ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

"กรม" หรือ "หน่วยงาน" จะยกระดับ MLM !







advertising-mlm (Mobile)


นับตั้งแต่คอลัมน์ "แก้กฎหมาย ส่งเสริมขายตรงไทย" เกิดขึ้น เหล่าผู้ประกอบการ นักธุรกิจอิสระ รวมไปถึงผู้รู้ที่คลุกคลี กับวงการขายตรงที่ผลัดเปลี่ยนมาเป็นตัวละคร แสดงความคิด เห็นเรื่องราวของกฎหมายขายตรงฉบับปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่ หรือแทบทั้งหมด มีความคิดว่าธุรกิจขายตรงปัจจุบันเดินนำกฎหมายขายตรงฉบับเดิมไปแล้ว ทั้งยังให้ความคิดเห็นว่า ควร หรือยัง ที่จะมีการตั้ง "กรม" หรือ "หน่วยงาน" อะไรสักอย่าง เพื่อมากำกับ ดูแลวงการขายตรงอย่างเฉพาะนี้เสียที


นายสราวุธ วัฒนศิริ รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท เอช แอนด์ แอล โกลบอล จำกัด เปิดเผยในประเด็นกฎหมายว่า อยากให้ภาครัฐรีบจัดการปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในธุรกิจขายตรงที่เคยทำลายภาพลักษณ์จนเสื่อมเสีย ไม่ว่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่ หรือการปั่นเงินในรูปแบบมันนี่เกมที่เวลานี้เกิดขึ้นเยอะมาก อยากให้หน่วยงานเข้ามาจัดการให้ทั่วถึง โดยเข้าใจว่าหน่วยงานราชการ มีจำนวนน้อย ทำให้ดูแลบริษัทขายตรงที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากไม่ทันก็ตาม


"หากมีการปรับแก้ไขกฎหมายขายตรง ซึ่งเป็นปัญหาต้นเหตุ ก็จะดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น โดยกฎหมายขายตรงฉบับนี้มีมาตั้งแต่ปี 2545 ซึ่งผ่านมากว่า 11 ปีแล้ว และทุกวันนี้ก็มีการพัฒนาไปมากมายเกี่ยวกับเทคโนโลยี ทำให้กฎหมายขายตรงฉบับนี้ ควรจะมีการปรับอัพเดตให้ทันเหล่ามิจฉาชีพที่ชอบเข้ามาหาผลประโยชน์ เวลาที่กฎหมายมีช่องโหว่"


"ถ้าเราแก้ไขกฎหมายขายตรงให้เข้ายุค เข้าสมัย คือ รัดกุม ควบคุมทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ หรือผู้บริโภค จะทำให้ทุกฝ่ายไม่ต้องกังวล เวลาเกิดปัญหาขึ้น เพราะจะทำให้ทุกอย่างมีกฎกติกาแก้ไขได้อย่างชัดเจน เวลามีปัญหาก็สามารถไปเรียกร้องได้ หรือดำเนินตามกฎหมายได้ อยากให้รีบปรับแก้ไขกันไวๆ เพราะกฎหมายขายตรง ฉบับนี้ยังไม่คุ้มครองผู้ประกอบการสักเท่าไร แต่จะดูแลในส่วนของผู้บริโภคมากกว่า"


อย่างไรก็ตาม การตั้งหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับธุรกิจขาย ตรงก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีเหมือนกัน เพราะจะมีหน่วยงานเดียว ที่ดูแลธุรกิจนี้ โดยจะเป็นการยกระดับธุรกิจขายตรงขึ้นไปอีกขั้น เหมือนธุรกิจอื่นๆ ซึ่งจะส่งผลดีทำให้ผู้ที่ทำอาชีพขายตรง มีความมั่นใจในการทำธุรกิจอย่างเต็มที่ และยังเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคม โดยจะเป็นการทำให้ความหวาดกลัวของธุรกิจขาย ตรงของผู้บริโภคมีน้อยลง เพราะยังมีคนที่เคยถูกหลอก และล้มเหลวกับธุรกิจนี้


ทั้งนี้ หลายฝ่ายต่างยังพาเรียกหาหน่วยงาน หรือกรม ที่จะเข้ามาดูแลวงการขายตรงเพื่อความชัดเจน และกำลังคน ที่น่าจะมีมากพอในการติดตาธุรกิจ หรือล้างบางบรรดาขี้ฉ้อ เพื่อทำให้ธุรกิจขายตรงถูกยกให้เป็นธุรกิจของมวลชนอย่างเป็นรูปธรรมไม่วันใดก็วันหนึ่ง






Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น