ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวอาวียองซ์ (Aviance Thailand) : ลบชื่อ! "อาวียองซ์" ตั้ง "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" เปิดเกมรุกครั้งใหญ่ดันไทยศูนย์กลางเอเชีย







01 มร.บาวเค่อ  ราวเออร์ส_resize (Mobile)

 


"ยูนิลีเวอร์" เตรียมเปิดเกมรุกธุรกิจขายตรงครั้งใหญ่ในเอเชีย เปลี่ยนชื่อแบรนด์ขายตรงของบริษัท จาก "อาวียองซ์" มาเป็น "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" เหตุใช้ชื่อหลัก เพื่อสร้างความ เชื่อมั่นในการขยายตลาดต่างประเทศ ปั้นไทยเป็นศูนย์กลาง ใช้ปูพรมสาขาประเทศในทวีปเอเชีย พร้อมประกาศนโยบายหลัก เดินหน้าสร้างธุรกิจตามบริษัทแม่ ดันการเติบโตขึ้น 2 เท่า ทั้งองคาพยพ


มร.บาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท ยูนิลีเวอร์ในประเทศไทยและอินโดจีน เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา อาวียองซ์ จัดเป็นธุรกิจเครือข่าย ที่มียอดการเติบโตสูง ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์จำนวนของสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจ และรูปแบบการทำธุรกิจเครือข่ายที่มีเอกลักษณ์ หลากหลายช่องทางทำให้สามารถขยายธุรกิจ และมียอดขายเติบโตในตลาดอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ง่ายและสามารถเติบโต ได้อย่างรวดเร็วในตลาดต่างประเทศ บริษัทจึงได้ทำการเปลี่ยน ชื่อธุรกิจเครือข่ายเป็น "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค"


"ด้วยศักยภาพของยูนิลีเวอร์ที่มีอยู่กว่า 100 ปี ซึ่งได้รับความนิยมจนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก จึงพร้อมให้การสนับสนุน "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" เป็นธุรกิจเครือข่ายที่มีศักยภาพการเติบโตสูงสุดอย่างเต็มที่ ทั้งด้านของระบบ การบริหารจัดการที่ดีในองค์กร การฝึกอบรม นวัตกรรมต่างๆ เช่น ล่าสุดกับคอนเซปต์ใหม่ "คอมพลีต อิน แอนด์ เอาต์ อัลติเมต บิวตี้" ด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในรูปแบบรับประทานและทาควบคู่กันไป โดยใช้ส่วนผสมตัวเดียว กัน" มร.บาวเค่อ เผย


อย่างไรก็ตาม ในความท้าทายของการก้าวสู่เป้าหมายในการผลักดันให้ "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่างเต็มตัวนั้น "มร.ราวเออร์ส" กล่าวว่า "ความท้าทายไม่ใช่คิดแค่สิ่งที่ทำแตกต่าง แต่ต้องทำให้ดีในทุกด้านทั้งผลประกอบการที่ดี และการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน"


ด้าน นางสุชาดา ธีรวชิรกุล ประธานบริหาร ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อ ให้ "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" สามารถเติบโตขึ้นเป็น 2 เท่า สอดคล้องกับพันธกิจที่ยูนิลีเวอร์ได้วางไว้ "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ต้องขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจ และกลุ่มลูกค้า โดยอาศัย ชื่อเสียงและความมั่นคงของยูนิลีเวอร์ โดย จะรุกหนักด้านการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ของบริษัทมากขึ้น


อีกหนึ่งปัจจัยคือ การขยายไลน์สินค้า จะมีความหลากหลายเพื่อตอบสนองให้ตรงกับความต้องการของสมาชิก และผู้-บริโภค พร้อมทั้งยังได้มีการแบ่งประเภทกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ชื่อต่างๆ เพื่อความชัดเจน ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเพอร์ซันนอลแคร์ โดยจะเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ชื่อ "อาวียองซ์" (aviance), กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใช้ชื่อ "ไวทัลลิตี้" (Vitality), กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปาก ใช้ชื่อ "ไอ-เฟรช" (i-fresh) และกลุ่มผลิตภณฑ์ในครัวเรือน ภายใต้ชื่อ "ลีเวอร์ โฮม" (Lever Home)


อย่างไรก็ดี "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" มีความพร้อมใน 5 ศักยภาพเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนสู่ความสำเร็จทุกมิติ และพร้อม ยืนอยู่ในระดับแถวหน้าของธุรกิจเครือข่าย ประกอบด้วย ศักยภาพการเติบโตในประเทศ (Local Growth) ด้วยความเชี่ยวชาญ และ นวัตกรรมระดับสากลของยูนิลีเวอร์ ทำให้สามารถขยายฐานผู้บริโภค และสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจเครือข่าย "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ครอบคลุมทั่วประเทศ เห็นได้ที่ปัจจุบันมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 5 แสนรหัส ซึ่งนับเป็นปีที่สามารถสร้างการเติบโตที่ดีทั้งในแง่สมาชิกผู้ร่วมธุรกิจ และรายได้ที่เพิ่มขึ้น ศักยภาพการเติบโตระดับโลก (Global Growth)


อย่างไรก็ตาม สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้บริษัทต้องมีการเปลี่ยนชื่อแบรนด์ขายตรงจาก "อาวียองซ์" มาเป็น "ยูนิลีเวอร์เน็ทเวิร์ค" ก็เพื่อต้องการให้ผู้บริโภคได้เห็นและรู้จักในแบรนด์ของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีในเรื่องของการขยายตลาดสินค้า รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะไม่ทำให้ผู้บริโภคสับสนในแบรนด์


ทั้งนี้ บริษัทยังจะเลือกใช้ประเทศไทย ในการสร้างเป็นศูนย์กลางของอาเซียน ซึ่งจะขยายแบรนด์ออกไปในหลายประเทศ โดยจะมีสำนักงานหลักอยู่ที่ประเทศไทย


"ความได้เปรียบที่ยูนิลีเวอร์มีฐานการ ตลาดอยู่ทั่วโลก จึงเป็นบทบาทสำคัญที่จะส่งเสริมให้ "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ในการขยายตลาดต่างประเทศ จึงนับเป็นธุรกิจเครือข่ายที่มีศักยภาพเติบโตสูงสุด รวมถึงการสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนอย่าง ไร้พรมแดนให้กับผู้ร่วมธุรกิจ ภายใต้วิสัย-ทัศน์ในปี 2020 ที่มีเป้าหมายให้ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค มอบโอกาสเติมเต็มชีวิตในทุกด้าน ให้เกือบ 3 พันล้านคนทั่วโลก ศักยภาพการ รังสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม (Product Excellence) ด้วยทุนวิจัยสูงถึง 1 พันล้านยูโร ต่อปี กับศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานระดับโลก 129 แห่ง ผนวกกับความรู้ของผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ กว่า 6 พันคน ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในความเป็นเลิศทางนวัตกรรมคุณภาพระดับสากล และผลลัพธ์การใช้ที่แตกต่าง ศักยภาพผลตอบแทนที่ผู้ร่วมธุรกิจเครือข่าย "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" จะได้รับผลตอบแทน i12 แผนที่เป็นธรรมชาติยั่งยืน ที่มอบรายได้คุ้มค่าจาก ผลงานทางธุรกิจ โดยได้ปรับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอีก 4-5% เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา และโอกาสในการรับผลตอบแทนจากเครือข่ายทีมงานทั่วโลก โดยผู้ร่วมธุรกิจ 1 รหัส สามารถทำธุรกิจไปได้ทั่วโลก ศักยภาพในการพัฒนาตนเองแบบรอบด้าน" สุชาดา กล่าว


จากปรัชญาแนวคิดของยูนิลีเวอร์ ที่ หากต้องการให้คนใส่ใจในธุรกิจ เราต้องใส่ใจ ในคนก่อนนั้น ทำให้ทุกระดับตั้งแต่พนักงาน ผู้บริหาร เหล่าสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจเครือข่าย "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" จะต้องมีการเรียนรู้ เพื่อสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ จึงมี "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อะคาเดมี" เพื่อพัฒนาทักษะ พัฒนาความเป็นผู้นำ และคุณลักษณะ โดยมีระบบโคชชิ่งจากอัพไลน์ เพื่อ ให้ผู้ร่วมธุรกิจเครือข่าย "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" เติบโตทั้งในด้านธุรกิจ และเติบโตศักยภาพ ของตนเองแบบรอบด้านไปพร้อมๆ กัน


อนึ่ง ธุรกิจเครือข่าย "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ประกาศใช้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการตั้งแต่บัดนี้ โดยยังคงมีประเทศไทยเป็นสำนักงานใหญ่ และเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ แม้จะเปลี่ยนเป็น ชื่อใหม่ แต่ไม่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารภายในแต่อย่างใด








 

 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น