ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวทีวี ไดเร็ค (TV Direct) : ทีวี ไดเร็ค ปรับกลยุทธ์หลังกำลังซื้อหด เข็นสินค้าใหม่สู้ศึกเจาะกลุ่มตลาดสตรี







นางสาวละออศรี มัทธุรนนท์ (Mobile)

 


ทีวี ไดเร็ค ครึ่งปีแรกยอดขายต่ำกว่าเป้า หลังพบกำลังซื้อผู้บริโภคหดตัว โดยเฉพาะต่างจังหวัด ประกาศเดินหน้าปรับกลยุทธ์ ส่งสินค้ากลุ่มเฮลท์แอนด์บิวตี้ช่วยดันยอดปลายปี...ล่าสุดเข็นสินค้าชุดชั้นใน จินี่บรา จากสหรัฐรุกตลาดเมืองไทย จับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ พร้อมดึง แก้ม-กวินตรารับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ สร้างการรับรู้ ตั้งเป้าสิ้นปี มีส่วนแบ่งตลาดชุดชั้นในระดับบน 3.5% ก่อนขยับเพิ่มเป็น 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า


เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ออกมายอมรับว่า ในช่วงนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคค่อนข้างที่จะถดถอยลง โดยเฉพาะลูกค้าหลักที่อยู่ต่างจังหวัดนั่นก็คือ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เห็นได้จากภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรกของค่ายนี้เรียกว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เลยทีเดียว ซึ่งจากเดิมที่คาดว่าจะโต 20% แต่ทำได้เพียง 10% เท่านั้น


ด้วยเหตุนี้เอง ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ ทางด้าน ทีวี ไดเร็ค จึงได้มีการหันมามุ่งเน้นในเรื่องของการใช้กลยุทธ์นำเสนอสินค้าใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเฮลท์แอนด์บิวตี้สำหรับผู้หญิง ที่จะเป็นการนำเอาสินค้าใหม่เข้ามาอีก 2-3 รายการในช่วง 4 เดือนสุดท้ายปีนี้


โดยล่าสุด ทีวี ไดเร็ค ก็ได้ส่งสินค้าตัวใหม่แบรนด์อเมริกาเป็นชุดชั้นใน จินี่บรา เข้ามากระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเป็นการจับกลุ่มระดับไฮเอนด์ ซึ่งทางด้าน นางสาวละออศรี มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ได้เผยถึงการนำเข้าชุดชั้นใน จินี่บรา จากสหรัฐอเมริการในครั้งนี้ว่า จากแนวโน้มตลาดชุดชั้นในของไทยที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าชุดชั้นในระดับบน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีการเติบโตเฉลี่ย 5-10% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดมากกว่า 12,000 ล้านบาท โดยจากตลาดรวมชุดชั้นในทั้งหมดมูลค่า 20,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ ให้ความสนใจรุกทำตลาดกลุ่มนี้ โดยล่าสุด ได้นำเข้าชุดชั้นในจากสหรัฐอเมริกาภายใต้แบรนด์ จีนี่ บรา (Genie Bra) ซึ่งเป็นแบรนด์ชุดชั้นในที่ทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศอเมริกา เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย


โดยการนำชุดชั้นใน จีนี่ บรา เข้ามาทำตลาดของทีวีไดเร็ค ครั้งนี้ จะมีทั้งชุดชั้นในและกางเกงในที่เข้าชุดกันหลากหลายรุ่น และรองรับหน้าอกได้ทุกขนาด วางจำหน่ายในราคา 1,990 บาท ผ่านช่องทางการจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า, TV Direct Showcase และคอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่เลือกซื้อชุดชั้นในระดับบนหรือกลุ่มลูกค้า B+


นางสาวละออศรี เผยอีกว่า ปัจจุบันนี้ ตลาดชุดชั้นในระดับบนยังมีช่องว่างให้ทีวีไดเร็คทำตลาดอีกมาก ด้วยเหตุนี้เอง ทางบริษัทฯ จึงนำเข้าแบรนด์ จีนี่ บรา ซึ่งเป็นชุดชั้นในที่สวมใส่สบาย ได้รับความนิยมจากทั่วโลก และทำยอดขายได้มากกว่า 55 ล้านชิ้น แบ่งเป็นประเทศอเมริกา ทำยอดขายได้มากกว่า 43 ล้านชิ้นต่อปี และยังได้รับการยอมรับจากอีกหลายประเทศ ทั้งอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เม็กซิโก ญี่ปุ่นและแคนาดา ที่ทำยอดขายรวมกันมากกว่า 12 ล้านชิ้น


หลังจากที่บริษัทฯ นำเข้ามาทำตลาดในช่วง 6 เดือนแรกพบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า สามารถทำยอดขายได้ถึง 300,000 ชิ้น และในอนาคตทีวีไดเร็คมีแผนที่จะนำเข้าสินค้าชุดชั้นในใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย


ที่สำคัญ ในการบุกตลาดชุดชั้นในของ จินี่บรา ในครั้งนี้ ที่ประเทศไทย ทางทีวี ไดเร็ค ยัง ได้มีการสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของชุดชั้นใน จีนี่ บรา ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ คอลล์เซ็นเตอร์ และโซเชียล เน็ตเวิร์ค พร้อมดึง แก้ม-กวินตรา โพธิจักร มิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส 2008 และเป็นนักแสดงของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับชุดชั้นใน จีนี่ บรา อีกด้วย พร้อมกับตั้งเป้าสิ้นปี มีรายได้กว่า 400 ล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาดชุดชั้นในระดับบน 3.5% ก่อนขยับเพิ่มเป็น 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันตลาดชุดชั้นในระดับบนมีมูลค่าราว 12,000 ล้านบาท


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น