ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

ปัจจัยสู่ความสำเร็จ !!!







svhnevcg8s5j28f1ka51neoo80 (Mobile)


การใช้ชีวิตของมนุษย์ในสังคมและสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน เต็มไปด้วยการแข่งขัน แย่งชิง อันเป็นเหตุมาจากทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่มนุษย์ทุกคนต้องการแสวงหาโอกาสและ สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง ผนวกกับความต้องการที่หลากหลาย ของแต่ละคนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงทำให้มนุษย์ต้องดิ้นรน ใช้ความพยายามเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่แต่ละคนปรารถนามากเพิ่มขึ้น มีการพัฒนาวิธีการดำเนินชีวิตให้ก้าวทันเทคโนโลยีและสร้างค่านิยมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นตามมา


มนุษย์เมื่อมีโอกาสและทางเลือกก็ย่อมต้องการในสิ่งที่ ทำให้ชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ก็มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ส่งผลต่อความสำเร็จ สามารถบรรลุ เป้าหมายตามที่แต่ละคนต้องการ ถือว่าเป็นกุญแจที่ไขประตู ให้คนเราก้าวไปสู่เป้าหมายที่แต่ละคนได้กำหนดขึ้นมา ปัจจัย ที่ส่งผลให้การดำเนินชีวิตไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จประกอบด้วย


1.เครือข่าย ปัจจุบันไม่ว่าจะดำเนินธุรกิจ หรือใช้ชีวิตในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครือข่ายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับตนเอง เครือข่ายมีหลายรูปแบบทั้งในรูปแบบของเส้นสาย เครือญาติ เพื่อนฝูง หรือระบบอุปถัมภ์ เป็นการสร้างสิทธิพิเศษให้ตนเอง จริงๆ และสรุปง่ายๆ ได้ว่า การสร้าง เครือข่ายเป็นการแบ่งปัน เอื้อเฟื้อ หรือต้องมีผลประโยชน์ร่วมกันนั่นหมายถึง เครือข่ายจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมีความเกี่ยวข้องกันหรือมีผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งทุกคนต้องยอมรับ ว่าคนเราไม่สามารถทำงานให้ประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว และบางครั้งโอกาสก็เกิดจากเครือข่าย


2.ความแตกต่าง วิธีการคิด การทำงาน และการดำเนินชีวิตที่มีความแตกต่าง ต้องดี เด่น และดัง เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น จะต้องมีการสร้างสม ชื่อเสียง หรือบางครั้งก็ต้องสร้างกระแส หรือตามกระแสให้ ทันเพื่อเกาะกระแสให้ตนเองมีชื่อเสียง สร้างภาพลักษณ์ให้มีความโดดเด่น จนเป็นที่ยอมรับของสังคม ทำให้ต้องมีการทำการตลาดสำหรับตัวบุคคลเพื่อสร้างความชอบทำให้ตนเอง มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ


3.ความรู้ความสามารถ การใช้ชีวิตในปัจจุบันเต็มไปด้วยการแข่งขันภายใต้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงมีความ จำเป็นที่คนเราต้องรู้จักการพัฒนาตนเอง เพิ่มพูนความรู้ความ สามารถ สั่งสมประสบการณ์ให้เป็นผู้รอบรู้ และรู้ลึกรู้จริงในบางเรื่อง มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต ก้าวทันต่อเทคโนโลยี และ พัฒนาตนเองให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดเวลา ซึ่งในบางครั้งปัญหาหรืออุปสรรคก็ต้องแก้ด้วยความรู้ควบคู่กับประสบการณ์เพื่อค้นหาทางออกของปัญหาให้เจอ


4.สุขภาพกายและจิต ไม่ว่าคนเราจะดำเนินชีวิตอย่างไร จะต้องเริ่มต้นที่ตนเอง ต้องมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง มีสุขภาพกายและจิตที่ดี มองโลกในแง่บวก มีทัศนคติที่ดี ผนวกกับการเกิดโรคภัยต่างๆ มากมาย ทำให้กระแสเพื่อสุขภาพกำลังมาแรงในปัจจุบัน อะไรๆ ก็เพื่อสุขภาพ เพราะคนเราจะทำอะไรต้องอาศัยทั้งแรงกายและแรงใจในการลงมือ ทำ สุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ หรือบางครั้งคนเราก็ไม่ยอมแก่ไม่ยอมเหี่ยว อยากสวยอยากหล่อ อยากให้เป็นที่ยอมรับของบุคคลอื่น จึงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ


เครือข่ายถือว่าเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุดต่อความสำเร็จในการดำเนินชีวิต แต่เราต้องเริ่มต้นที่ตัวเรา เองด้วยการดูแลสุขภาพที่ดี รู้จักการฝึกฝนพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง สร้างความเป็นเอกลักษณ์และสร้างชื่อเสียง ที่ดีให้กับตนเอง แล้วเครือข่ายก็จะเข้ามาหาเราหรือเราออกไปหาเครือข่ายก็สามารถกระทำได้ง่ายขึ้น เพราะถ้าคนเราไม่ใช่หมอ ก็คงไม่อยากทำงานกับคนที่มีสุขภาพไม่ดี หรือมีจิตใจไม่ดี ใครๆ ก็ชอบที่จะทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ร่วม กับคนที่มีสุขภาพดี มีการพัฒนาตนเองและมีความรู้ความ สามารถที่โดดเด่น





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น