ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

ขายตรงมาเลย์บุกตลาดไทย ปีแรกเดินหน้าปั้นผู้นำเงินแสน







malaysia-flag (Mobile)

 


เออาร์เอส ขายตรงสัญชาติมาเลเซีย เชื่อมั่นศักยภาพตลาดเครือข่ายไทย เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการสิ้นปีนี้ หลังซุ่มเงียบกรุยทางกว่า 1 ปี ปั้นผู้นำเงินแสน พร้อมฐานสมาชิกกว่า 2 หมื่นรหัส เร่งพัฒนาระบบจ่ายโบนัส เพิ่มความสะดวกรวดเร็วผ่าน E-Wallet โชว์แผนการตลาดที่ไม่เหมือนใคร เดินเครื่องแซงบริษัทแม่ที่มาเลฯ 6 เดือนหวังโตก้าวกระโดด 50-70 เปอร์เซ็นต์


มร.นิคราซีซี เบ็น นิก อับดุลเลาะห์ ประธาน บริษัท เออาร์เอส โกลบอล เน็ทเวิร์ค ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดธุรกิจในระบบเครือข่ายในประเทศไทยมาแล้วกว่า 10 เดือน โดยได้ยื่นจดทะเบียนบริษัทกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคอย่างถูกต้องก่อนที่จะเริ่มทดลองตลาด แต่อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้วมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจขายตรงในประเทศไทย ตลอดจนความชัดเจนในด้านต่างๆ ที่เป็นปัจจัยในการสร้างการเติบโตของธุรกิจได้


"เออาร์เอส มาเลเซีย เป็นบริษัทแม่ที่เกิดก่อนประเทศไทยประมาณ 2 เดือน เพราะเราไม่ได้มองแค่การทำตลาดในมาเลเซียอย่างเดียว หากแต่เรามองการเติบโตในต่างประเทศด้วย โดยขณะนั้นมีตัวเลือกอยู่ 2 ประเทศ คือ อินโดนีเซียและไทย ในที่สุดก็เลือกประเทศไทย เนื่องจากพื้นที่ก็ใหญ่กว่ามาเลเซีย 3-4 เท่า อีกทั้งประชากรมาเลเซียมีประมาณ 28 ล้าน ขณะที่คนไทยมีมากกว่า 60 ล้านคน ส่วนประเทศอินโดนีเซียนั้นใหญ่กว่าก็จริง และแม้ผมจะมีความเชี่ยวชาญด้านภาษามากกว่า ส่วนภาษาไทยผมพูดไม่ได้เลย แต่ก็เลือกไทยเพราะมองเห็นการเติบโตที่ชัดเจนกว่า อีกทั้งการส่งสินค้าไทยจะสะดวกกว่าอินโดนีเซีย ซึ่งพื้นที่เป็นเกาะ ดังนั้นการตอบรับของผลิตภัณฑ์ที่ไทยจะดีกว่าด้วย"


สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น มร.นิคราซีซี กล่าวว่า แม้ว่าประเทศไทยจะมาก่อตั้งทีหลังมาเลเซีย แต่จากความพร้อมของบริษัท เชื่อมั่นว่าจะมีการเติบโตแซงหน้ามาเลเซียที่เป็นบริษัทแม่ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้บริษัทมีจุดแข็งคือระบบการจ่ายผลตอบแทน ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาและยังถูกพัฒนาต่อยอดอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในอนาคตอันใกล้ บริษัทจะมีการจ่ายผลตอบแทนให้แก่สมาชิกในระบบออโต้ ไม่ต้องรอ 15 วัน ในขณะที่ราคาสินค้าเมื่อขายในประเทศไทยจะมีราคาถูกกว่าที่มาเลเซีย และการลงรหัสจะสูงกว่าที่มาเลเซีย อาทิ ตำแหน่งซิลเวอร์ มาเลเซียเปิดรหัสอยู่ที่ 2,400 บาท ได้สินค้าจำนวน 2 กล่อง แต่ที่ประเทศไทยเปิดรหัส 3,400 บาท ได้รับสินค้า 3 กล่อง เป็นต้น


"จากความพร้อมของเรา คิดว่าไทยจะแซงมาเลเซียได้อย่างแน่นอนภายใน 1-2 เดือนนี้ เพราะที่ผ่านมามาเลเซียเปิดก่อน ระบบต่างๆ ก็ถูกพัฒนาให้ลงตัวไปไกลกว่า ขณะที่ประเทศไทยมีความพร้อมมากกว่า เมื่อเซตระบบลงตัวก็จะรันไปได้อย่างรวดเร็ว ระบบการจ่ายโบนัสตอนนี้ไทยกับมาเลเซียต่างกันอยู่ เพราะอะไรมาเลเซียจึงโตก้าวกระโดด ก็เพราะแผนการตลาด มีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เรื่องระบบที่แข็งขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เรามาที่ไทย จะมาพัฒนาระบบการจ่าย เป็นการพัฒนาต่อยอดจากเดิม ปกติ 2 สัปดาห์เราจ่ายต่อครั้ง ต่อไประบบจะเข้าออโต้เลย"


ด้าน นายวันกอมารุดดีน แวยูโซะ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า ที่ผ่านมาถือว่าการเติบโตเป็นไปตามธรรมชาติ บริษัทยังไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ อีกทั้งระบบเทรนนิ่งต่างๆ ยังไม่ได้ดำเนินการเต็มรูปแบบ จากนี้ไปบริษัทจะมีกลยุทธ์ในการทำตลาดช่วงโค้งสุดท้ายของปี เร่งพัฒนาระบบเพื่อให้รองรับการเติบโต ทั้งระบบการจ่ายผลตอบแทนและการส่งสินค้า


"ระบบการจ่ายผลตอบแทนของเราจะแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ สมัครครั้งแรกเป็นยอดขายของบริษัท สมาชิกจะได้โบนัสเพื่อต่อยอดกับบริษัท การตลาดแบบนี้ของเราไม่ทำให้ผู้นำปวดหัว ไม่สร้างปัญหากับผู้นำ เราจ่ายผ่าน E-wallet ทุกคนสามารถรับโบนัสเลย ถ้ารอโบนัส ต้องรออีก 15 วัน หรือเป็นเดือน บางทีช้าไป 2-3 วัน นี่คือปัญหาที่เจอๆ กันมาในธุรกิจนี้"


ประธานเออาร์เอส กล่าวอีกว่า บริษัทได้เปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ย่านลาดพร้าว เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการเติบโตของประเทศไทย ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม ขณะที่ปัจจุบันมีสมาชิก 21,000 รหัส มีผู้นำรายได้หลักแสนบาทขึ้นไปจำนวนหลายคน และตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปีจะเติบโตก้าวกระโดด 50-70 เปอร์เซ็นต์


"ผมมีความเชื่อมั่นว่าผู้นำที่นี่อีก 3 เดือนข้างหน้า เราจะมีผู้นำจะมีรายได้หลักแสนต่อเดือน 1,000 คนขึ้นไป ตอนนี้เราก็มีมากพอสมควร วันนี้มีผู้นำรายได้ 5 แสนต่อเดือน 5 คน แต่ที่ผ่านมาเราไม่ได้ออกสื่อ เติบโตแบบเงียบๆ ผมเป็นคู่ค้าคนหนึ่งในบริษัทแม่มาเลเซีย เป็นลีดเดอร์ และเป็นที่ปรึกษาด้วย วันนี้ผมมาเปิดของผมเองที่ประเทศไทย ทุกอย่างผมสร้างมาแบบชัดเจน เป็นของผมเอง ธุรกิจนี้เป็นความมั่นใจมากทั้งมาเลเซียและที่ไทย จากที่เข้ามาไม่รู้จักใครเลย เดินด้วยความถูกต้อง จดทะเบียนกับ สคบ. ขอ. อย. มั่นใจเรื่องการเติบโต มั่นใจเรื่องผู้นำที่พร้อมจะเติบโตไปพร้อมกับบริษัท" ประธานเออาร์เอส กล่าว








 

 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น