ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

นูทรีเมติคส์ สั่งบุกไทยอีกคำรบ งัดแผนเด็ดยอดพุ่ง 10 15 %







563474_529923033697876_359764957_n (Mobile)


นูทรีเมติคส์ ได้ยาดี บริษัทแม่หนุนสุดตัว ไฟเขียว บุกตลาดไทยอีกระลอก หลังเห็นสัญญาณการเติบโตดีต่อเนื่อง ด้าน โศรยา ผ่าแผนงัดไม้เด็ดสั่งลุยประชุมตามหัวเมืองใหญ่ จัดโปรโมชั่นสัมมนา นานาชาติ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ดึงนักขายไปร่วมงานประชุมใหญ่ที่มาเก๊าต้นปีหน้า จ่อขนสินค้าใหม่พาเหรดเปิดตัวเพียบ หวังดูดเงินในกระเป๋าลูกค้า มั่นใจดันยอดสิ้นปีพุ่ง 10-15%


โศรยา จิวะเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ บริษัท นูทรีเมติคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัททัพเพอร์แวร์ แบรนด์ สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า แม้บริษัทนูทรีเมติคส์ฯ จะดำเนินธุรกิจขายตรงในเมืองไทยมานานกว่า 31 ปี แต่มีบางช่วงที่บริษัทมียอดการเติบโตซบเซาไปบ้าง ทำให้บริษัทแม่ในสหรัฐฯ หันไปให้ความสำคัญกับตลาดในภูมิภาคอื่นแทน แต่ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ตลาดขายตรงในแถบเอเชียมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง จึงทำให้บริษัทแม่หันมาให้ความสำคัญในการรุกตลาดเอเชียมากขึ้นรวมถึงตลาดในประเทศไทยด้วย


ทั้งนี้ ประเทศที่มีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูงในตลาดภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ อินโดนีเซีย และอินเดีย เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหม่สำหรับกลุ่มทัพเพอร์แวร์ ซึ่งจาการที่ตนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปร่วมงานประชุมผู้บริหารระดับ๓มิภาคเอเชีย ทำให้ได้เห็นรูปแบบการทำตลาดแบบใหม่ๆของแต่ละประเทศจึงได้นำรูปแบบดังกล่าวมาปรับใช้เพื่อให้เหมาะกับตลาดในประเทศไทย ส่งผลให้การเติบโตของตลาดในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ในช่วงปลายปี 2544 ที่ผ่านมา บริษัทแม่ได้หันมาโฟกัสตลาดในเอเชียมากขึ้น เพราะตลาดนี้ถือว่ามีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในอินโดนีเซียที่เติบโตเร็วมากๆ เพราะตลาดทัพเพอร์แวร์ ถือเป็นสิ่งใหม่สำหรับเขา อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เราได้นำรูปแบบการทำตลาดใหม่มาใช้ในไทย ทำให้ยอดขายในไทยเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทแม่จึงให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการให้การสสนับสนุนการลงทุนในนูทรีเมติคส์ ประเทศไทย


สำหรับกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ในการขยายตลาดช่วงครึ่งปีหลังนั้น โศรยา กล่าว่าบริษัทจะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมากขึ้น หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกต้องยอมรับว่าบริษัทไม่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบต่อเนื่องมากนัก ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังจึงจำเป็นต้องเร่งจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น เช่นการออกบูธตามสถานที่ต่างๆ การจัดประชุมตามหัวเมืองใหญ่ และการจัดโปรโมชั่นสัมมนานาชาติ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่มาเก๊า 2014 เพื่อให้สมาชิกเดินทางไปร่วมงานประชุมใหญ่ประจำปีของบริษัทกลุ่มในเครือทัพเพอร์แวร์ซึ่งจะมีผู้นำจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ 13 ประเทศ รวมกว่า 10,000 คน


นอกจากนี้บริษัทเตรียมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม เช่น ในกลุ่มคอสเมติกส์ ที่เป็นน้ำหอม กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่าง เป็นต้น ทั้งนี้ยังมีการศึกษาเพื่อนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรายการที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ เช่นในอินโดนีซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม โดยบริษัทกำลังพิจารณาว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มไหนเหมาะกับตลาดในเมืองไทย โดยปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มสกินแคร์ คิดเป็นสัดส่วน 50 % ของยอดขายทั้งหมด กลุ่มคอสเมติกส์คิดเป็นสัดส่วน 20-25% กลุ่มดูแลผิวกายคิดเป็นสัดส่วน 10-12% กลุ่มเสริมอาหาร 8-10% และที่เหลืออีก 3-5% เป็นกลุ่มครัวเรือน


ต้องยอมรับว่าในครึ่งปีแรกอัตราการเติบโตอาจจะไม่มากนัก เพราะเราไม่ได้จัดกิจกรรมการตลาดแบบต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมภายในประเทศไม่ค่อยดี ส่งผลให้กำลังซื้อหดตัวแต่ในครึ่งปีหลัง เราจะมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องมากขึ้น ดังนั้นเชื่อว่าในภาพรวมของปีนี้ น่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 230 ประจำวันที่ 1-15 กันยายน 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น