ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

จับตาสินค้าเซ็กซ์ขายตรง ร้อนระอุลุกเป็นไฟหลายค่ายโดดชิงแชร์







mlm (Mobile)


ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพชาย ร้อนระอุ!... ขายตรงโหมโรงเปิดศึกชิงแชร์ตลาด หลังพบปัจจุบันนี้ เรื่องเซ็กซ์คนเริ่มหันมาใส่ใจมากขึ้น ส่งผลให้ขายตรงบางค่ายหันมาจับกลุ่มสินค้าดังกล่าวมากขึ้น พร้อมชูจุดเด่นสินค้าอึด ทน นาน ตอบสนองความต้องการของท่านชาย...เผยวันนี้ พบการโฆษณาสินค้าปลุกเซ็กซ์ ลักษณะผิดกฎหมายผ่านสื่อต่างๆ เพียบ!..


เป็นอีกหนึ่งตลาดที่หลาย ๆ ค่ายใน ธุรกิจขายตรง ต่างหันหัวเรือรบโดดมาร่วมชิงแชร์ตลาดกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพชาย ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ยุคนี้สมัยนี้การทำธุรกิจย่อมต้องหาความแตกต่างออกมาสู้ศึกในธุรกิจแทบจะทุก วิถีทาง อะไรที่มองว่าเป็นความต้องการของมนุษย์ ขึ้นชื่อว่า นักธุรกิจแล้ว ย่อมต้องทะเยอทะยานหามาให้ได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า


และยิ่งปัจจุบันนี้ ผู้ประกอบการ รายใดสามารถสรรหา นวัตกรรม ใหม่ ๆ ที่ โดนใจ และ กระตุ้นต่อมอยาก ของ ผู้บริโภค ได้จริงแบบทะลุปรุโปร่งแล้ว เชื่อว่า การทำธุรกิจย่อมไม่ใช่เรื่องยากเช่นเดียวกัน...แต่ทั้งนี้ สินค้าต้องดี และ มีคุณภาพ ด้วย อย่าออกผลิตภัณฑ์เพียงแค่ขายเท่านั้น แต่ควรใส่ใจถึงผลที่จะตามมา หรือผลกระทบต่อผู้บริโภคด้วย!!...


ขายตรง-ขายเซ็กซ์


ธุรกิจดาวรุ่งคนเครือข่าย


...หากพูดถึง บริษัทขายตรง ในปัจจุบันนี้ มีค่ายไหนบ้างที่มีสินค้าเกี่ยวกับ เซ็กซ์ หรือผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความต้องการทางเพศ บอกได้เลยว่า แทบจะทุกค่าย เพราะ ธุรกิจขายตรง สินค้าอะไรที่ว่าดี ที่ว่าเด่น ผู้บริโภคต้องการ ล้วนมีหมด ซึ่งที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคหลายต่อหลายคน รวมถึงผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยในธุรกิจ ต่างสรรหาสินค้าที่ช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างสามีและภรรยา เพื่อลดปัญหาการหย่าร้าง ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้กันแทบทั้งนั้น!...


ซึ่งจะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา มีบริษัทขายตรงจำนวนไม่น้อยที่ออกผลิตภัณฑ์เรื่องเซ็กซ์มาสู่มือผู้บริโภค ในหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ครีมทาเฉพาะส่วน หรือแม้กระทั่งชนิดน้ำ เพื่อเพิ่มความหลากหลายที่ผู้บริโภคต้องการ นอกจากนี้ยังพบอีกว่า แม้กระทั่งในรูปแบบของกาแฟ ยังมีสารที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศอีกด้วย


นั่นก็หมายความว่า ยุคนี้สมัยนี้ น่าจะมีผู้บริโภคหลายต่อหลายคนที่มีปัญหาในเรื่องของความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศมากขึ้นกว่าในช่วงอดีตที่ผ่านมา เพราะจากการสังเกตแล้วพบว่า มีผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดหลายตัวที่ออกมาจะเกี่ยวกับเรื่องเพศเสียส่วนใหญ่ เพื่อต้องการสร้างสิ่งดึงดูดให้ผู้บริโภคที่ผ่านไป ผ่านมา และที่ได้พบเห็นนั้น เกิดต่อมอยากในการอยากที่จะทดลองสินค้า


เช่นเดียวกับใน ธุรกิจขายตรง ที่สินค้ากลุ่มพวกนี้ออกมาเมื่อไหร่ ต่างได้รับกระแสการตอบรับเฉกเช่นเดียวกัน แต่เพียงแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งสินค้าที่เกี่ยวโยงไปถึงเรื่องเซ็กซ์ในวงการขายตรงนั้น อาจจะมีทั้งที่ใช้ได้ผล หรือ ใช่ไม่ได้ผล ก็เป็นไปได้ ขึ้นอยู่ที่ว่าผู้ที่ใช้นั้น ใช้ถูกวิธีหรือไม่ และผลิตภัณฑ์ที่ออกมามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน หรือว่า เพียงแค่หลอกขายกันก็เท่านั้นเอง


อย่างไรก็ตาม หากดูถึงสินค้ากลุ่มนี้ ใน ธุรกิจขายตรงแล้ว จะพบว่า สินค้ากลุ่มดังกล่าวอาจจะเป็นอีกหนึ่งไลน์สินค้า เพื่อเพิ่มความหลากหลายของธุรกิจ แต่ในความหลากหลายของสินค้าที่นำมาขายนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพด้วย ยิ่งถ้าเป็นสินค้าเพียงเพื่อขาย และอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงแล้ว เชื่อว่า อนาคต ของค่าย ขายตรง ที่ขายสินค้าดังกล่าว คงจบไปด้วยเช่นกัน!!...


4ค่ายโชว์จุดขายสินค้าผู้ชาย


เสริมความต่างสินค้าเต็มแม็กซ์


...จะเห็นได้ว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ในตลาดขายตรงเริ่มที่จะเห็น ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพท่านชาย เข็นออกมาทำตลาดอย่างต่อเนื่องใน ธุรกิจขายตรง เห็นได้อย่างค่ายขายตรงน้องใหม่อย่าง บริษัท ไทย-เฮลท์ จำกัด เอง ที่หลังจากส่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพชาย วีเอ็ม พลัส ไปเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่า ได้รับการตอบรับดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะความครบเครื่องในการทำตลาดของค่ายนี้ก็เป็นได้ ที่มีทั้งสื่อวิทยุชุมชน เคเบิลทีวี รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เป็นตัวโปรโมทสินค้า และสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคนั้นเอง ในขณะเดียวกัน การเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคได้ซื้อง่ายด้วยการผ่านทางร้านสะดวกซื้อ วัตสัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภควงกว้างได้มากยิ่งขึ้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ ของค่ายนี้ก็เป็นได้


เช่นเดียวกับทางด้าน แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ก็ได้เล็งเห็นถึงอัตราการเติบโตและความต้องการของตลาดผลิตภัณฑ์เสริมสำหรับสุภาพบุรุษเช่นกัน ที่ล่าสุดก็ได้มีการส่ง ขีปนาวุธ ทางธุรกิจตัวใหม่ เพื่อหวังทะลุทะลวงใจสุภาพบุรุษที่มีปัญหาในเรื่องของสมรรถภาพทางเพศ ด้วยการเข็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่แกะกล่องอย่าง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สปาร์ตา สำหรับสุภาพบุรุษ มาร่วมชิงแชร์ตลาดในครั้งนี้ด้วย


โดยกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ของค่ายนี้ เชื่อว่าก็ไม่น่าที่จะผิดแปลกไปจากการที่สร้างกระแสของคอลลาเจนที่ค่ายนี้เคยทำตลาดจนโด่งดังเปรี้ยงปร้างมากนักนั่นก็คือ การใช้ในเรื่องของโปรโมชั่นเข้าช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ และสร้างแรงเหวี่ยงของธุรกิจให้เกิด รวมถึงการโปรโมทผ่านทางสื่อออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ นั่นเอง


ที่สำคัญ ในการโปรโมทและการทำตลาดของผลิต ภัณฑ์อาหารเสริม สปาร์ตา ในครั้งนี้ ยังได้มีการดึงเอาดาราอย่าง อู๊ด เป็นต่อ มาร่วมดูแลในเรื่องของการทำตลาดในครั้งนี้อีกด้วย...ซึ่งขณะนี้ เริ่มพบว่า การทำตลาดของ สปาร์ตา เริ่มที่จะพบเห็นตามหน้าเว็บบ้างแล้ว ด้วยการใช้ดาราเป็นผู้ถือผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคนั่นเอง โดยผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวนี้ ทางด้าน แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 เดือนนับจากนี้ จะต้องมียอดขายอยู่ที่ 3 หมื่นกล่อง/เดือน


...แม้กระทั่งค่าย โดกุดามิ เอง ที่ทางผู้บริหารค่ายนี้ เคยปฏิเสธมาโดยตลอดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับท่านชายที่ไม่อยากที่จะนำมาขายในตลาดเครือข่าย เป็นอันต้องล้มเลิกแนวคิดดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดก็ได้มีการประกาศหันมาจับตลาดในกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน


ซึ่งผลิตภัณฑ์สำหรับท่านชายของ โดกุดามิ นั้น ทางค่ายนี้ ได้มีการนำเสนอจุดเด่นตรงที่ว่า มีส่วนผลิตของสมุนไพร 100% อาทิ ถั่งเฉ้า, พลูคาว, กระชายดำ และ โสม เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกาย เสริมสร้างระบบหลอดเลือด และเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ให้กับท่านชายได้เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์สำหรับท่านชายนั้น ทางผู้บริหารค่ายนี้บอกว่า น่าที่จะนำออกมาสู่ตลาดเครือข่ายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองตลาด


เช่นเดียวกับทางค่าย ไอยรา แพลนเน็ต ก็เตรียมที่จะออกในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับท่านชายมาสู่ตลาดเครือข่ายเช่นเดียวกัน โดยผลิตภัณฑ์มีชื่อว่า ขุนแผน ชนิดแคปซูล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองตลาดอยู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางด้านค่ายนี้ ได้มีการออกสินค้าในลักษณะดังกล่าวไปแล้ว โดยเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟที่ชื่อ กาแฟปรุงสำเร็จ วีซ่า VisA Coffee...สูตรสำหรับท่านชาย ซึ่งค่ายนี้บอกว่า ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างมากทีเดียว ก็ต้องมาดูกันว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า ขุนแผน จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของท่านชายได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป


ซึ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของค่ายขายตรงที่ขอหยิบยกมา และเชื่อว่า ณ เวลานี้ คงมีอีกหลาย ๆ ค่าย ก็น่าที่จะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ชาย ลงมาร่วมชิงแชร์ตลาดด้วยเช่นกันอย่างแน่นอน!!


คุมเข้มสินค้าอวดสรรพคุณ


พบเยอะตามสื่อหลายรูปแบบ


...จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันนี้ สินค้าผู้ชายเกิดขึ้นเยอะ ซึ่งในเรื่องของการทำการตลาด รวมถึงการสื่อสารของตัวผู้ประกอบการต่อผู้บริโภคเอง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องระมัดระวังด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่า การโฆษณาสินค้าผู้ชายที่อวดอ้างสรรพ คุณเกินจริงนั้น ค่อนข้างที่จะระบาดหนักอย่างมากในตลาดเมืองไทย โดยเฉพาะในสื่อของเคเบิลทีวีเองก็ตามที ที่พบว่า มีหลายช่องด้วยกัน ที่มีการนำเอาสินค้าสำหรับผู้ชายมาโฆษณากันอย่างโจ่งแจ้งกันเลยทีเดียว


นับว่าเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบวงกว้าง ต่อผู้บริโภคโดยตรงอย่างมาก ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ อย., สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.), คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ทำข้อตกลงเบื้องต้นร่วมกันเพื่อหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวบ้างแล้ว


เห็นได้อย่างล่าสุด ทาง กสทช. เอง ยังต้องการมอนิ เตอร์การโฆษณาและออกอากาศในทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันปัญหาการหลอกลวงผู้บริโภค โดยจะเริ่มใช้กับทีวีดาวเทียมและช่องเคเบิลก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงหาข้อสรุปว่าจะซื้อเครื่องมอนิเตอร์เอง หรือจ้างคนนอกมาดูแล


ในขณะเดียวกัน ทางด้าน อย. เอง ยังได้มีการขอความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน เพื่อบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเต็มที่ พร้อมกับมีแผนที่จะปรับแก้กฎหมาย 3 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ด้านอาหารและยา ได้แก่ พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ. 2522 พ.ร.บ.ยา 2510 และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2535 โดยเพิ่มโทษปรับสำหรับผู้ประกอบการที่โฆษณาเกินจริง และไม่ได้รับ อนุญาตจาก อย. จากเดิม 5,000 บาท เป็นไม่เกิน 500,000 บาท หากมีการออกอากาศต่อหลังโดนสั่งระงับ จะมีการปรับรายวันไม่เกิน 1,000 บาท


ที่สำคัญ ยังพบอีกว่า ในปัจจุบันนี้ ได้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ยาที่นำมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางเพศจำนวนมากทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งการโฆษณาดังกล่าว จัดเป็นการโฆษณาขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการโฆษณาที่ทำให้เข้าใจว่าเป็นยาบำรุงกาม โดยในช่วงที่ผ่านมา ทาง อย. เอง ได้เคยมีการประกาศออกไปว่า ไม่เคยมีการขึ้นทะเบียนตำรับยาที่มีข้อบ่งใช้เป็นยาปลุกเซ็กซ์ หรือเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หรือยาบำรุงกาม แต่อย่างใด


นอกจากนี้ หากย้อนไปดูถึงข่าวคราวในช่วงที่ผ่านมา ตามหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณผลิตภัณฑ์ที่เสริมเสน่ห์ ทางเพศของท่านชาย พบว่า มีสินค้าบางตัวที่ทางสำนักงานควบคุมอาหารและยา หรือ อย.นั้นสั่งห้ามจำหน่ายไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกาแฟที่มีสารปลุกเซ็กซ์, กระบอกสูญญา กาศสำหรับท่านชาย รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบางตัวที่ช่วยกระตุ้นเรื่องเพศ เป็นต้น


ทั้งนี้ หากดูถึงความเป็นจริงแล้ว ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเซ็กซ์ อาจจะมีผลช่วยในเรื่องของเพศก็จริง ซึ่งอาจจะเห็นผลเพียงแค่ระยะสั้น ๆ เท่านั้น ส่วนในระยะยาวไม่มีใครรู้ได้ว่า จะเกิดผลข้างเคียงเช่นไรบ้าง โดยเรื่องนี้อยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละท่านว่าจะเลือกซื้อกินซื้อใช้หรือไม่


...เรียกได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ส่อเค้าเรื่องของเซ็กซ์ในวงการขายตรง ถึงแม้ว่า อาจจะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนกับผลิต ภัณฑ์อื่น ๆ ที่ดังในธุรกิจขายตรง แต่เชื่อว่า หากค่ายไหนที่มีสินค้ากลุ่มนี้ดี และมีคุณภาพ น่าที่จะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่น่าจับตามองด้วยเช่นกัน สำหรับกลุ่มผู้บริโภค โดยเฉพาะท่านชาย แม้กระทั่งบริษัทขายตรงน้องใหม่ที่เกิดขึ้นใหม่หลาย ๆ ค่าย ก็ยังมีสินค้าประเภทนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่า กลุ่มสินค้าพวกนี้เริ่มที่จะมีความจำเป็น สำหรับผู้บริโภคอีกหลาย ๆ คน เลยก็ว่าได้!!...แต่ในขณะเดียวกัน การโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณที่เกินจริงทางสื่อต่าง ๆ ก็ต้องระมัดระวังด้วยเช่นกัน





Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น