ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวทีวี ไดเร็ค (TV Direct) : ไม่หวั่นกำลังซื้อหด! TVD ครึ่งปีแรกกำไรเพิ่ม นำเข้า "จินี่ บรา" ผูกแชมป์ตลาดหมื่นล.







tv (Mobile)


"ทีวีไดเร็ค" ประกาศรายรับครึ่งปีแรก โกยกว่า 1.1 พันล้านบาท ลดกว่า 2% แต่กำไรเพิ่ม 10% เมื่อเทียบกับปี 55 ชี้ปีนี้ตลาดโฮมช็อปปิ้งดุเดือด เติบโตเท่าตัว มูลค่าแตะ 1 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังจัดการนำเข้าแบรนด์ "จีนี่ บรา (Genie Bra)" จากสหรัฐอเมริกา เอาใจสาวไทย ไม่หวั่นกำลังซื้อชะลอตัว ชูจุดเด่นด้านการ ออกแบบเสริมบุคลิกภาพสาวๆ ดึง "แก้ม- กวินตรา โพธิจักร" มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2008 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เร่งสร้างการรับรู้ด้วยการตลาดทางตรง ปูพรมผ่านสื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ คอลล์เซ็นเตอร์ โซเชียลเน็ตเวิร์ก และจัดกิจกรรมโรดโชว์ทำตลาดภูธร ตั้งเป้าสิ้นปีมีส่วนแบ่งตลาด 3.5% ก่อนขยับเป็น 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลาย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2556) บริษัทมีรายได้รวม 1,132.11 ล้านบาท ลดลง 27.56 ล้าน บาท คิดเป็น 2.37% จากงวดเดียวกันของปี 2555 โดยมีกำไรสุทธิ 40.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.84 ล้านบาท คิดเป็น 10.41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิ 36.89 ล้านบาท


"ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลประกอบการของ TVD ขยายตัว อย่างต่อเนื่อง เกิดจากความสำเร็จของกลยุทธ์การเลือกสินค้าที่ แตกต่างจากตลาดทั่วไป และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ อัตราการเติบโตของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยก็ยังคงอยู่ในระดับสูง ทำให้ TVD ในฐานะผู้นำในธุรกิจที่มีช่องทางการตลาดครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์ทั้งฟรีทีวี เคเบิล ทีวีแบบบอกรับสมาชิก เคเบิลท้องถิ่น ทีวีดาวเทียม คอลล์เซ็นเตอร์ ออนไลน์และร้านค้าปลีก และมีความหลากหลายของสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สามารถเติบโตตาม ภาพรวมอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน บริษัทยังรักษา อัตราผลตอบแทนของกำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ไว้ได้ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นไปตามแผนระยะสั้นใหม่ที่เน้นสร้างผลกำไรและความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น มากกว่าการเน้นสร้างยอดขาย ที่เติบโตเร็วเกินไป"


"แม้ว่าในไตรมาสที่ 2 ภาพรวมเศรษฐกิจอาจจะชะลอตัวไปบ้าง แต่ธุรกิจ โฮมช็อปปิ้งกลับไม่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะทีวี ไดเร็ค ซึ่งมีทั้งสินค้าที่หลากหลาย และเป็นสินค้าที่มีความแตกต่าง ก็ถือเป็น จุดเด่นที่สร้างความสำเร็จให้กับ TVD นอกจากนี้ การจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมาก็สามารถกระตุ้นกำลังซื้อ ได้เป็นอย่างดี" ทรงพล กล่าว


สำหรับภาพรวมของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในปีนี้นั้น เชื่อว่ายังจะมีความคึกคักอย่างมาก โดยมูลค่าตลาดที่ประเมินไว้จะ อยู่ในราว 8,000-10,000 ล้านบาท เติบโต เกือบเท่าตัวจากปีที่แล้วซึ่งมูลค่าตลาดอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท ซึ่งจากความแข็งแกร่งของ TVD ทั้งทางด้านช่องทางการตลาด รวมถึงความหลากหลายของสินค้า และความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีให้กับบริษัท ทำให้ มั่นใจว่า ยอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย


ด้าน น.ส.ละออศรี มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เผยว่า จากแนวโน้มตลาดชุดชั้นในของไทย ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าชุดชั้นในระดับบน ซึ่งเป็น ตลาดใหญ่ที่มีการเติบโตเฉลี่ย 5-10% หรือ คิดเป็นมูลค่าตลาดมากกว่า 12,000 ล้าน บาท จากตลาดรวมชุดชั้นในทั้งหมดมูลค่า 20,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทให้ความสนใจ รุกทำตลาดกลุ่มนี้


โดยล่าสุด ได้นำเข้าชุดชั้นในจากสหรัฐอเมริกาภายใต้แบรนด์ "จีนี่ บรา" (Genie Bra) ซึ่งเป็นแบรนด์ชุดชั้นในที่ทำ ยอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศอเมริกา เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยผ่านช่องทาง การจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า, TV Direct Showcase และคอลล์เซ็นเตอร์เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่เลือกซื้อชุดชั้นในระดับ บนหรือกลุ่มลูกค้า B+


สำหรับจุดเด่นด้านการออกแบบ เสื้อชั้นในไร้รอยต่อ สวมใส่สบายกระชับหน้าอก พร้อมสู่กลุ่มลูกค้าวัยสาวที่มีกำลัง ซื้อสูง และหลังจากที่ผ่าน 6 เดือนแรกที่ทดลองทำตลาดสามารถทำยอดขายได้ถึง 400,000 ชิ้น นอกจากนี้ ยังได้ดึง "แก้ม- กวินตรา โพธิจักร" มิสไทยแลนด์ ยูนิ-เวอร์ส 2008 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อมาช่วยสะท้อนภาพลักษณ์สินค้าและเป็นการกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว


"ตลาดชุดชั้นในระดับบนยังมีช่องว่างให้ทีวีไดเร็คทำตลาดอีกมาก เราจึงนำเข้าแบรนด์ จีนี่ บรา ซึ่งเป็นชุดชั้นในที่สวมใส่สบายและได้รับความนิยมจากทั่วโลกทำยอดขายได้มากกว่า 55 ล้านชิ้น แบ่งเป็นประเทศอเมริกา ทำยอดขายได้มากกว่า 43 ล้านชิ้นต่อปี และยังได้รับการยอมรับจากอีกหลายประเทศ ทั้งอังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เม็กซิโก ญี่ปุ่นและแคนาดา ที่ทำยอดขาย รวมกันมากกว่า 12 ล้านชิ้น ด้วยจุดเด่นด้านการออกแบบและการตัดเย็บแบบไร้รอยต่อวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาการสวมใส่ชุดชั้นในที่ไม่พอดีตัว และช่วยยกกระชับหน้าอกของสาวๆ ให้ดูดี ช่วยเสริมบุคลิกภาพ สร้างความมั่นใจจากการสวมใส่"


อย่างไรก็ตาม "ละออศรี" ยังกล่าวต่อว่า บริษัทได้ตั้งเป้าสิ้นปีมีส่วนแบ่งการ ตลาดชุดชั้นในระดับบน 3.5% ก่อนขยับเพิ่มเป็น 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า ส่วน ช่องทางการจำหน่าย ทีวี ไดเร็ค มีความพร้อมในการสื่อสารการตลาดดีอยู่แล้ว เตรียมสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของชุดชั้นใน "จีนี่ บรา" ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ คอลล์เซ็นเตอร์ และโซเชียล เน็ตเวิร์ก พร้อมทำกิจกรรมโรดโชว์แนะนำสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงแบรนด์สินค้าและจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์มากขึ้น





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น