ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

เด้ง 'จิรชัย' พ้น สคบ. !







44407_538500466201386_1756435764_n (Mobile)

 


ได้รับรู้เรื่องช็อกวงการขายตรงก่อนที่จะเริ่มต้นเขียนคอลัมน์ "โฟกัสขายตรง" ที่รับใช้ผู้อ่านอยู่นี้ เมื่อวันสองวันที่ผ่านมาว่าโผ ครม. สั่งเด้ง "จิรชัย มูลทองโร่ย" พ้นจากสภาพการเป็น เลขาธิการ สคบ. ไปนั่งตบยุงเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ


ผู้เขียนสงสัยเหมือนที่หลายคนสงสัย ทำไม "จิรชัย" ถึงถูกเด้งก่อนวาระอันควร แบบ "มาเร็ว เคลมเร็ว"หรืออาจจะด้วยเพราะสาเหตุเหล่านี้หนึ่ง "จิรชัย" ไม่ค่อยโดนใจคนขายตรงซักเท่าไหร่...สอง "จิรชัย"ผลงานอาจไม่เข้าตากรรมการ...สาม มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง....สี่ เกิดการเอียงซ้าย-เอียงขวา กับธุรกิจบางธุรกิจ และห้า อาจขัดแข้งขัดขาภายใน เพราะช่วงที่ "จิรชัย" เข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ กลับมีผลกระทบกับธุรกิจขายตรงเข้าอย่างจัง เมื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่อยู่ใน สคบ. หลายรายที่รู้และเข้าใจเรื่องขายตรง ถูกเคลื่อนย้ายไปอยู่กองอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกันเพียบ


ก่อนจะส่งเด็กในคาถาเข้ามาแทน นี่อาจเป็นอีกสาเหตุเกาเหลาเล็กๆ ใน สคบ.ด้วยหรือไม่


หรือไม่ก็การเทกแอ็กชั่นปราบปรามธุรกิจผิดกฎหมายยังน้อยไปหน่อย ก็สุดแล้วแต่จะคาดเดา


ส่วนโผ เลขาฯ สคบ.รายใหม่อีกรอบที่โดดข้ามห้วยมา รอบนี้หวยออกที่ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงเก่าที่ "ประชา พรหมนอก" เคยกุมบังเหียน


มาแบบพลิกโผ มาแบบเหนือเมฆ มาแบบคนขายตรง ตั้งรับปรับกระบวนยุทธ์กันไม่ทัน


ส่งซิกให้รู้ว่า การมาครั้งนี้ ไม่ใช่คนของคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่คนของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง และทำไมต้องข้ามห้วย มีเหตุ ก็ย่อมมีผล


ทราบมาว่า การเข้ามาของ เลขาฯ สคบ.คนใหม่นี้ ถูกสั่งตรงจากนายระดับบิ๊กสุดรายหนึ่งในรัฐบาล นโยบายส่วนหนึ่งคือ มอบดาบอาญาสิทธิ์ให้ลงมาลุยถั่ว "แชร์ลูกโซ่"ถือเป็นเป็นวาระด่วนอันดับต้นๆ ดับขากร่างที่ชอบแสดงอำนาจบาตรใหญ่ เปิดธุรกิจเย้ยหยันกฎหมายหรือชอบท้าทายสื่อ


ที่สำคัญ กับธุรกิจขายตรงแล้ว การยื่นขอจดทะเบียนที่ยังคงค้างอยู่ในกรุหลายร้อยราย ในสมัย "จิรชัย" ถึงเวลาต้องปลดล็อกออกไปเสียทีเฮ้อ!!! ลองติดตามผลงานท่านเลขาฯ คนใหม่ดู เดี๋ยวก็รู้ ว่า "หมู่ หรือ จ่า"


 


 


 


Credit By :  http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น