ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

‘เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์’ปรับเป้าธุรกิจสิ้นปี ประกาศขอโต40%สวนทางเศรษฐกิจชะลอตัว







dr_picheat (Medium) (Small)

 


“เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์” เผยผลประกอบการ Q2 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 46.6% พร้อมเตรียมเซ็นสัญญาซื้อขายกับ PharmaGIC จากประเทศอิตาลี ลุยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศเขตเศรษฐกิจยุโรป ต่อยอดการส่งสินค้าสู่สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย...ประกาศรุกตลาดในประเทศด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ พ่วงท้ายสื่อประชาสัมพันธ์ทางทีวี...ลั่นเป้าสิ้นปีขอโตทะลุ 40% จากปีที่แล้ว


ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน) เผยถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปีนี้ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 89 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 46.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 60.73 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 21.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 11.10 ล้านบาท


ส่วนผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรก พบว่า บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 152.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมจำนวน 123.93 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 32.01 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 37.63% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิจำนวน 23.26 ล้านบาท โดยผลประกอบการของบริษัทฯ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น จากการเพิ่มกิจกรรมด้านการขายและการตลาดในทุกช่องทางการจำหน่ายของบริษัทฯ รวมถึงการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศด้วย


“หลังจากการปรับโครง สร้างโดยรวมกิจการทั้งหมดของบริษัทลูกเข้ามาอยู่ใน APCO แล้ว APCO มีกำไรสะสม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556 รวม 45.08 ล้านบาท และ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556 รวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 1.5 เท่าของปี 2555”


ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเป้าหมายการเติบโตในปีนี้นั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการปรับเป้าหมายการเติบโตของผลประกอบการปีนี้ ให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 40% จากเดิมที่วางเป้าหมายการเติบโตไว้ 10-15% เท่านั้น


ซึ่งการปรับเป้าหมายการเติบโตในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ มีการปรับโครงสร้างองค์กรและการดำเนินงานภายใน ส่งผลให้เกิดการบริหารรายได้และกำไรที่มีประสิทธิ ภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพอย่างแพร่หลาย รวมถึงทางบริษัทฯ ยังมีการรุกตลาดในประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมผู้บริโภคทั่วไปมากขึ้น พร้อมกับการขยายการจำหน่ายที่กว้างขึ้นในกลุ่มประเทศอาเชียน และเตรียมขยายเข้าไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศเขตเศรษฐกิจยุโรปอีกด้วย


ศ.ดร.พิเชษฐ์ เสริมต่ออีกว่า บริษัทฯ ได้เตรียมที่จะลงนามในสัญญาซื้อขายกับบริษัท PharmaGIC ในประเทศอิตาลี เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศเขตเศรษฐกิจยุโรป หลังจากในช่วงก่อนหน้านี้ได้มีการทำข้อตกลงเพื่อการทดสอบผลการใช้ผลิตภัณฑ์ร่วมกันไปแล้ว เบื้องต้นประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Arthrinox สำหรับผู้มีปัญหาข้อเสื่อม/อักเสบ Diabenox สำหรับผู้มีปัญหาโรคเบาหวาน และผลิตภัณฑ์น้ำมังคุด BIM เพื่อช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุล โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวภายในไตรมาส 4 ปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะเร่งการกระจายผลิตภัณฑ์สุขภาพเข้าสู่สิงคโปร์ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ในลำดับต่อไป


“หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรและการดำเนินงานภายใน โดยรับโอนกิจการของบริษัทย่อยทุกบริษัทให้มาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ APCO แล้ว จะทำให้ระบบการบริหารจัดการขององค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ มีแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อกระตุ้นยอดขาย ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านสุขภาพ การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในประเทศให้มีความหลากหลาย อาทิ การเพิ่มรายการโทรทัศน์เพื่อประชา สัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ ผ่านทางโทรศัพท์ในระบบ Tele-Marketing ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่เดือน ส.ค. การขยายช่องทางในห้างสรรพสินค้าผ่าน “Gold Shape Station” ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้” 


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น