ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

เจาะยุทธศาสตร์ดันยอดขายตรง2สัญชาติ ดี เน็ทเวิร์ค-ซินเนอร์จี้ส่งโฆษณา/สินค้าใหม่สู้ศึก







992879_544732828924742_349171927_n (Mobile)


ผ่าแผนรบขายตรง ดี เน็ทเวิร์ค-ซินเนอร์จี้ ไตรมาสที่ 3...หลังพบเริ่มเดินเครื่องทางธุรกิจเต็มอัตราศึก ด้าน ดี เน็ทเวิร์ค ทุ่มงบกว่า 20 ล้าน โปรโมททางผลิตภัณฑ์ บานเย็น รากขาว-โกเรจินส์ ผ่านสื่อฟรีทีวี มุ่งสร้างการรับรู้ พร้อมเซ็นสัญญาดึง เขาทราย กาแลคซี่ เพิ่มดีกรีความแรงโกเรจินส์...ส่วน ซินเนอร์จี้ เดินหน้าปรับกลยุทธ์ ขยายไลน์สินค้ากลุ่มเครื่องสำอางหวังสร้างยอด หลังเปิดตัวแคมเปญแรงที่ภาคอีสาน ส่งผลให้ยอดขายเติบโตและมีนักธุรกิจหน้าใหม่สูง 25% ภายในเดือนเดียว


ตลาดขายตรง ในชั่วโมงนี้ ยิ่งใกล้ปลายปีมากขึ้นเท่าไหร่ กระแสการทำธุรกิจของหลาย ๆ ค่าย ต่างเริ่มออกมาแผลงฤทธิ์ให้เห็นกันอย่างออกรส ออกชาติกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่ สร้างความต่างที่ออกมาฉีกหนี้เพื่อนร่วมธุรกิจด้วยการเอง การโหมโรงตีตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัด หรือแม้กระทั่งในเรื่องของการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อเรียกกำลังซื้อให้กับคืนมา ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หลาย ๆ ค่ายเริ่มทำกัน


แต่ในขณะเดียวกัน ต้องบอกว่า ในการปล่อยทีเด็ดของแต่ละค่าย ต่างก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยเช่นกัน เฉกเช่นเดียวกับ ขายตรงทั้ง 2 ค่ายนี้ ที่จะขอนำเสนอนั่นก็คือ ขายตรงขั้วแรก ขายตรงสัญชาติไทย นั่นก็คือ บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด และขายตรงอีกหนึ่งขั้ว เป็น ขายตรงข้ามชาติ นั่นก็คือ บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งต้องบอกว่าทั้ง 2 ค่ายนี้ ต่างก็มีจุดหมายเดียวกันคือ ต้องการเติบโตแบบยั่งยืนและถาวรนั่นเอง!!


ดี เน็ทเวิร์คอัดงบสร้างการรับรู้


ส่งโฆษณาผ่านฟรีทีวีปูทางธุรกิจ


...เริ่มต้นเปิดยุทธศาสตร์ความเฉียบคมของ บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด ที่นำโดย 3 แม่ทัพใหญ่อย่าง สาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้ง ภูมิสนอง หล้าสุด และ อุทัย แจ่มฟ้า ผู้ร่วมก่อตั้ง ที่หลังจากเมื่อไม่อีกเดือนมานี้เอง ก็ได้ปล่อยยุทธศาสตร์การบุกตลาดเป็นว่าเล่นกันเลย...โดยล่าสุดก็ได้เตรียมที่จะประชาสัมพันธ์ตัวเองผ่านทางสื่อฟรีทีวีมากขึ้น เพื่อต้องการที่จะสร้างการรับรู้นั่นเอง


ทั้งนี้ ทางด้าน สาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ บริษัทฯ มีสินค้าหลักอยู่ด้วยกัน 4 ตัว ที่หลาย ๆ คนต่างรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น โกเรจินส์ ,ดี เบรม, ดี คอนเทคและ D10 ส่งผลให้หลังจากนี้ ทางบริษัทฯ ต้องการที่จะสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ขึ้นมาเป็นแบรนด์ที่ 5 ให้ติดตลาด ซึ่งทางบริษัทฯ จะมุ่งโฟกัสไปที่ผลิตภัณฑ์ บานเย็น รากขาว โดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มต้นโปรโมทที่ช่อง 5 เวลา 5.00น. - 5.30 น.ทุกวันพุธ ผ่านรายการเกษตรไทยน่ารู้ รวมถึงการโปรโมทสินค้าในรายการมวยอัศวินดำทางช่อง 9 ด้วย


สำหรับการโปรโมทสินค้าผ่านรายการมวยอัศวินดำ เราจะแจกรางวัลให้กับนักมวย 4 คู่ โดยทางด้านคุณปิยะที่เป็นพิธีกรมวย จะมีการโปรโมทสินค้าของเราให้ติดตลาด โดยเชื่อว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าว น่าที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์บานเย็นของบริษัทฯ ติดตลาดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นปุ๋ยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นชื่อ หรือสีบรรจุภัณฑ์ ที่สร้างการจดจำได้ง่ายนั่นเอง


นอกเหนือจากการโปร โมทผลิตภัณฑ์บานเย็นแล้ว ทาง ดี เน็ทเวิร์ค ยังมีการทำสปอร์ตโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์โกเรจินส์ด้วย โดยจะออกอากาศผ่านทางฟรีทีวี ซึ่งมีการเซ็นสัญญากับคุณเขาทราย แกเลคซี่ ตำนานยอดนักมวยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโปรโมทสินค้าโกเรจินส์


โดยสปอร์ตโฆษณาชุดนี้ ทางบริษัทฯ จะนำไปโปรโมททางรายการเกษตรไทยน่ารู้ทางช่อง 5 และยังเอาสปอร์ตโฆษณาโกเรจินส์นำไปโฆษณาผ่านรายการมวยศึกอัศวินดำทางช่อง 9 ซึ่งเราเอง อยากที่จะให้สินค้าของบริษัทฯ ติดหูประชาชนมากขึ้น เราจึงได้มีการมอบรางวัลพิเศษให้กับนักมวยที่มีพลังอึด ชกเดินหน้าไม่หยุด พร้อมกันนี้ ยังจะคัดเอานักมวยพันธุ์ดุ โกเรจินส์พลังโสมอีกด้วย และเชื่อว่าเวลาหลังจากนี้ 1 ปี ทั้งบานเย็นและโกเรจินส์จะเป็นแบรนด์ที่ติดหูคนไทยอย่างแน่นอน


นายสาคร เผยต่ออีกว่า สเต็ปต่อไป ทางบริษัทฯ จะขยับไปช่อง 7 โดยทาง ดี เน็ทเวิร์ค พร้อมเข้าไปสนับสนุน ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทำการจองไว้แล้วล่วงหน้า โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 ปี จะถึงคิวของ ดี เน็ทเวิร์ค พร้อมกับยังมีการจองรายการมวยช่อง 3 และรายการเกษตรช่อง 11 เป็นแผนในก้าวต่อไป ซึ่งในสเต็ปแรกนี้ ทางบริษัทฯ ได้ทุ่มงบไปกว่า 20 ล้านบาท ในการประชาสัมพันธ์ทางฟรีทีวี เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง


การโฆษณาผ่านทางฟรีทีวีนั้น ในส่วนของผลิตภัณฑ์โกเรจินส์เราคาดหวังว่า จะทำให้เกิดกระแสใน 3 กลุ่มหลักๆ คือ กลุ่มที่บริโภคอยู่แล้วก็จะบริโภคต่อเนื่อง กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะบริโภคดีหรือไม่ เมื่อได้ชมโฆษณา ก็ตัดสินใจซื้อ กลุ่มที่ 3 คือ กลุ่มที่ยังไม่รู้จัก เมื่อได้รับรู้และรู้จักผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ผมคาดหวังว่า คนน่าที่จะรู้จักมากขึ้น สำหรับสินค้าบานเย็นนั้น เราก็คาดหวังว่า เกษตรกรไทยจะรู้จักผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพตัวนี้ และเมื่อครบปี ทางบริษัทฯ จะนำเอาเทปรายการเกษตรไทยน่ารู้ที่ออกอากาศไปแล้วราว 21 ครั้ง ให้ผู้นำที่มีรายการ มีสื่อของตัวเอง นำเอาไปเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจ เพื่อให้สมาชิกดี เน็ทเวิร์ค ทำงานได้ง่ายขึ้น


นายสาคร เผยต่ออีกว่า ในปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้มีการเน้นในเรื่องการฝึกอบรมอย่างมาก ซึ่งหลักสูตร เตรียมผู้บริหาร รุ่นแรก ที่ต้องฝึกอบรมมายาวนานถึง 6 เดือนนั้น มีการฝึกอบรม 70 คนนั้น ปรากฏว่ามีสมาชิกผ่านการอบรมที่สามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง Garnet เกินครึ่ง ถือว่าค่อนข้างได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ


ตอนนี้เราเริ่มฝึกอบรมในหลักสูตรเตรียมผู้บริหารรุ่น 2 มีผู้มีคุณสมบัติเข้าอบรม127 คน แต่คัดเลือกเหลือ 111 คน และมีการฝึกอบรมหลักสูตรยาวนานอีก 6 เดือน ผมเชื่อว่าด้วยความเข้มข้นของหลักสูตรนี้ จะทำให้ ดี เน็ทเวิร์คมีผู้ประสบความสำเร็จก้าวขึ้นสู่นักธุรกิจระดับ Garnet มาขึ้นเรื่อย ๆ โดยผมตั้งเป้าหมายว่าจะสร้าง Garnet ให้ได้ 1,000 คน ซึ่งตำแหน่งนี้ จะมีรายได้เฉลี่ยราว 150,000 บาทต่อเดือน


นายสาคร กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ ดี เน็ทเวิร์ค ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี การเช็คข้อมูลทางธุรกิจ หรือ เช็คคอมมิชชั่นและสายงาน การเช็คโปรโมชั่น และเช็ควันเวลาหลักสูตรการฝึกอบรม ผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้สมาชิกของ ดี เน็ทเวิร์ค สามารถเช็คความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางโทรศัพท์ ผ่านทางหมายเลข 02 1054048 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งต่อไปขอมีเพียงโทรศัพท์เครื่องเดียว ก็สามารถทำธุรกิจกับ ดี เน็ทเวิร์คได้ทันที


ซินเนอร์จี้ปรับกลยุทธ์สู้ศึกตลาด


นำเครื่องสำอางเพิ่มยอดขาย25%


...เช่นเดียวกับค่าย ซินเนอร์จี้ ที่ได้มีการนำเอาผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอาง Elemence และ TriAction มาใช้ควบคู่กับ Synergy Air Spray นวัตกรรมเพื่อความงามใน 20 นาที ส่งผลให้ยอดขายเติบโตและมีนักธุรกิจหน้าใหม่สูง


25% ภายในเดือนเดียวในช่วงเริ่มต้นครึ่งปีหลัง


โดยทางด้านนายพิชญุต์ม์ เจนอารีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า เครื่องสำอางของซินเนอร์จี้ ถือว่ามีจุดเด่นในแง่ของประสิทธิภาพการทำงานสูง ด้วยเทคโนโลยี Gen III และ Gen IV ลิขสิทธิ์เฉพาะที่ซ่อมแซมและบำรุงผิวลึกถึงระดับ DNA และการผลักสารอาหารเข้าสู่ผิวด้วยเอนไซม์เฉพาะ และคุณภาพของวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ เมื่อนำมาใช้กับเครื่อง Synergy Air Spray จึงยิ่งทำให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น


นวัตกรรม Synergy Air Spray ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น จากเดิมที่ให้ผลดีอยู่แล้ว ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอาง อาจไม่ได้สร้างยอดขายหลักให้กับเรา เพราะเราได้ไปเน้นเรื่องของสุขภาพ แต่วันนี้อยากให้ทุกท่านทราบว่า ซินเนอร์จี้เอง มีผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอางที่มีคุณภาพเยี่ยมไม่แพ้ใคร และจากที่เราได้ปล่อยแคมเปญนี้ออกมา ก็ทำให้ยอดขายเราเติบโตมากขึ้น และยังมีส่วนทำให้เกิดนักธุรกิจหน้าใหม่ สูงถึง 25% เลยทีเดียว


นอกจากนี้ ซินเนอร์จี้ ยังได้เปิดอบรมเทรนเนอร์ การใช้เครื่อง Synergy Air Spray กับผลิตภัณฑ์ Elemence และ TriAction มาแล้ว 3 รุ่น โดยมีเทรนเนอร์ทั้งหมด 47 คนด้วยกัน ทั้งนี้ได้เปิดให้บริการทำทรีตเมนต์ด้วยเครื่อง Synergy Air Spray กับสมาชิกและผู้ที่สนใจสินค้าอีกด้วย


เราได้เปิดโอกาสให้สมาชิกนักธุรกิจของเรามีโอกาสใช้เครื่องมือนี้ก่อน เพื่อที่จะได้ทำความรู้จักอย่างลึกซึ้ง จากนั้นเราได้เปิดการอบรมการใช้เครื่อง Synergy Air Spray และเปิดให้บริการทรีตเมนต์กับผู้ที่สนใจ โดยผู้ที่ซื้อสินค้าจะได้รับคูปองเพื่อขอรับบริการฟรี ที่ผ่านมามีผู้เข้ารับบริการแล้วมากกว่า 100 คน


นายพิชญุต์ม์ ทิ้งท้ายอีกว่า หลังจากที่บริษัทฯ เพิ่งเปิดตัวแคมเปญนี้ที่ภาคอีสานไปไม่นาน พบว่า มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ Elemence และ TriAction เพิ่มสูงขึ้นเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก


...จะเห็นได้ว่า การเปิดฉากเกมรุกทางธุรกิจของ 2 บริษัท ทั้ง บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด และ บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ต่างฝ่ายต่างก็มีทีเด็ดในการสร้างการรับรู้ เพื่อสร้างยอดขายที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ต้องดูว่าทางฝั่งของ ดี เน็ทเวิร์ค ที่ได้ใช้การรุกตลาดผ่านสื่อทีวีนั้น จะเห็นผลสัมฤทธิ์หรือไม่!!...ในขณะเดียวกัน ทาง ซินเนอร์จี้ เอง ที่โชว์ในเรื่องของนวัตกรรมทางด้านสินค้าที่ก้าวล้ำเป็นตัวสร้างจุดขาย จนเรียกว่ายอดขายเติบโตเป็นที่น่าพอใจ...ก็ต้องมาติดตามกันดูต่อไปว่า กลยุทธ์ของทั้ง 2 ค่ายนี้ จะสามารถกระชากใจคนเครือข่ายได้นานแค่ไหน หรือว่าเพียงแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้นเอง!!





Credit By :http://www.taladvikrao.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น