ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวยูซาน่า (Usana Thailand) : หุ้น USANA พรุ่งแรงแซงหน้ากว่า 40 %







0133 (Mobile)

 


ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือ ต่างประเทศก็ล้วนคึกคัก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ดัชนีดาวโจนส์ พุ่งสูงกว่า 15,000 จุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทต่างๆ ในภาพรวม ล้วนมีผลประกอบการที่ดี ขายดีขึ้น ทำกำไรกันมากขึ้น

ในฐานะของคนที่ข้องเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย ผมจึงอดสงสัย ไม่ได้ว่า
แล้วบริษัทเครือข่ายในสหรัฐเป็นอย่างไรกันบ้าง
ธุรกิจของพวกเขายังอยู่ดีกันไหม
เติบโตอย่างก้าวกระโดดไหม จากการหาข้อมูลจาก website MSN (http://investing. money.msn.com) พบว่า หุ้นของบริษัทเครือข่ายโดยส่วนใหญ่ ปรับตัวสูงขึ้นดังต่อไปนี้ครับ








555 (Mobile)

 


 


 


 


 


 


 



จากตารางข้างต้นจะเห็นได้ว่า หุ้นของ USANA เพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยเพิ่มขึ้นถึง 37.58% โดยมี Nu Skin ตามมาติดๆ ที่ 34.72% สำหรับ Blyth เป็นบริษัทแม่ของ Visalus ครับ จากตารางสรุปได้ว่าบริษัท เครือข่ายส่วนใหญ่เติบโตมากกว่าตัวแทนตลาด คือ Dow Jones Industrial Index อยู่พอสมควรทีเดียว

ในฉบับนี้ขอเลือกบริษัทที่มีราคาหุ้นเพิ่มสูงสุดคือ USANA มาพูดถึงกันเสียหน่อยครับ โดยข้อมูลที่ผมนำมา เล่าให้ฟัง ก็มาจากรายงานประจำไตรมาส 1 ของ ปีนี้ โดย USANA ที่เรียกว่า FORM 10-Q ซึ่งท่าน สามารถหาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก http:// investing.money.msn.com ครับ

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจ

ยอดขายรวมของ USANA ไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 9.7% เทียบกับไตรมาส 1 ของปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 169.1 ล้านเหรียญ- สหรัฐ ยอดที่เพิ่มขึ้นนี้ เพิ่มจากทั้งเอเชียและอเมริกาเหนือ/ยุโรป รายได้ สุทธิ (Net Earning) เพิ่มขึ้น 29.3% อยู่ที่ 17.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

Dave Wentz CEO ของ USANA กล่าวว่า ไตรมาสนี้เป็น อีกหนึ่งไตรมาสที่ USANA สามารถดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยม กลยุทธ์ในขณะนี้คือการเพิ่มจำนวนลูกค้า ในระดับโลก โดยอย่างยิ่งในประเทศจีน นอกจากนั้น USANA ยังให้ความสำคัญ กับตลาดใหม่ๆ อีกด้วย

ยอดขายสุทธิในเอเชียแปซิฟิก ไตรมาส 1 เพิ่มขึ้น 9.9% มาอยู่ที่ 104.9 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับ ไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา USANA รายงานว่ายอดที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นผลมาจาก การเพิ่มยอดขายในประเทศจีนและประเทศใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซึ่งรวมประเทศไทยด้วย) ซึ่งกลุ่มประเทศใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ USANA มีจำนวนสมาชิกที่ทำธุรกิจเพิ่มขึ้น 6.3% Dave Wentz กล่าวว่า ขณะนี้ การเติบโต ของ USANA ในเอเชียแข็งแกร่งมาก และขณะนี้ USANA ได้รับอนุญาตจากจีนเพื่อขยายธุรกิจเพิ่ม อีก 3 จังหวัดแล้ว

ยอดขาย USANA ไตรมาสแรกของปี 2013 ในอเมริกาเหนือและยุโรปเพิ่ม 9.4% มาอยู่ที่ 64.2 ล้านเหรียญสหรัฐ จำนวนสมาชิกธุรกิจเพิ่มขึ้น 1.3% จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการต่อเนื่อง (Preferred Customer) เพิ่มขึ้น 3.8%

Dave กล่าวว่า ตัวเลขการเติบโตยังคงเห็นได้อย่างชัดเจน โดย เฉพาะในสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก ซึ่งมีตัวเลขการเติบโต 2 หลักใน ไตรมาสนี้ สิ่งที่ USANA ให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ การเพิ่มจำนวน สมาชิกธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่ง USANA ได้ วางแผนกลยุทธ์ไว้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น USANA ยังมีแผน เปิดการดำเนินธุรกิจในประเทศโคลัมเบียในไตรมาส 3 ของ ปีนี้อีกด้วย Dave เชื่อว่า USANA จะประสบความสำเร็จ ในประเทศโคลัมเบียอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นประตูสำหรับ USANA ในการเริ่มทำตลาดในแถบอเมริกาใต้อีกด้วย

สินค้าขายดีของ USANA ยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์ในการขายสูงถึง 88% โดยผลิตภัณฑ์ที่มี เปอร์เซ็นต์ในการขายสูงสุดได้แก่ Usana Optimizers

ผลิตภัณฑ์ของ USANA

เป็นอย่างไรครับสำหรับข้อมูลของ USANA บริษัทเครือข่าย ที่ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นสูงสุดใน ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา จากข้อมูลข้างต้น และจากการอ่านรายงาน ของบริษัทอื่นๆ ผมสรุป ได้ว่า ธุรกิจเครือข่าย ยังคงเติบโตอย่างร้อนแรง และภูมิภาคที่บริษัทเครือข่ายต่างๆ ยังคงให้ความสำคัญสูงสุด คงหนีไม่พ้นประเทศจีน ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงมีความเติบโต และมี ยอดขายที่ดี ตลาดใหม่ที่บริษัทเครือข่ายต่างๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ในขณะนี้ ได้แก่ อเมริกาใต้ หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับนักธุรกิจเครือข่าย ที่ต้องการสร้างธุรกิจในระดับนานาชาติครับ

โอกาสหน้าคงจะได้นำเอาข้อมูลของบริษัทอื่นๆ มาเล่าให้ฟัง อีกครับ


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 224 ประจำวันที่ 1-15 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น