ และมาดูกันว่าจะเป็นนักขายตรงมือทองคนใด สังกัดค่ายไหน ซึ่งธุรกิจขาย ตรงก็เสมือนธุรกิจแห่งโอกาส ขอเพียงเลือกที่จะอยู่กับบริษัทที่ดี และตั้งใจทำอย่างจริงจัง ไม่แน่ว่าตัวเอกของคอลัมน์ ผืนนี้ครั้งต่อๆ ไป อาจเป็นท่านใครจะไปรู้...


 


 


 


Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น