ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวเวิลด์โปร (World Pro) : MLM เหมือนทำให้เกิดใหม่ "ประเจียด แก้วศรีมล" นักธุรกิจระดับ "President" บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด







Capture (Mobile)


คอลัมน์ "Key to Success กุญแจสู่ความสำเร็จ" ยังคงเดินหน้า นำเรื่องราวดีๆ ของนักขายระดับหัวแถว มานำเสนอต่อท่านผู้อ่านเช่นเคย และครั้งนี้ขอนำเสนอเคล็ดลับเด็ดๆ ของ "ประเจียด แก้วศรีมล" ชาว จ.สุราษฎร์ธานี วัย 43 ปี นักธุรกิจระดับ "President" นักขายตรงตำแหน่งสูงสุดจาก "บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด"


ในอดีตครอบครัวมีอาชีพปลูกยางพารา โดยทำอาชีพนี้ มากว่า 20 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งสุขภาพ ทรุดลงอย่างหนัก เนื่องจากมีปัญหาปวดหลัง ทำให้ก้มตัวไม่ค่อยได้ อาการหนักจนคิดว่า จะ ต้องตายแน่ๆ จึงได้กลับ ไปนอนพักฟื้นอยู่ที่บ้านนานหลายเดือน เพราะคิดว่ายังไงก็คงไม่รอด


แต่เหตุใด "ประเจียด แก้วศรีมล" จึงสามารถต่อสู้กับความ เจ็บปวดทางกายที่หนักหนานี้ จนกลับมาเป็นนักธุรกิจเงินแสนได้อย่างทุกวันนี้


แต่ก่อนมีทัศนคติกับ MLM อย่างไร


"ไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำว่า ธุรกิจขายตรง เป็นอย่างไร เพราะเราเป็นคนต่างจังหวัด ไม่มีความรู้ เรียนมาน้อย เลยทำแต่อาชีพ ปลูกยางพารา ซึ่งรายได้ก็ไม่แน่นอน แต่ ก็ไม่ได้เกลียดขายตรง แต่แค่ไม่รู้จักเท่านั้น จนมาวันนี้ เข้าใจรู้จักกับธุรกิจขายตรงแล้ว และเชื่อว่าธุรกิจสามารถเปลี่ยนชีวิต เราได้"


จุดเปลี่ยนอะไร...ดึงเข้ามาทำ MLM


"ที่เข้ามาทำธุรกิจนี้ได้ เกิดจากที่มีปัญหาสุขภาพ คือ มีอาการปวดหลังอย่าง รุนแรง ทำให้ต้องหยุดทำยางพาราไปหลาย เดือน เรียกว่า ป่วยหนักจนแทบจะไม่รอด อยู่แล้ว แต่โชคดีได้เจอเพื่อนเก่ามาแนะนำ ให้ลองใช้สินค้าของบริษัทขายตรง ตอนแรกๆ ก็ไม่เชื่อ คิดว่างมงาย เป็นไปไม่ได้หรอก แต่พอลองห้อยไปนานๆ แล้ว สุขภาพก็ดีขึ้น ทำให้ตัวเองรอดตายกลับมา แข็งแรงอีกครั้ง ทำให้ตัดสินใจทำธุรกิจกับ เวิลด์โปรในเวลาต่อมา"


เคยท้อแท้และคิดจะเลิกทำ MLM ไหม


"แรกๆ ที่เข้ามาทำธุรกิจนี้ ยอมรับ ว่ามีท้อแท้บ้าง จนบางทีอยากเลิกเหมือนกัน แต่ก็นั่งทบทวนอยู่นาน ยังไงยังเชื่อว่า ทำสำเร็จได้แน่นอน เพราะเราเคยลำบาก มาทั้งชีวิต แค่นี้สบายมาก เราสู้ได้สบาย เพราะมั่นใจในสินค้าที่จะช่วยผู้คนให้มีสุขภาพที่ดีได้ จึงศรัทธาและก็ทำธุรกิจเรื่อยมา"


ทำไมตัดสินใจเลือกทำธุรกิจกับ "เวิลด์โปร"


"ที่ตัดสินใจเลือกทำธุรกิจกับ บ.เวิลด์โปร เพราะนอกจากสินค้าจะดีแล้ว แผนการตลาดก็ยอดเยี่ยม ทำให้เราแค่ทำ ตามระบบก็พอ และที่นี่ก็มีความรักสามัคคี กันดี อีกอย่างบริษัทก็มีความมั่นคง ชัดเจน ทุกๆ เรื่อง และกำลังเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้ตัดสินใจเลือกที่นี่ เพราะเราจะได้เติบโตไปพร้อมๆ กับบริษัท"


ชีวิตเปลี่ยนแค่ไหน...หลังจากเข้ามาทำ MLM


"เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เพราะทั้ง ชีวิตทำเกี่ยวกับเกษตรมาตลอด อยู่ดีๆ พลิกผันมาเป็นนักธุรกิจขายตรง ยังรู้สึกเหมือนฝันอยู่แล้ว และเราก็ไม่ได้กลับไปทำอาชีพเดิมอีกแล้ว ตอนนี้ก็ลุยทำ MLM เต็มตัว ทุกวันนี้ครอบครัวมีความสุขมาก ได้เดินทางไปท่องเที่ยวมาหลายแห่ง เพราะเรามีรายได้หลายแสนเข้ามาทุกเดือน และยังซื้อบ้าน รถยนต์ ได้โดยไม่ต้องกังวลไปหยิบยืมใคร ส่วนหนี้สินก็ใช้หมดแล้วด้วย"


ทำธุรกิจ MLM มากี่ปี...เป้าหมายต่อไปคือะไร


"ตอนนี้ก็ทำธุรกิจมา 5 ปี มีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน 1 แสนบาทขึ้นไป ส่วนเป้า หมายต่อจากนี้ จะพยายามช่วยให้องค์กร ขยายเติบโตออกไปให้มีคนเข้ามาร่วมธุรกิจ กับบริษัทเยอะๆ และจะช่วยสายงานให้มีเงินแสนเหมือนเราให้ได้อย่างน้อยสิ้นปีนี้ 20 คนขึ้นไป"


มีเทคนิคอะไร...จะฝากถึงสมาชิกคนอื่นๆ บ้าง


"อยากบอกว่า ธุรกิจ MLM ที่นี่ คุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่ง แต่คุณต้องเปิดใจ มาศึกษาธุรกิจดูก่อน และจะรู้ว่ามีสิ่งดีๆ รออยู่ ทุกอย่างที่นี่เป็นไปได้ หากคุณตั้งใจ มุ่งมั่น ขยัน และซื่อสัตย์ต่อองค์กร แต่ถ้า อยากแต่ปาก และไม่ลงมือทำ ยังไงก็ไม่ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญคนที่ล้มเลิกกลางคันไม่มีทางไปสู่ความสำเร็จได้"


นี่คือทั้งหมดของคนที่เหมือนตายแล้วกลับมาฟื้น ซึ่งถือเป็นตัวอย่างและกำลังใจดีๆ ให้กับคนหลายคน ที่วันนี้อาจ ท้อแท้สิ้นหวัง หรือกำลังโลเลในอาชีพนักธุรกิจอิสระ และทีมงานของคอลัมน์ Key to Success ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งใน การเป็นสื่อกลาง กระตุ้นกำลังกาย กำลัง ใจให้กับทุกท่าน ไม่แน่ตัวละครของคอลัมน์นี้ในอนาคตอาจเป็นท่านผู้อ่านก็เป็นได้





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น