ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

"ตามรอยพ่อรวย" โดนพิษกำลังซื้อตกฉุดรายรับไม่เป็นดั่งฝัน ลดเป้าเหลือ 60 ล้าน







1000157_616873658323303_1300720039_n (Mobile)

 


"ตามรอยพ่อรวย" บริษัทขายตรงน้องใหม่ โอดครวญสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ฉุดการเติบโตของบริษัท บีบให้ฝัน 100 ล้านบาท ปีแรกต้องลดลงเกือบครึ่งเหลือ 60 ล้านบาท เตรียมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นตลาด ฟุ้ง!เตรียมทุน 20 ล้านบาท สร้างโรงงานที่ จ.กาญจนบุรี ผลิตสินค้าเกษตร สูบเงินเกษตรกร


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "อ.กรพล รักขพันธุ์" อดีตผู้บริหาร "โกลด์สตาร์ 999" จัดการเปิดบริษัทขายตรงขึ้นมา ภายใต้ชื่อ "บริษัท ตามรอยพ่อรวย จำกัด" หรือ TPR และได้ตั้งเป้าปีแรกเน้นวางรากฐานสมาชิกให้แน่น พร้อมการเติบโต 60% ส่วนยอดขายตั้งเป้าไว้ที่ 100 ล้านบาท โดยสิ้นปี 2556 ต้องได้สมาชิกไม่น้อยกว่า 10,000 รหัส


ความเคลื่อนไหว ล่าสุด อ.กรพล รักขพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท ตามรอยพ่อรวย จำกัด หรือ "TPR" ได้เปิดเผยกับ "นสพ.สยามธุรกิจ" ว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ต้นปี จนถึงเวลานี้ก็ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 9 แล้ว ซึ่งบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจขายตรงได้อย่างมั่นคง และยังยืนหยัดที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืนแน่นอน โดยเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ในช่วง แรกๆ ได้มีการปรับลงมาตามสภาพเศรษฐกิจ


"อย่างที่ทราบกันดีว่า บริษัทถือเป็น น้องใหม่ในวงการขายตรง เนื่องจากเพิ่งเริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 29 ม.ค.2556 ที่ผ่านมา และบริษัทก็มีความมั่นใจว่าจะแข่งขันกับธุรกิจ MLM ได้เป็นอย่างดี ถึง แม้จะไม่มีศักยภาพเท่ากับบริษัทขายตรงรายใหญ่ๆ แต่ด้วยประสบการณ์ของทีมบริหาร ประกอบกับสมาชิกใหม่ๆ ที่ต้องการ เป็นท่อน้ำเลี้ยงระดับต้นๆ ทำให้บริษัท เติบโตอย่างรวดเร็ว"


อย่างไรก็ตาม อ.กรพล รักขพันธุ์ ประธานใหญ่ "บ.ตามรอยพ่อรวย" ได้กล่าวถึงผลประกอบการครึ่งปีที่ผ่านมาว่า ตั้งแต่เปิดบริษัทในต้นปีที่ผ่านมา ได้เจอปัญหาอุปสรรคมากมาย แต่ก็แก้ไขมาได้เรื่อยๆ และค่อยๆ ขยายจนถึงเวลานี้ผ่าน มาครึ่งปี บริษัทเติบโตได้ถึง 50% มียอดขายประมาณ 30 ล้านบาท ส่วนสมาชิกทั้งองค์กรอยู่ที่ประมาณ 2,000 รหัส เฉลี่ย เป็นแอ็กทีฟประมาณ 300 รหัส


"ถึงเวลานี้บริษัทได้ทำสำเร็จไปหลายขั้นแล้ว แม้ยอดขายในปัจจุบันยังไม่ถึง 100 ล้านบาทก็ตาม แต่ก็เติบโตในระดับบริษัทขายตรงเล็กๆ คือบริษัทกำลัง พยายามเน้นวางรากฐานให้แน่นก่อน ซึ่ง ได้ออกพื้นที่โรดโชว์ในหลายจังหวัด และ จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งเอาไว้ ก็มั่นใจว่าสิ้นปี 56 น่าจะทะลุเป้าหมายแน่นอน และบริษัท มีกลุ่มสินค้าหลายอย่าง อาทิ สินค้าเสริมอาหาร, กลุ่มสินค้าเครื่องสำอาง, สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน และสินค้าด้านการ เกษตร ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผ่านการรับรองจาก อย.เป็นที่เรียบร้อย โดยศูนย์กระจายสินค้าหลักๆ ยังเป็นที่กรุงเทพฯ และภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง จ.บุรีรัมย์ ก็ได้ตั้งศูนย์กระจายสินค้าอยู่ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ รองลงมาก็เป็นภาคใต้ที่หาดใหญ่"


อย่างไรก็ดี "อ.กรพล" กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายในครึ่งปีหลัง มั่นใจว่า บริษัทจะเติบโตขึ้นไปอีก 70% และยอดขายน่าจะขยับขึ้นเกิน 60 ล้านบาท ส่วน สมาชิกจะต้องขยับให้แตะที่ 3,500 รหัสให้ได้ โดยในส่วนของสมาชิกที่แอ็กทีฟก็น่า จะเพิ่มขึ้นเป็น 500 รหัสขึ้นไป และยังมีกิจกรรมทางการตลาดที่เตรียมกระตุ้นยอด ขาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อได้สิทธิ์ท่องเที่ยวต่างประเทศในทริป สุดพิเศษ


ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมทุ่มงบประมาณ 10-20 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตสินค้าเองที่จังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง บน เนื้อที่ 28 ไร่ เพื่อผลิตสินค้าในกลุ่มเกษตร โดยจะเริ่มสร้างในเดือนพฤศจิกายน 2556 นี้ ซึ่งโรงงานผลิตแห่งจะต้องได้รับการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนที่มีชื่อเสียง เช่น อย. สคบ. เพื่อความมั่นใจของสมาชิก ในการบริโภคสินค้า และที่เลือก สร้างที่ จ.กาญจนบุรี เพราะก่อนหน้านี้ บริษัทได้จัดตั้งโครงการ "รัฐวิสาหกิจชุมชุนตามรอย" ซึ่งเป็นหลักสูตรให้สมาชิกที่สนใจทำธุรกิจได้เข้าไปเรียนรู้ให้เข้าใจ เสียก่อน โดยถือว่าเป็นการเรียนรู้แบบ "โฮมสเตย์ชุมชน" เนื่องจากสมาชิกทุกคนที่ผ่านการอบรมนี้จะได้เข้าใจถึงธุรกิจ MLM ว่ามีความสวยงามขนาดไหน


อย่างไรก็ตาม การขยายเครือข่ายออกไปในต่างประเทศนั้น ประธานตามรอยพ่อรวย กล่าวต่อว่า "ช่วงที่ผ่านมาได้มีการเจาะตลาดเข้าไปจากผู้นำเก่งๆ ที่อยู่ตามตะเข็บชายแดน โดยเข้าไปตามประเทศใกล้เคียง คือ มาเลเซีย, พม่า, ลาว และอินโดนีเซีย แต่ยังไม่มีศูนย์เซ็นเตอร์ที่นั่น เพราะยังคงต้องให้ฐานสมาชิกโตกว่านี้ รวมถึงได้กำลังศึกษาข้อกฎหมายของที่นั่นด้วย คงต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะอันดับแรกขอเน้นรากฐานในเมืองไทยให้แน่นก่อน จึงค่อยไปลุยการตลาดเพื่อนบ้านต่อไป"








 

 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น