ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวซินเนอร์จี้ (Synergy WorldWide) : ซินเนอร์จี้ โต้เบอร์ 1 ย้ายค่าย อัดโปรโมชั่นลุยครึ่งหลัง







53065-attachment (Mobile)


ซินเนอร์จี้ แจงกระแสข่าวผู้นำเบอร์ 1 ย้ายค่าย ยอมรับเคยนอกใจแอบคุยขายตรงต่างชาติ แต่ขณะนี้กลับมาแล้ว ล่าสุด เตรียมสร้างสมาชิกใหม่ป้องกันการไหลออกในอนาคต ครึ่งหลังอัดโปรโมชั่นแบบเต็มสูบพร้อมลุยขยายงานต่างประเทศรับ AEC มองภาพขายตรงไทยครึ่งหลังโตไม่เกิน 10 %


ศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มารค์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวการย้ายค่ายของ พรภวิษย์ วงศ์ประเสริฐ ผู้นำเบอร์ 1 ของบริษัทนั้น เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น เนื่องจากผู้นำคนดังกล่าวยังคงทำงานกับบริษัทเหมือนเดิม แต่อาจะอยู่ในระหว่างการตัดสินใจที่จะย้ายค่ายหรือไม่นั้น บริษัทไม่สามารถที่จะให้คำตอบได้ ซึ่งหากมีการย้ายค่ายจริงบริษัทมองว่าเป็นเรื่องปกติของธุรกิจเครือข่าย


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นบริษัทได้พูดคุยกับ พรภวิษย์ แล้ว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยเข้าไปพบปะพูดคุยกับบริษัทขายตรงต่างชาติแห่งหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาเปิดธุรกิจในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ แต่จากการพูดคุยครั้งนั้นพบว่า อัตราการเติบโตของซินเนอร์จี้ กับบริษัทขายตรงต่างชาติแห่งหนึ่ง ซินเนอร์จี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่า จึงได้ตัดสินใจที่จะยังไม่ย้ายค่ายในขณะนี้ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทจึงได้วิเคราะห์รายได้ของสมาชิก หากพบว่ามีรายได้ลดลงทั้งนี้ บริษัทยังมองการที่สมาชิกมีรายได้ที่ดีในขณะที่ยังทำงานกับบริษัทจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้สามารถที่จะรักษาให้สมาชิกทำงานกับบริษัทได้ต่อไปในระยะยาว นอกจากนี้บริษัทยังได้เน้นที่จะสร้างสมาชิกใหม่ๆเพิ่มขึ้น โดยสร้างจากสมาชิกกลุ่มล่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันคนไหลออก


สำหรับการทำตลาดในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีจะเน้นอัดฉีดโปรโมชั่นและสัมมนาแก่สมาชิกแบบเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมมนาที่จะจัดเพิ่มมาสกขึ้น รวมถึงการจัดสัมมนาในต่างประเทศของสมาชิกในระดับผู้นำ การจัดโปรโมชั่น อาทิโปรโมชั่น ครบรอบ 10 ปี โปรโมชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งขณะนี้บริษัทได้มีการจัดจำหน่ายเครื่องมือวัดสุขภาพก่อนเริ่มรับประทานอาหารเสริมอาหารให้กับสมาชิกในราคาพิเศษ โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้จำหน่ายไปแล้วประมาณ 200-300 เครื่อง จากเป้าหมาย 500 เครื่อง ในระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกันนี้บริษัทได้ขยายงานไปยังต่างประเทศ เพื่อเป็นการเตรียมรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ที่ใกล้จะถึงนี้ และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เข้าไปศึกษาตลาดในเวียดนาม เพราะมองว่าเวียดนามเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นประชากรที่มีจำนวนมากและมีความขยันในการทำงาน จึงเห็นได้ว่าปัจจุบันบริษัทขายตรงหลายค่ายต่างให้ความสนใจในตลาดนี้เป็นอย่างมาก ในส่วนภาพรวมช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีอัตราการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ สามารถเติบโตได้ถึง 10 % ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ในขณะที่สมาชิกใหม่มีอัตราเพิ่มขึ้น 800-1,000 รหัสต่อเดือน คิดเป็นกลุ่มคนเครือข่ายอยู่ที่ 60 % และกลุ่มผู้บริโภค 30 %


ศุภพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วง4 เดือนสุดท้ายของปีธุรกิจเครือข่ายน่าจะมีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นไม่เกิน 10 % เนื่องจากปัจจุบันตลาดธุรกิจเครือข่ายเริ่มอยู่ในช่วงอิ่มตัว อีกทั้งขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว จึงส่งผลให้กำลังซื้อสินค้าลดลง เพราะฉะนั้น จึงเชื่อว่าอัตราการเติบโตของธุรกิจเครือข่ายในปีนี้คาดโตไม่เกิน 10 %





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 230 ประจำวันที่ 1-15 กันยายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น