ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

กลศึกไดเร็คท์ มอลล์เหนือเมฆ รับปั้นแบรนด์ป้อนค่ายขายตรง







Capture (Mobile)


จับตาค่ายไดเร็คท์ มอลล์ ทำตลาดแปลกแหวกเมฆเห็นตะวัน หลังส่ง บีวัน ถล่มจอทีวีเป็นการชิมลางตลอด 3 เดือนติดต่อกัน กระแสตอบรับแรงเกินห้ามใจ เตรียมส่งมอบให้ค่ายขายตรงรายหนึ่งเอาไปทำตลาดต่อไป โดยที่ ไดเร็คท์ มอลล์ มีหน้าที่สร้างแบรนด์ และสร้างกระแสด้านสื่อ และที่น่าจับตาสุด ๆ ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในเวลานี้ นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ซิลวี่ แค่ยิงสปอตโฆษณาได้เพียง 2 สัปดาห์เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อย ผู้บริโภคโทรสั่งซื้อถล่มทลายทั้ง ๆ ยังไม่มีการวางจำหน่าย เพราะ ซิลวี่ ก็จะมอบให้ค่ายขายตรงนำไปจำหน่ายอีกเช่นกันนอกจากนี้ยังจ่อคิวด้วยสินค้าหลากหลาย อาทิ เอ็ม มอลล์ พลัส ซึ่งมีส่วนผสมของ เบต้า-กลูแคน และพลูคาว และ กาแฟ-ถั่งเฉ้า กำลังจะถูกสร้างแบรนด์เพื่อป้อนให้ค่ายขายตรงอื่น ๆ ไดเร็คท์ มอลล์ ยังเตรียมจับมือกับค่ายขายตรง 4-5 ค่าย ในปี 2557 นี้ เพื่อรุกต ลาดเครือข่ายแบบเต็มอัตราศึก มุ่งปลุกพลังคนเครือข่ายให้ฟื้นคืนชีพ


ตลาดขายตรงยุคปี 2013 แม้จะต้องเผชิญกับสถาน การณ์ความผันผวนทางเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใด แต่เวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด สำหรับการพิสูจน์กึ๋น พิสูจน์ความแกร่งในแต่ละค่ายว่าจะรักษาสถานภาพของตนเองเอาไว้ได้หรือไม่


โดยเฉพาะสินค้า ที่อยู่ในเทรนด์หรือกระแส แม้จะมีบางค่ายยอดขายตก แต่ก็มีหลายค่ายที่ยอดขายพุ่งสูงขึ้นสวนกระแสเช่นกัน


ที่น่าจับตาในเวลานี้ ก็คือ ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กำลังเป็นตลาดที่มีอนาคตสดใส เนื่องจากการตอบรับจากผู้บริโภค พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยสัดส่วนมูลค่าการตลาด ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า ได้วิ่งแซงหน้าตลาดคอสเมติคส์ไปแล้ว โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 35 % ขณะที่ตลาดคอสเมติกส์ มีสัดส่วนอยู่ที่ 27%


สาเหตุที่ตลาดผลิต ภัณฑ์เสริมอาหารเติบโตมากขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีการแข่งขันอย่างรุนแรงในตลาด รวมไปถึงผู้บริโภค เริ่มเห็นความสำคัญของสุขภาพมากขึ้น ทำให้มีผู้ประกอบการทั้งรายใหม่รายเก่า ลงมาเล่นในตลาดเป็นจำนวนมาก


ในกลุ่มผู้ประกอบการประเภทเอสเอ็มอี มีหลายค่ายลงมาเล่นในตลาดออนไลน์ อาศัยการสื่อสารถึงผู้บริโภคผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค


กลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้ อาศัยการทำตลาดแบบคลุกวงใน ไม่เน้นการสร้างกระแส หรือทำ แบรนด์ดิ้ง อย่างจริงจัง พูดง่าย ๆ ไม่ยอมเสียเงินค่าโฆษณาแม้แต่บาทเดียว อาศัยหลักที่ว่าสินค้าไม่จำเป็นต้องเด่นต้องดัง ขอเพียงลูกค้าพอใจเป็นใช้ได้


แต่ถ้ามาดูกลุ่ม ผู้ประกอบการที่เป็นรายใหญ่ เวลานี้ นอกจากจะทุ่มงบประมาณลงไปในสื่อทุกประเภท แล้วยังมีการเพิ่มศักยภาพในตัวสินค้า เพิ่มความเข้มข้นกันอย่างชนิดชนเพดาน


ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เมื่อแบ่งกลุ่มประเภทสินค้าออกมา ถ้าหากจัดกลุ่มสินค้าดาวรุ่งพุ่งแรงในเวลานี้ คงไม่มีใครเกิน ตลาดผลิตภัณฑ์ภายในผู้หญิง และตลาดคอลลาเจนนั่นเอง ผลิตภัณฑ์ ภายในผู้หญิง และตลาดคอลลาเจน ได้แทรกซึมอยู่ในใจผู้บริโภคเกือบทุกพื้นที่ของประเทศ


จากการสำรวจของ ตลาดวิเคราะห์ พบว่า ผลิตภัณฑ์ภายในผู้หญิง และตลาดคอลลาเจนกำลังเป็นจุดขายที่ดึงดูดใจผู้บริโภค มาก กว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ โดยเฉพาะ เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ หลายค่าย มีการเพิ่มคอลลาเจนเข้าไปในส่วนผสม มีการปรุงแต่งเพิ่มรสชาติให้น่ารับประทานมากขึ้น


แม้แต่บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จ้าวแห่งตลาดสุขภาพของเมืองไทย ล่าสุด มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ มีชื่อว่า แบรนด์ อินเนอร์ไชน์ มารีน คอลลาเจน เอสเซนส์สตริป ลงมาเล่นในตลาดเช่นกัน


ดังนั้น ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงเป็นตลาดที่ เป็นสนามแข่งอีก 1 สนาม ที่ใช้ประลองกำลังกันอย่างเข้มข้น ทั้งในสนามธุรกิจขายตรง และสนามในตลาดเทรดดิ้ง


ขายตรงรุมทึ้งB1ดึงสินค้าเข้า MLM


หลังTest ตลาด 3 เดือนผ่านฉลุย


ค่ายไดเร็คมอลล์ ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างแบรนด์สินค้าให้กับบริษัทขายตรง ด้วยการร่วมมือกับกลุ่มสื่อไอเอ็น ทีวี หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากการเปิดตัวสร้างแบรนด์ B1 (บีวัน) ได้เพียง 3 เดือน ล่าสุด มีค่ายบริษัทขายตรงหลายค่ายเสนอตัว ขอนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายระบบขายตรง MLM หลังจากที่มีการสั่งออร์เดอร์ซ้ำเข้ามามากเกินกว่าที่คาด ประกอบกับ มีผู้เสนอตัวเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายมากเป็นประวัติการณ์


นอกจากนี้ค่ายไดเร็ค มอลล์ ยังได้นำผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนยี่ห้อ ซิลวี่ (Silvy) ออกสู้ตลาดด้วยการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อพันธมิตร เป้าหมายเพื่อมอบให้บริษัทขายตรงที่สนใจจะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไปจำหน่ายในระบบเครือข่าย ซึ่งได้ยิงสปอตโฆษณาไปบ้างแล้ววันละกว่า 100 สปอต ทางช่อง IN TV และช่อง TVD กระแสตอบรับเกินคาด แต่สินค้าดังกล่าวไม่มีวางจำหน่าย อยู่ระหว่างการสร้างแบรนด์สร้างกระแสเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับค่ายขายตรงน้องใหม่รายหนึ่งเพื่อนำไปทำตลาดต่อไป


การทำธุรกิจเครือข่ายในยุคปัจจุบัน หลาย ๆ ค่าย มักจะไม่ค่อยกล้าลงทุน สร้างความยอมรับในตัวสินค้าหรือการสร้างแบรนด์ ไม่กล้าลงทุนซื้อโฆษณาเพื่อปลุกกระแส เพราะเป็นการลงทุนที่สูง บริษัท


ไดเร็คท์ มอลล์ จำกัด จึงได้มองเห็นช่องว่างตรงนี้ คือ มีหน้าที่รับสร้างแบรนด์เพื่อป้อนให้กับบริษัทเครือข่ายที่สนใจอยากจะพัฒนารูปแบบการทำตลาดของตนเอง


เมื่อมาวิเคราะห์ถึงการยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัท ไดเร็คท์ มอลล์ จำกัดจะพบว่า เป็นอีกมิติหนึ่งที่จะสามารถปลุกกระแสตลาดเครือข่ายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ถือว่าเป็นกลยุทธ์อีกรูปแบบหนึ่ง ที่น่าจับตามองอย่างมากน่าจะเป็นบริษัทแรก ๆ ที่มีแนวความคิดแบบนี้


สิ่งที่เป็นจุดเด่นของการสร้างกลไกการตลาดแนวใหม่สไตล์ ไดเร็คท์ มอลล์ ก็คือ ในปี 2557 นี้ ได้วางแผนจับมือกับบริษัทขายตรง 4-5 ค่าย เพื่อนำสินค้าคุณภาพที่ไดเร็คท์ มอลล์ได้คัดเลือกเป็นอย่างดี แล้วมาสร้างแบรนด์ผ่านสื่อ บริษัทขายตรงพันธมิตรมีหน้าที่จำหน่าย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อสื่อ ส่วนรายละเอียดของผลประโยชน์นั้นก็จะมีข้อตกลงเป็นกรณี ๆ ไป


กลยุทธ์แบบนี้จะทำให้บริษัทขายตรงซึ่งเป็นพันธมิตรทำตลาดได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องใช้งบมาลงโฆษณากับสื่อ แต่บริษัท ไดเร็คท์ มอลล์ รับผิดชอบทางด้านนี้ บริษัทขายตรงเพียงรับผิดชอบด้านการขายเพียงอย่างเดียว ไดเร็คท์ มอลล์เปิดกว้างให้ทุกบริษัทขายตรงสามารถเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้าได้ สอดคล้องกับการทำตลาดในยุคปัจจุบัน คือ ต้องจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันมันถึงจะสำเร็จได้


แนวทางค่าย ไดเร็คท์ มอลล์


เป็นไปได้ในระบบเครือข่าย


ต้องยอมรับว่า รูปแบบการทำตลาดของธุรกิจเครือข่าย, สื่อ และโรงงานผู้ผลิตสินค้า ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ผู้ประกอบการจะมายึดมั่นถือวั่นในการทำตลาดแบบเดิม ๆ คงไปไม่รอด หรือไม่ก็โตยาก


ขณะเดียวกัน การผนึกกำลังของ 3 ฝ่าย ซึ่งหมายถึง ตัวบริษัทผู้ผลิต สื่อและพลังเครือข่ายจะเป็นพลังขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบที่สุดในยุคนี้ เพราะถ้า 3 ส่วนนี้สามารถผนึกกำลังกันได้ และลงตัวเมื่อไหร่ จะเป็นการตลาดที่มีอานุภาพแรงมาก


ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว บริษัท ไดเร็คท์ มอลล์ จำกัด ได้กำหนดแนวทางคร่าว ๆ คือ ประการหนึ่ง ในการผลิตสินค้าทุกแบรนด์ ภายใต้การจำหน่ายของ ไดเร็คท์ มอลล์ จะเป็นผลิตภัณฑ์เพียงยี่ห้อเดียวที่อยู่ในท้องตลาด ทั้งที่เป็นชื่อ ภาพลักษณ์ หรือ สูตร เป็นต้น


ประการที่สอง กระบวน การในการดำเนินการทางการตลาด จะต้องเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ โดยสินค้าจะต้องผ่านการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา และมีมาตรฐานการผลิตในระดับสากล


ประการที่สาม ในแผน การตลาด ทางบริษัทฯ ได้ทุ่มงบสื่อโฆษณาแบบไม่อั้นลิมิต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สมาชิกรวมทั้งผู้ซื้อสินค้า อย่างต่อเนื่อง


ประการที่สี่ จะมีการคัดสรรผลิตภัณฑ์สินค้า ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด โดยผ่านกระบวนการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากหน่วยงานภาครัฐ และผู้บริโภค เพื่อเสริมทางด้านการตลาดให้เข้มแข็งมากขึ้น


ในสถานการณ์การแข่ง ขันในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นที่ทราบดีว่า มีสินค้าที่สร้างปัญหาให้กับวงการมากมายหลายประเภท


ประเภทหนึ่ง ก็คือ เจตนามาเพื่อแสวงหาประโยชน์ โดยไม่ได้มุ่งเน้นการทำตลาดอย่างจริงจัง เห็นสินค้าใครขายดี ก็ไปทำสินค้าลอกเลียนแบบ โดยทำเหมือนแค่แพ็คเกตจิ้ง ชื่อสินค้า แต่ตัวสินค้ากลับเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ


อีกประเภทหนึ่งก็คือ มีการลอกเลียนแบบเหมือนจริง 100% ทั้งภาพลักษณ์ ชื่อ หรือตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัญหานี้ส่วนใหญ่ จะพบในกลุ่มผู้ผลิตหรือโรงงาน กับตัวแทนจำหน่าย


เปิดตัวสินค้าอีกหลายรายการ


ป้อนให้ค่ายขายตรงที่สนใจ


จากบทเรียนที่ผ่านมา จึงเป็นที่มาแนวคิด ของการทำข้อตกลง 3 ฝ่าย ที่ค่ายไดเร็คท์ มอลล์ได้มีการวางหลักเกณฑ์ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายเดียวกัน


ด้านสินค้า จากกระแสตอบรับ ทั้งตัวแทนและผู้บริโภค B1 ยังคงเป็นสินค้าหลักที่จะเป็นสินค้าตัวนำในตลาด


นอกจากแบรนด์ที่กล่าวมานี้ บริษัท ไดเร็คท์ มอลล์ จำกัด ยังเตรียมเปิดตัวสินค้าตัวใหม่อีกหลาย ประเภท ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เริ่มตั้งแต่ เอ็ม มอลล์ พลัส ซึ่งมีส่วนผสมของ เบต้า-กลูแคนพลัสพลูคาวถือเป็นอีกหนึ่งนวัต กรรมใหม่ ที่ตอกย้ำเรื่องสุขภาพเนื้อ ๆ อีกอีกหลายรายการ เพื่อป้อนให้กับบริษัทเครือข่ายขายตรงที่ให้ความสนในการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ


ลักษณะเด่นของ เบต้า-กลูแคนพลัสผสมพลูคาวคือ เรื่องการฟื้นฟูสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน มะเร็ง ความดัน อ่อนเพลีย ภูมิคุ้มกันบกพร่อง สมุนไพรดังกล่าวจะเข้าไปดูแลสุขภาพแบบองค์รวมมากกว่าเฉพาะเรื่อง


เนื่องจากกระแสสมุน ไพรเพื่อสุขภาพเวลานี้ ถั่งเฉ้า กำลังเป็นที่กล่าวขานกันอย่างสูง โดยมีการนำมาเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางประเภท ซึ่งตามแผนการรุกทางการตลาดของ ค่ายไดเร็คท์ มอลล์ เปิดเผยกับ ตลาดวิเคราะห์ ว่า ทางบริษัทเตรียมแผนที่จะนำเอานวัต กรรมใหม่ อีกประเภทหนึ่ง ในรูปของกาแฟผง ที่มีส่วนผสมของ ถั่งเฉ้า เข้ามาจำหน่ายเป็นรายแรกของประเทศไทย


โดยล่าสุด ได้ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยาเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างการออก แบบแพ็คเกจจิ้งเพื่อให้กับบริษัทขายตรงรายหนึ่งจำหน่ายต่อไป


ไดเร็คท์ฯจ้องตลาดคอลลาเจน


กระหึ่มแบรนด์ Aki Collagen ลุย


การเปิดเกมรบในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นับเป็นการรุกครั้งสำคัญอีกก้าวหนึ่งของค่ายไดเร็คท์ มอลล์ ที่น่าจับตา เนื่องจากตลาดคอลลาเจน ก็เป็นตลาดที่ไม่หยุดนิ่ง ยังคงมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา


หลายคนมองว่า ตลาดเริ่มอิ่มตัว แต่ถ้าหากผลิตภัณฑ์สินค้าเดิม ขาดการพัฒนา ไม่สามารถปรับตัวให้ทันกับนวัตกรรมใหม่ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โอกาสที่จะสูญเสียตลาดไปยังผู้ประกอบการรายใหม่ ก็มีสูงเช่นกัน


คอลลาเจนในตลาดทุกวันนี้ มีมากมายหลายยี่ห้อ ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อ เลือกรับประทานได้ หลายเกรด มีทั้งคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก จากหอย จากหมู เป็นต้น นอกจากนี้ แต่ละประเภท ก็มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ทั้งดูดซึมช้าดูดซึมเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการมิกซ์กับผลไม้สกัด เพื่อใส่มูลค่าเพิ่มเข้าไป แหล่งข่าวในวงการอาหารเสริมสุขภาพกล่าวกับ ตลาดวิเคราะห์


เพราะฉะนั้น คนที่จะก้าวมาสู่ตลาดสินค้านี้ ต้องรู้ลึก รู้จริง รวมทั้งต้องช่วงชิงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และมีความพร้อมในการวางแผนการตลาดอย่างสมบูรณ์


ที่สำคัญ การเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้เร็วกว่า ย่อมสร้างความได้เปรียบมากเป็นทวีคูณ


พฤติกรรมผู้บริโภค ในสังคมยุคนี้ เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ได้แผ่ขยายไปยังกลุ่มคนในทุกระดับชั้น


ในวงการตลาด เชื่อว่า การเติบโตทางธุรกิจ ยังคงมีโอกาสที่จะขยายได้อีกมาก ปัญหา ก็คือ ผู้ผลิตจะสามารถตอบโจทก์ ความต้องการผู้บริโภค ได้มากน้อยขนาดไหน ทั้งในด้านคุณภาพและราคา


คอลลาเจน นับเป็น สารอาหารที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดต่อร่างกาย เป็นโปรตีน สำคัญของผิวหนัง ที่ช่วยสร้างความตึงให้กับผิวหนังชั้นหนังแท้


โดยปรกติ จะมีปริมาณมาก 1 ใน 3 ของโปรตีนในร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนจะทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น นุ่มนวล เต่งตึง กระชับ ไม่เหี่ยวย่น


โดยเฉพาะในหมู่สุภาพสตรี ตั้งแต่วัยเด็ก และวัยสาวก่อนอายุจะย่าง 30 ปี ภายในชั้นผิวจะมีความสมบูรณ์จากคอลลาเจนสูง


ปัญหา ก็คือ หากผ่านพ้นวัยดังกล่าวไป ผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง จะยังรักษาสภาพนี้เอาไว้ได้นานขนาดไหน เพราะหากพ้นวัย 25 ปีไปแล้ว คอลลาเจนในร่างกายจะลดลง 1.5% ต่อปี


นี่คือ โจทย์ใหญ่ ที่นำไปสู่กระแสการตื่นตัวในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า สุภาพสตรีทุกคน เริ่มใส่ใจ และพร้อมที่จะลงทุนเพื่อเรียกความสาวกลับคืนมา


ในกลุ่มสังคมผู้หญิงยุคใหม่ ได้รับการตอบสนองมายาวนานพอสมควร แต่ในหมู่สุภาพสตรีที่เพิ่งรับรู้ข่าวสารและความจำเป็นของคอลลาเจน ก็เพิ่ง 5 ปีที่ผ่านมานี้เอง


ด้วยเหตุนี้ แนวทางการตลาด จึงมีความจำเป็นจะต้องแบ่ง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายออกไปในหลากหลายระดับ


เริ่มตั้งแต่ระดับวัยรุ่น-วัยสาว อายุ 17-25 ปี แม้จะเป็นช่วงที่ร่างการสมบูรณ์เต็มที่ แต่ก็อยู่ในกลุ่มที่มีความจำเป็นต้องเสริมสร้างคอลลาเจน เพื่อรักษาสภาพผิวให้เต่งตึงอยู่ตลอดเวลา


ตลาดกลุ่มนี้ นักวิเคราะห์การตลาดมองว่า เป็นตลาด ที่พร้อมจะรับคอลลาเจนในลักษณะที่ไม่เข้มข้นเกินไป โดยผลิตภัณฑ์จะเป็นไปในลักษณะ เจือปนกับน้ำผลไม้สกัด ที่มีคุณสมบัติในการดูแลสุขภาพภายในควบคู่กัน


เป็นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหญ่ ที่พร้อมจะซื้อสินค้าในราคาไม่แพงเกินไป


ขณะที่กลุ่มตลาดอีกกลุ่มหนึ่ง ที่พ้นวัย 30 ปีไปแล้ว จะเห็นว่า ตลาดกลุ่มนี้ กลับเป็นกลุ่มที่มีความชัดเจนที่สุด เนื่องจาก เป็นช่วงที่คอลลาเจน เริ่มลดลง ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากอยู่ในวัยทำงาน


และอาจกล่าวได้ว่า เป็นวัยที่เริ่มมีความวิตกกังวลกับปัญหาเรื่องผิวพรรณ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพภายในมากที่สุด


ฉะนั้น ปัญหา ก็คือ จะต้องสร้างกระบวนการส่งเสริมองค์ความรู้ให้กับผู้บริโภค ถึงคุณประโยชน์อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ


โดยไม่มุ่งเน้นการโฆษณาชวนเชื่อ จนทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำตลาดแบบไม่สร้างสรรค์แล้ว หากแต่ยังเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของธุรกิจขายตรงอีกด้วย


ที่สำคัญ การบริโภคคอล ลาเจน จะต้องสื่อสารให้กับผู้ใช้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับวัย และกับสภาพความต้องการของร่างกายอย่างแท้จริง


นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ค่ายไดเร็คท์ มอลล์ มองว่า ถึงเวลาแล้วที่จะใช้โอกาสนี้ วางรูปแบบการขาย พร้อม ๆ กับการติดอาวุธทางปัญหาแก่ตัวแทน เพื่อเป็นสื่อกลางในการทำความเข้าใจกับผู้บริโภค ค่ายไดเร็คท์ มอลล์จึงได้เตรียมแผนที่จะโปร์โมท แบรนด์ คอลลาเจน ยี่ห้อ Aki Collagen เพื่อให้บริษัทขายตรงค่ายหนึ่งจำหน่ายเช่นกัน





Credit By :http://www.taladvikrao.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น