ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

Xclusive interview : เป้าหมายของ ไรเดอร์ พลัส จะต้องเป็นหนึ่งในบริษัทขายตรงชั้นนำของประเทศไทย ปานวัฒน์ กูรมาภิรักษ์ ประธารกรรมการบริหาร บริษัท ไรเดอร์ พลัส อินเตอร์เนชั่นเเนล จำกัด







45082 (Mobile)


ไรเดอร์พลัส เป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรงน้องใหม่ที่เปิดดำเนินการมาประมาณ 1 ปี ภายใต้การบริหารงาน ของ ปานวัฒน์ กูรมาภิรักษ์ ที่มองเห็นโอกาสของธุรกิจขายตรงและผันตัวเองจากการเป็นโบรกเกอร์ธุรกิจประกันสู่ตำแหน่งผู้บริหารบริษัทขายตรงที่ผ่านมาบริษัทเป็นอย่างไรและในอนาคตได้วางเป้าหมายไว้อย่างไรนั้นต้องมาฟังวิสัยทัศน์จากผู้บริหารขายตรงมือใหม่


ภาพรวมของธุรกิจตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการเป็นอย่างไรบ้าง


นับตั้งแต่บริษัทได้เริ่มเปิดดำเนินธุรกิจมา ตั้งแต่ต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับจากสมาชิกและกลุ่มเกษตรกรเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา สวนปาล์ม และสวนผลไม้ ตามลำดับ ที่ได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรของบริษัทแล้วได้ผล ซึ่งส่วนมากจะเป็นเกษตรกรที่อยู่ภาคใต้ ส่งผลให้ขณะนี้บริษัทได้ทำการเปิดสาขาจำนวน 2 สาขา ในจังหวัดนครศรีธรรมราช


แผนการรุกตลาดจากนี้ไป


ขณะนี้บริษัทได้มีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายสมาชิก เช่น การจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยวต่างประเทศซึ่งขณะนี้เป็นโปรโมชั่นท่องเที่ยวที่บาหลี ที่จะไปประมาณเดือนธันวาคมนี้ หรือเดือนมกราคมปีหน้า นอกจากนี้ยังเตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเสริมอาหาร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)


ไรเดอร์ พลัส มีความแตกต่างจากขายตรงบริษัทอื่นอย่างไรบ้าง


ความแตกต่างของ ไรเดอร์ พลัส อยู่ที่โครงสร้างของธุรกิจที่มีการทำการตลาด 2 แบบ คือ แบบซิงเกิ้ล และแบบหลายชั้น นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถยืมสินค้าของบริษัทไปทำการตลาดได้ก่อน โดยจะมีกาสรกำหนดตำแหน่งให้สมาชิกที่ยืมสินค้า ทั้งนี้เพื่อกำหนดจำนวนของสินค้าว่าแต่ละตำแหน่งจะสามารถยืมสินค้าได้เท่าไร ซึ่งนับว่าเป็นบริษัทขายตรงบริษัทแรกที่มีการทำตลาดในลักษณะนี้และแผนดังกล่าวได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และรวมไปถึงการที่บริษัทมีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตนเอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาสินค้าขาดตลาดหรือสินค้าขาดคุณภาพ


มองตลาดสินค้าเพื่อการเกษตรอย่างไร


มองว่าตลาดสินค้ากลุ่มเพื่อการเกษตรในระยะยาวจะเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีการเติบโตที่ดีมาก ซึ่งจะเห็นได้จากปัจจุบันบริษัทขายตรงหลายค่ายที่ได้ให้ความสนใจเข้ามาทำตลาดในกลุ่มสินค้าดังกล่าวมากขึ้น แต่ก็มีหลายบริษัทที่เข้ามาเพียงแค่ฉาบฉวยผลประโยชน์ชั่วคราวแล้วก็ปิดบริษัทไป มีการจ้างโรงงานให้ผลิตสินค้าให้อย่างมากมายแต่สินค้าขาดคุณภาพจึงทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่มยังขาดความมั่นใจที่จะใช้สินค้าเพื่อการเกษตรของขายตรง แต่ในส่วนของ ไรเดอร์ พลัส บริษัทมีความตั้งใจที่ทำการตลาดในส่วนนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งมีโรงงานผลิตเป็นของตนเองสามารถควบคุมมาตรฐานการผลิตได้ จึงมั่นใจว่าจะสสามารถทำตลาดในกลุ่มการเกษตรได้เป็นอย่างดี


วางเป้าหมาย ไรเดอร์ พลัส ไว้อย่างไร


เป้าหมายของ ไรเดอร์ พลัส จะต้องเป็นหนึ่งในบริษัทขายตรงชั้นนำของประเทศไทย เพราะบริษัทมีความตั้งใจที่จะทำธุรกิจในระยะยาวและเป็นธุรกิจที่มีความยั่งยืน โดยบริษัทคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีสินค้าที่ครอบคลุมทุกรายการ มีศูนย์กลางในการกระจายสินค้า ส่วนเป้าหมายในสิ้นปีนี้ คือ การที่สามารถปิดยอดขายได้ที่ 20 ล้านบาท มีสมาชิก 500 รหัส ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกแล้วกว่า 300 รหัส และเป็นสมาชิกที่มียอดเคลื่อนไหวกว่า 70 %


ได้นำเอาประสบการณ์ในธุรกิจประกันมาใช้ในธุรกิจขายตรงอย่างไรบ้าง


แม้ว่าธุรกิจขายตรงและธุรกิจประกันจะมีการแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถนำเอาใช้ในธุรกิจขายตรง นั่นคือ ความมีมาตรฐานในการให้บริการ เพราะธุรกิจประกันนับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ต้องมีมาตรฐานในการบริการค่อนข้างสูง ดังนั้น จึงมองว่าหากธุรกิจขายตรงมีมาตรฐานในการให้บริการจะสามารถนำธุรกิจให้เติบโตขึ้นในอนาคตได้









 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น