ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวเอสเนเจอร์ (Snatur) : "เอสเนเจอร์" ฟุ้งรายรับทะลุ 300 ล้าน ผุดแผนโกอินเตอร์เริ่มต้นปูพรมอาเซียน







Bg_biz (Mobile)


"เอสเนเจอร์" แบรนด์ขายตรงในเครือ "ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์" คุยฟุ้ง ยอดขายครึ่งปีแรกเลย 300 ล้านบาท โต 12% เดินหน้าวางสินค้าใหม่ 2 รายการ ในกลุ่มเสริมอาหาร และความงาม พร้อม เตรียมขยายตลาดเปิดสาขารองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน เผยปักธงพม่า และลาวเรียบร้อย ชี้ตลาดกำลังขยายตัว อนาคตไล่เปิดอีก 5 ประเทศเพื่อนบ้าน ต่อ ด้วยประเทศอินเดียเป็นเป้าหมายหลัก


นายเอกรัตน์ โสภาพ ผู้จัดการทั่วไป "เอสเนเจอร์" แบรนด์ขายตรง ในเครือ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการเมื่อช่วงต้นปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตที่ดีมาก ซึ่งสามารถปิดยอดขายที่ 360 ล้านบาท ถือว่าดีเกินเป้าที่ตั้งเอาไว้ ในส่วนของสมาชิกเวลานี้มีอยู่ 8 หมื่นรหัส แบ่งเป็นจำนวนนักธุรกิจราวๆ 1 หมื่นคน หรือเฉลี่ย 20% ของจำนวนทั้งหมด โดยสมาชิกส่วนใหญ่จะหมุนเวียนเข้าออกไปๆ มาๆ อยู่แล้ว แต่มั่นใจว่าจะสามารถเพิ่ม จำนวนแอ็กทีฟให้ได้มากกว่านี้อีก


"จะสังเกตได้ว่า บริษัทไม่ค่อยได้จัดงานแถลงข่าวเท่าที่ควร แต่บริษัทก็ยังมียอดขายที่มากมายขนาดนี้ เป็นเพราะมีกลุ่มเครือ ข่ายที่แข็งแรง และทำธุรกิจร่วมกันมานาน เนื่องจากมีความเชื่อมั่น ในความมั่นคงของบริษัท อีกทั้งยังเป็นบริษัทมหาชนทำให้ได้เปรียบ เรื่องของความน่าเชื่อถือ โดยเวลานี้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปี มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 17 สาขา และอนาคตจะ พยายามขยายสาขาเพิ่มออกไปเรื่อยๆ"


เอกรัตน์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ต้นปี 2556 ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจเติบโตรวดเร็วนั้น มาจากผู้คนเริ่มรู้จักบริษัทมากขึ้น มีการบริหารงานที่ดี อีกทั้งยังมีผู้นำที่เก่งๆ สามารถออกไปขยายตลาดได้ และผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม พร้อมการสนับสนุนจากหุ้นส่วนธุรกิจที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้บริษัทยืนหยัดได้มั่นคง และจะมีสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาตลอดในแต่ละ เดือน


"บริษัทมีความตั้งใจจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกจุดของประเทศ และจะสนับสนุนให้มีสินค้าที่ตอบโจทย์สมาชิกได้ทุกอย่าง โดยหลักๆ ของผลิตภัณฑ์จะมี กลุ่มดูแลผิวพรรณ ของใช้ในครัวเรือน อาหารเสริม และเครื่องใช้ประจำวัน หาก สินค้าดีผู้คนก็จะเข้ามาทำธุรกิจเอง ยิ่งในกลุ่มสกินแคร์ค่อนข้างมาแรงมาก มีสมาชิก สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก"


อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปี 2556 ที่ผ่าน มา 6 เดือน "เอสเนเจอร์" เติบโตไปแล้วที่ 12% ซึ่งในช่วง 2-3 เดือนแรกๆ ยังไม่ค่อยเติบโตเท่าไร แต่พอหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ยอดขายก็พุ่งขึ้นรวดเร็วมาก แต่ยังไม่อยากบอกเป็นตัวเลขในตอนนี้ จะประกาศอีกครั้งคงสิ้นปี 2556 ไปแล้ว


อย่างไรก็ดี บริษัทได้ตั้งเป้าหมายใน ครึ่งปีหลังว่า หลังจากนี้จนถึงสิ้นปี 2556 บริษัทตั้งเป้าจะเติบโตอีก 20-30% และยอดขายจะต้องเพิ่มจากปีที่แล้วเป็น 400 ล้านบาท ในส่วนของสมาชิกจะต้องได้ 1 แสนรหัสขึ้นไป และเพิ่มยอดแอ็กทีฟเป็น 2 หมื่นรหัสให้ได้


นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รายการ ที่เกี่ยวกับความงาม และเสริมอาหารซึ่งจะเริ่มในช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป มั่นใจว่า สินค้า 2 รายการนี้ จะเข้ามากระตุ้นยอดขายให้สมาชิกสั่งซื้อเป็นจำนวนมากแน่นอน โดยก่อนจะใกล้สิ้นปี 2556 จะมีการประชุม ประจำไตรมาสของบริษัทด้วย ถือเป็นการ รวมตัวของเหล่าสมาชิกทั้งหมด


ขณะที่การรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียนในปี 2558 นั้น "เอกรัตน์" ได้กล่าวถึงความพร้อมว่า บริษัทมีความพร้อม แน่นอน และได้มีการเตรียมแผนรองรับมา นานแล้ว โดยได้ขยายตลาดไปต่างประเทศ ใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นพม่า ที่ก่อนหน้านี้เข้าไป เปิดสาขาในเมืองย่างกุ้งมาเป็นเวลา 2 ปี กว่าๆ ส่วนลาวก็เข้าไปเปิดสาขาที่เวียงจันทน์มา 1 ปีเศษๆ เช่นกัน และมีแผนที่จะเข้าไปเปิดสาขาใกล้ๆ แห่งที่ 3 ก็คือ กัมพูชา โดยกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ หากผลิตภัณฑ์ผ่านการตรวจเรียบร้อย ก็จะเปิดที่กรุงพนมเปญในช่วงต้นปี 2557 ทันที


"เวลานี้ได้เข้าไปทำตลาดรองรับ เออีซีมานานแล้ว และก็กำลังไปได้ดี อย่าง ที่พม่ากับลาว ก็กำลังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนกัมพูชาก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร หากผ่านการตรวจเรียบร้อย ก็จะเปิดได้ในต้นปีหน้า และที่ต่อๆ ไปก็คงจะเป็นเวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และอินเดีย ในระยะเวลา ต่อไป เพื่อให้ Snatur เป็นธุรกิจขายตรงสากลอย่างแท้จริง"





Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น