ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ค่ายเล็กฮึดสู้! ชิงคนดูเทงบปั้นแบรนด์ผ่านสื่อทีวี...







Business (Mobile)


กลุ่มบริษัทขายตรงแห่ทุ่มทุนทำสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทีวี "สตาร์ ซันไชน์" ระดมสมองหารายการรูปแบบใหม่ ดึงเรตติ้ง ช่องดาวเทียมของตัวเอง ด้าน "ดี เน็ทเวิร์ค" ควักงบ 20 ล้าน บาท โฆษณาสินค้าบนหน้าจอฟรีทีวี พร้อมดึง "เขาทราย แกแล็คซี่" เป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่วน "เอเชีย สุพรีม" ไม่น้อยหน้า ผุดอินเตอร์เน็ต ทีวี เผยแพร่ข่าวสารของบริษัท หวังให้เข้าถึงคนทุกพื้นที่


ยังไงก็ยังเป็นสื่อทีวี ที่ยังได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภค แม้ทุกวันนี้เทคโนโลยีด้านสื่อจะพัฒนาไปไกล การเข้าถึงข่าวสาร ของผู้บริโภคสามารถรับได้จากหลายรูปแบบมากขึ้น แต่ดูเหมือน ว่าทีวี ก็ยังเป็นสื่ออันดับหนึ่งในการเข้าถึงข่าวสารของผู้บริโภค ซึ่ง ในส่วนนี้ เหมือนว่ากลุ่มผู้ประกอบการขายตรงก็ทราบดี โดยกลุ่ม บริษัทขายตรงต่างพยายามสร้างการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแขนงนี้ แม้แต่บริษัทขายตรงขนาดเล็กก็พร้อมที่จะทุ่มทุนก้อนโต เพื่อสร้าง แบรนด์ผ่านสื่อชนิดนี้ โดยหวังให้บริษัทเป็นที่จดจำของผู้บริโภค "สตาร์ ซันไชน์" ดันรายการใหม่ ชักเรตติ้งช่อง


นายโกสิทธิ์ ผะลิวรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์ ซันไชน์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้วางแผนและปรับแนวคิดใหม่ กับการบริหารงาน ที่ใช้สื่อทีวีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการขยายและ บุกตลาดอย่างต่อเนื่องแล้ว โดยให้ความสำคัญกับสื่อทีวี Ping Channel (PSI 61) และ Hero Channel (PSI 131) 2 ช่องรายการทีวีดาวเทียมของบริษัท ซึ่งได้มีการพัฒนาช่องให้สังคมและบุคคลทั่วไปได้รู้จักช่องมากขึ้น โดยมีการผลักดันรูปแบบช่อง ไปในแนวทางของฟรีทีวี


ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาด ทางบริษัทได้ร่วมกับดาราสาวสวย มากด้วย ความสามารถ อย่าง วรรณษา ทองวิเศษŽ ได้ร่วมกันคิดผลิตรายการทีวีรูปแบบใหม่สำหรับช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมขึ้นมา ซึ่งรายการนั้นจะต้องสร้างความบันเทิง ความแปลกใหม่ และก็ยังต้องช่วยส่งเสริมการตลาด และขยายองค์กรของบริษัท ควบคู่กันไปด้วย


"ถือเป็นมิติใหม่ในแขนงโทรทัศน์ขายตรง เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครจะทำ รายการในรูปแบบนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโทรทัศน์ดาวเทียมให้เป็นในแบบฟรีทีวีเพื่อรองรับเออีซีในอีก 2 ข้างหน้าที่จะมาถึง เนื่องจากสินค้าของบริษัทจะได้ลิขสิทธิ์ในการทำตลาดอาเซียนด้วย จึงถือเป็นความแปลกใหม่ในวงการขายตรง"


อย่างไรก็ตาม บริษัทได้พิจารณาอย่าง ถี่ถ้วนแล้ว เห็นว่าเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง จึงได้อนุมัติและให้การสนับสนุนในการผลิตรายการนี้ขึ้นภายใต้การดูแลและประสานงานการผลิตโดยโรแมนซ์ และถ่ายทำ รายการ โดย Ping Channel ซึ่งรายการนี้มีชื่อว่า รายการ "ปะ ฉะ ดะ" ออกอากาศ ทางช่อง Ping Channel (PSI 61)


ประธาน "สตาร์ ซันไชน์" กล่าวต่อไปว่า บริษัทมุ่งทำตลาดผ่านวิทยุชุมชนและ ทางช่องทีวีดาวเทียม ที่ทำมาหลายปีอย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่เห็นผล โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนสร้างออฟฟิศใหม่ ทำห้องสตูถ่ายทำรายการต่างๆ รวมทั้ง ซื้อสื่อโทรทัศน์ดาวเทียม Ping Channel และ Hero Channel เป็นของตัวเอง นอกจากนี้ยังซื้อเวลาของสถานีอื่นอีก 10 ช่อง เพื่อ โปรโมตสินค้าให้ประชาชนได้เห็นอย่าง ต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 2-3 ปีที่มีการใช้กลยุทธ์แบบนี้ก็เป็นผลดีต่อตัวแทนจำหน่ายขายสินค้าได้มากขึ้น


"ดี เน็ทเวิร์ค" ทุ่ม 20 ล.โฆษณาฟรีทีวี


นายสาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินค้าหลัก 4 ตัวของทางบริษัทติดตลาดเป็นที่รู้จักของคนหมู่มากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโกเรจินส์, ดี เบรม, ดี คอนเทค และ D10 หลังจากนี้ทางบริษัทต้องการสร้าง แบรนด์สินค้าใหม่ขึ้นมาเป็นแบรนด์ที่ 5 ให้ติดตลาด โดยทางบริษัทโฟกัสไปที่ผลิตภัณฑ์ "บานเย็น รากขาว"


วิธีการโปรโมตผลิตภัณฑ์ "บานเย็น รากขาว" ทางบริษัทจะใช้การประชาสัมพันธ์ ผ่านทางฟรีทีวี จะเริ่มต้นโปรโมตที่ช่อง 5 เวลา 05.00-05.30 น. ทุกวันพุทธผ่านรายการเกษตรไทยน่ารู้ เราซื้อเวลาเพื่อโปรโมตในรายการจะมีการสัมภาษณ์ถึงประสบการณ์การใช้สินค้าบานเย็นกับเกษตรกร และเรายังมีสปอตโฆษณาขั้นรายการความยาว 30 วินาที โดยมีการว่าจ้างคุณปิยะ ตระกูลราษฎร์ ที่ยังไม่ติดสัญญากับค่ายปุ๋ยค่ายใด การที่เราเลือกคุณปิยะ เนื่องจากเรามองการณ์ไกล โดยเราจะนำเอาผลิตภัณฑ์บายเย็นรากขาวไป ประชาสัมพันธ์ในรายการมวยอัศวินดำทาง ช่อง 9


นอกเหนือจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์ บานเย็นแล้ว ดี เน็ทเวิร์ค ยังมีการทำสปอตโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์โกเรจิ้นส์ด้วย โดยจะออกอากาศผ่านทางฟรีทีวี โดยมีการ เซ็นสัญญากับ "เขาทราย แกเลคซี่" ตำนานยอดนักมวยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโปรโมต สินค้าโกเรจิ้นส์


"โดยสปอตโฆษณาชุดนี้ เราจะนำไป โปรโมตทางรายการเกษตรไทยน่ารู้ทางช่อง 5 และยังเอาสปอตโฆษณาโกเรจินส์นำไปโฆษณาผ่านรายการมวยศึกอัศวินดำทางช่อง 9 และเราอยากให้สินค้าของเราติดหูประชาชนมากขึ้น เราจึงจะมอบรางวัลพิเศษ ให้กับนักมวยที่มีพลังอึดชกเดินหน้าไม่หยุด ในรอบเดินเราจะคัดเอานักมวยพันธุ์ดุ โกเรจิ้นส์ พลังโสม และผมเชื่อว่าเวลาหลังจากนี้ 1 ปี ทั้งบานเย็นและโกเรจิ้นส์จะเป็นแบรนด์ที่ติดหูคนไทย"


สาคร กล่าวต่อไปว่า นั่นคือสเต็ปแรก สเต็ปต่อไป ทางบริษัทจะขยับไปช่อง 7 โดย ทาง ดี เน็ทเวิร์ค พร้อมเข้าไปสนับสนุนในปัจจุบันทางบริษัทได้ทำการจองไว้แล้วล่วงหน้า โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 ปี จะถึงคิวของ ดี เน็ทเวิร์ค และมีการจองรายการมวย ช่อง 3 และรายการเกษตรช่อง 11 เป็นแผน ในก้าวต่อไป ในสเต็ปแรกนี้ทางบริษัททุ่มงบ ไปกว่า 20 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์ทางฟรีทีวี เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักใน วงกว้าง


"เอเชีย สุพรีม" ผุดอินเตอร์เน็ต ทีวี แจ้งเกิดแบรนด์


อ.สุธีร์ รัตนนาคินทร์ ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด "ในช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัทได้พยายามอัดสินค้าใหม่ เน้นใช้โปรโมชั่นท่องที่ยวล่อใจ จัดอบรมสัมมนา และโฆษณาสื่อทุกช่องทาง เพื่อผลักดันตัวเลขยอดขายให้เติบโตขึ้น โดย สิ้นปียังหวังว่า เราจะขยับไปได้ตามเป้าที่ 300 ล้านบาท และตอนนี้ทุกอย่างก็เติบโตมาถึง 500% แล้ว"


"ผมคิดว่า บริษัทกำลังเติบโตไปในทางที่ดี สิ่งที่กำลังทำต่อไปในอนาคต คือจะ มีศูนย์ขยายงานให้สมาชิกไว้ใช้ทั่วประเทศ ที่นี่จะคอยกระจายเครือข่ายในระดับรากหญ้า และไปถึงคนชนชั้นกลาง รวมทั้งนักลงทุนที่สนใจ และตอนนี้บริษัทก็ได้มีผู้นำเก่งๆ หลายคนที่เข้ามาร่วมธุรกิจกับบริษัท ทำให้ถือเป็นจุดแข็งสำคัญในการสร้างตลาด ออกไปให้ยั่งยืน"


นอกจากนี้ อีกอย่างที่บริษัทจะทำในช่วงท้ายปี คือ อินเตอร์เน็ต ทีวี หรือจะเรียกว่า "IPTV" เอาไว้สื่อสารตรงกับสมาชิกที่อยู่ทุกหนทุกแห่งได้ โดยเครื่องมือตัวนี้จะช่วยแจ้งข่าวสารให้ทราบรวดเร็ว ไม่ว่าจะคอยแจ้งกิจกรรมของบริษัท หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้องค์กรมีความมั่นคงและแข็งแรง ต่อเนื่อง












Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น