ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ขายตรง อย่าลืมนัดสำคัญ !!!







october-31-halloween (Mobile)


31 ตุลาคม 2556 ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต เรามีนัดสำคัญกับคนขายตรงครับ ว่ากันด้วยเรื่อง ยุทธศาสตร์ธุรกิจขายตรงประเทศไทย ในมุมมองของหน่วยงาน "รัฐ" และ "เอกชน"


งานสัมมนานี้ จัดหนัก จัดเต็ม ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปยัน 4 โมงเย็น โดยมี "หนังสือพิมพ์บ้านเมืองรายวัน" เป็นเจ้าภาพเป้าหมายผู้เข้าร่วมงาน จำกัดจำนวนไว้ที่ 500 ท่าน เท่านั้น จากจำนวนองค์กรที่เข้าร่วมเกิน 30 องค์กร ทั้งรัฐ และเอกชน


มีเบรกชา กาแฟ อาหารเที่ยง ไว้ให้บริการทุกท่านอย่างเต็มที่ผู้เขียน เองไม่อยากให้คนขายตรงคิดว่า งานครั้งนี้ก็คงไม่แตกต่างจากที่หน่วยงานอื่นๆ เคยจัด พูดกันแต่เรื่องประเด็นเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ ฟังจนท่องจำกันได้แล้ว


ตรงกันข้ามครับ ผู้เขียนไม่อยากให้คนขายตรงพลาดงานนี้ อยากให้เข้าร่วมกันเยอะๆ รับฟังความรู้ดีๆ จากวิทยากรกิติมศักดิ์ที่ทางเจ้าภาพได้จัดไว้ให้


วันนั้นจะคุยกันเรื่องของวันนี้ และอนาคตของธุรกิจขายตรงเท่านั้นส่วนในงานนั้นมีหน่วยงานไหนเข้าร่วมบ้าง เอาเป็นว่า ขอเกริ่นที่มาที่ไปของการกำเนิดงานครั้งนี้ให้ท่านผู้อ่านได้สดับรับฟังกันครับ


แต่ไหนแต่ไร!! กับหนังสือพิมพ์หัวใหญ่ๆ ยังมีน้อยสำนักที่นำเสนอกิจกรรมความเคลื่อนไหวของธุรกิจขายตรง หรือเป็นกระบอกเสียงกระจายความรับรู้เรื่องราวดีๆ งามๆ ของธุรกิจนี้ไปยังฐานผู้บริโภค


ย้ำ!! อีกครั้งว่า ธุรกิจขายตรง มีสมาชิกรวมกันแล้วประมาณ 15-16 ล้านราย มียอดขายรวมทั้งระบบประมาณการไม่ได้ ถึงวันนี้ไม่แน่ใจว่า อยู่ที่หลักหมื่นล้าน หรือทะลุแสนล้านไปแล้ว


เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับคนไทยปีหนึ่งๆ หลายหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว


ที่สำคัญ ธุรกิจนี้นับวันจะ "โตวัน โตคืน" ฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกระเสียงมากๆ ช่วยถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ ถึงที่มา ที่ไป ทั้งระบบของธุรกิจนี้


"บ้านเมือง" ที่ผู้เขียนรับใช้อยู่นี้ จึงขออาสา เป็นอีกกระบอกของสื่อสารมวลชนที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจขายตรง โดยเปิดหน้าข่าวขายตรงอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคม ในงานสัมมนาวันนั้นนั่นเอง


งานวันนั้น มีอะไรสำคัญๆ บ้าง เราเปิดงานด้วย "รัฐมนตรีประจำสำนักงานนายรัฐมนตรี" ซึ่งเป็นผู้ดูแล สคบ. โดยตรง จากนั้น จะมีท่าน เลขาฯ สคบ. ว่าด้วยเรื่องเด่นๆ ใหม่ๆ ที่ สคบ. จะมีกับธุรกิจขายตรง


มีท่านเลขาฯ อย. มาพูดเรื่องสินค้าขายตรง พร้อมมาตรการการควบคุม หรือถ่ายทอดความรู้เรื่องกระบวนการสร้างสินค้าอย่างไรไม่ให้ผิดกฎ อย.


นอกจากนั้น ยังมีตัวแทนของ บก.ปคบ. ของกองปราบ มีผู้เชี่ยวชาญพิเศษ จาก วิทยากรพิเศษที่จะมานั่งตอบทุกคำถามที่ท่านสงสัย


โดยเฉพาะประเด็น ขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่ ข้อแตกต่างที่ สองหน่วยงานนี้ควรแยกออกจากกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนเดิมก็คือ สองหน่วยงานนี้เริ่มเข้าใจขายตรงมากขึ้น และหลังจากนี้เขาจะช่วยเหลือธุรกิจขายตรงอย่างไร ให้แยกออกจากสิ่งที่เป็น "กาฝาก" ขายตรงอยู่ในปัจจุบัน


มีตัวแทนของภาคเอกชน ในนามของนายกสมาคมขายตรงฯ แต่ละรายมาให้ความรู้ในหัวข้อที่สำคัญๆ โดยเฉพาะทิศทางและการอยู่รอดในธุรกิจนี้ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคปัญหานานัปการ ที่คนขายตรงต้องเรียนรู้


ย้ำอีกครั้งครับว่า ทุกช่วงเราเปิดโอกาสให้ท่านผู้รับฟังได้ถามตอบกันตลอดทั้งวัน


แต่ที่ทุกท่านพลาดไม่ได้ ก็คือ เรื่องของมาตรการทางด้านภาษี ของธุรกิจและคนขายตรง จากผู้เชี่ยวชาญของ "สรรพากร"


ทำไมคนขายตรงถึงโดนภาษีย้อนหลังกันเยอะนักวันนั้นจะมาว่ากันด้วยเรื่องภาษีที่เชื่อมโยงกับธุรกิจขายตรงล้วนๆ หรือสรรพากรจะมีอะไรใหม่ๆ มานำเสนอคนขายตรง อนาคตจะมีมาตรการทางภาษีเพิ่มเติมจากนี้อีกหรือไม่


คิดว่า ทั้งผู้ประกอบการขายตรง และสมาชิกขายตรง พลาดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามารับฟัง


คร่าวๆ ของงานสัมมนาดีๆ ก็ประมาณนี้ครับ ผู้เขียนคิดว่า ผู้ที่เข้าร่วมรับฟังสัมมนาจะ "คุ้มค่า คุ้มเวลา" กับการมาในครั้งนี้แน่นอน





Credit By :http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น