ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

กฎหมายแข็งแกร่ง ธุรกิจแข็งแรง !







Law-Order111211111111111211111211111111111121122111-640x480 (Mobile)


หลายความคิดเห็น หยิบเอาเรื่องของการแก้ไขกฎหมายขายตรง เป็นสิ่งที่ต้องเร่งทำ เพราะหากการแก้ไขกฎหมายเกิดขึ้นเร็วเท่าไหร่ สิ่งที่จะตามมานั่นคือ การที่ธุรกิจขายตรงจะถูกยกระดับ เพราะหากยอมรับตามความจริง ดูเหมือนว่าคนขายตรงส่วนใหญ่มีความ ต้องการให้มีการแก้ไขกฎหมายขายตรง


นายสมชาย อินทิราวรนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท แซนสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เผยในเรื่องของกฎหมายขายตรงว่า ปัญหานี้ถือเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขโดยด่วน เนื่องจากอีก 2 ปี การรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนก็จะเกิดขึ้น ซึ่งถึงวันนั้นจะมีการค้าเสรีระหว่าง 10 ประเทศในอาเซียน ที่จะเดินทาง ข้ามไปข้ามมาโดยไม่ต้องเสียภาษี และการลงทุนในธุรกิจขายตรง จะมีมูลค่ามหาศาล โดยประเทศไทยหากมีกฎหมายขายตรงที่แข็งแรงก่อนใครจะทำให้ได้เปรียบแน่นอน


"เชื่อว่าหลายๆ คนที่อยู่ในวงการขายตรง ทั้งผู้ประกอบการ เอง ผู้จำหน่ายอิสระ และผู้บริโภค ต่างก็อยากจะให้มีการปรับแก้ไข กฎหมายขายตรง เพื่อให้ธุรกิจไม่มีช่องโหว่ให้เหล่ามิจฉาชีพเข้ามา ฉกฉวยผลประโยชน์ ซึ่งทำให้ผู้อื่นเสียหาย ตกเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัว เพราะบางคนที่โดนหลอกลวงก็ถึงกับหมดตัวไปเลยก็มี และจะไปฟ้องร้องเอาผิดกับใครก็ยาก กว่าจะเอาผิดได้ก็เสียเวลา นาน ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี"


"ปัจจุบันบริษัทขายตรงในเมืองไทยมีเป็นจำนวนมาก และ ทุกบริษัทก็ต่างแข่งขันที่จะทำให้ธุรกิจของตัวเองอยู่รอดให้ได้ ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ๆ ก็จะได้เปรียบ เนื่องจากมีศักยภาพมากกว่า ทั้งความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงทางการเงิน และการยอมรับในเรื่อง ของผลิตภัณฑ์ ไม่เหมือนกับบริษัทขายตรงเล็กๆ ที่เพิ่งเปิดใหม่ หรือเปิดมาได้ไม่เกิน 2 ปี ค่อนข้างจะเสียเปรียบ ทำตลาดก็ยากขึ้น หาก AEC เริ่มเมื่อไรคาดว่า บริษัทใหญ่จะอยู่รอด แต่บริษัทเล็ก จะอยู่ยาก"


"สมชาย" กล่าวต่อว่า การแก้ไขกฎหมายขายตรงอยากจะให้มีการดึงผู้ที่ทำธุรกิจขายตรงเข้าไปช่วยร่างกฎหมายด้วย เนื่องจากจะมีความเข้าใจดีกว่า หน่วยงานภาครัฐแน่นอน หรือไม่ก็ควรจะมีการเปิดระดมความคิดว่าจะแก้ไขกันในเรื่องใดบ้าง ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เพราะกฎหมายขายตรงฉบับปัจจุบันยังเอื้อต่อธุรกิจบางประเภทอยู่ แต่บางประเภทก็ยังเอื้อเฉพาะ ผู้บริโภค จึงอยากให้มีการปรับแก้ไข ให้ครอบคลุมมากกว่านี้


"หากมีการแก้ไขกฎหมายขายตรงแล้ว เชื่อว่าสิ่งที่จะตาม มาต้องเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจชาติแน่นอน จะทำให้ประเทศ ไทยเป็นต้นแบบของธุรกิจขายตรง ที่หลายๆ ประเทศในแถบอาเซียนจะต้องเข้ามาศึกษาข้อมูล และเอาไปใช้เป็นแบบอย่าง เพราะมีกฎหมายขายตรงที่แข็งแรง ถือเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจขายตรงไทยด้วย ที่เคยโดนกลุ่มไม่หวังดีทำให้เสียชื่อเสียงมาก่อนหน้านี้"


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น