ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

สร้างเวลาให้มีค่า







571281-topic-ix-0 (Mobile)


"เวลา" เป็นทรัพยากรที่มีค่าสำหรับทุกคน ซึ่งใช้แล้วหมดไป ผ่านแล้วผ่านเลยไม่สามารถหวนกลับคืนได้ ทุกคนมีเวลาเท่ากันทุกวัน คือ วันละ 24 ชั่วโมง เมื่อทุกคนรู้คุณค่าของเวลาก็ย่อมสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ รู้จักใช้เวลาที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ดังนั้น คนเราทุกคนต้องรู้จักการใช้เวลาให้คุ้มค่าก่อเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเวลาไม่เคยหยุดรอใคร ไม่ว่ายากดีมีจนก็ไม่สามารถหาซื้อเวลาได้ และ เวลาก็ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในยามขาดแคลนได้


สำหรับนักขายตรงซึ่งเป็นอาชีพที่มีอิสระทางด้านเวลา ก็ต้องสร้างคุณค่าให้ เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วอย่างไม่มีวันหวนกลับ ดังนั้น นักขายตรง ต้องรู้จักวางแผนและจัดสรรเวลาในการทำงานอย่างถูกต้องเหมาะสม ต้องใช้เวลาในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รู้จักที่จะแบ่งเวลาและจัดสรร เวลาของตนเองให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่กำหนดไว้


นักขายตรงควรจัดสรรเวลาเพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จในหลายๆ ด้าน เพราะ การจัดสรรเวลาจะเป็นกรอบแนวทางในการให้บรรลุความสำเร็จ กำหนดกรอบเพื่อกำกับการทำงานทุกอย่างด้วยเวลาเสมอ มีการวางแผนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดเวลาให้มีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการจัดลำดับความสำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดไว้ในลำดับแรก และลดหลั่นลงมาตามลำดับ ความสำคัญของงานและเวลาที่มีสำหรับจัดการงานทั้งหมด และต้องคิดค้นหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อลดเวลา หรือใช้เวลาเท่าเดิมแต่ได้ปริมาณและคุณภาพมากขึ้น


การสร้างเวลาให้มีค่าเป็นการวางแผนเวลาแต่ละวันอย่างมีระบบ เข้าใจการ จัดเรียงความสำคัญและลำดับของงาน การลดขั้นตอนของงานหลักการประหยัดเวลา มีการบริหารเวลากับคนได้อย่างเหมาะสม มีการเรียนรู้และเข้าใจถึงสาเหตุของการใช้เวลาที่ไม่มีประสิทธิภาพ การสร้างเวลาให้มีคุณค่าของนักขายตรง เพื่อ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากเวลาที่มีอยู่ สามารถกระทำได้ดังนี้


1.นัดหมายตรงเวลา นักขายตรงต้องมีความตรงต่อเวลา เมื่อได้นัดหมายกับบุคคลอื่นไว้แล้วก็ต้องไปให้ตรงเวลา ไม่ไปสาย เพราะเวลาของลูกค้าหรือของ บุคคลอื่นก็ย่อมมีค่ามากเช่นกัน


2.นักขายตรงต้องมีความพร้อมเสมอ สามารถเริ่มงานขายหรือการนำเสนอโอกาสได้ทันทีในทุกโอกาสที่มีความเหมาะสม โดยไม่ต้องรอเวลา หรือไม่ผัดวัน ประกันพรุ่ง


3.ใช้เวลาให้เหมาะสมกับลักษณะงานและลูกค้าแต่ละประเภท ต้องรู้จักการควบคุมเวลา และวางแผนการใช้เวลาให้สอดคล้องกับงานแต่ละลักษณะ มีการ กำหนดแผนงานและตารางเวลาอย่างชัดเจน


4.พยายามทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา หรือปิดการขายทันทีเมื่อโอกาสเหมาะสม ไม่ปล่อยโอกาสให้ผ่านพ้นไปอย่างไร้ประสิทธิภาพ


5.ปรับปรุงและพัฒนาตนเองเพื่อบริหารเวลาอย่างต่อเนื่อง สามารถปรับตนเองให้เข้ากับสถานการณ์รอบข้างและสอดคล้องกับเวลาที่ใช้ในแต่ละกิจกรรม ตลอดจนรู้จักการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ


การสร้างเวลาให้มีคุณค่าเป็นเทคนิคของการจัดสรรเวลาและการจัดลำดับความสำคัญอย่างเหมาะสมถูกต้อง ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า มีความก้าวหน้าในชีวิต มีความสุขและประสบความสำเร็จทั้งชีวิตส่วนตัว ครอบครัวและการงาน ซึ่งการบริหาร เวลาที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเปรียบเสมือนการพัฒนาศักยภาพแห่งตนเพื่อให้บรรลุสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จในชีวิต


การเรียนรู้และทำความเข้าใจถึงทักษะในการบริหารเวลาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานของนักขายตรง เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้ใช้เวลาแต่ละช่วงอย่างมีคุณค่าและประสบผลสำเร็จ ตามที่ได้ตั้งใจไว้ คุณค่าของเวลาก็คือคุณค่าของชีวิต ดังนั้น ต้องทำทุกช่วงเวลา ที่มีอยู่ให้มีคุณค่า และพึงระลึกเสมอว่า "เวลาไม่คอยใครแม้สักคนเดียว"





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น