ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

แชร์ลูกโซ่โผลกลางห้างอิมฯ







Image (Mobile)


ตามคำบอกเล่าของคนในวงการขายตรง และน้องๆ นักข่าวที่อยู่ในวงการนี้มานาน ถึงเรื่องของบริษัทขายตรง บริษัทหนึ่ง มีทำการตลาด โดยขยายตลาดในลักษณะ "มันนี่เกม" หรือที่เขาเรียกว่า "แชร์ลูกโซ่"


เล่นเกมปั่นเงิน ระดมเงิน ระดมทุน โดยให้คำมั่นสัญญาผู้ร่วมลงทุน หรือลงเงินตามเลทที่บริษัทตั้งไว้ แล้วจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนกลับทุกๆ วัน ซึ่งผู้ลงทุนจะได้เงินกำไรกลับคืน สอง สาม เท่าตัว จากเม็ดเงินที่ลงทุนไว้


เมื่อได้รับเรื่องราวประมาณนี้ ผู้เขียนก็เลยเกริ่นการเขียนเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ฉบับที่แล้ว รอไว้สืบข้อมูลเชิงลึกอีกระดับหนึ่ง แล้วค่อยมาว่าต่อกันฉบับนี้


เท่าที่ทราบ บริษัทที่ว่า ที่วงการนี้ร่ำลือกันว่า เป็นบริษัท "มั่นนี่เกม" 100% ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของห้างอิมพีเรียล เวิค์ล ลาดพร้าว


เป็นบริษัทที่กล้าท้าทายอำนาจรัฐมากที่สุดขณะนี้บริษัทแห่งนี้ มีเพื่อนผู้เขียนรายหนึ่งเคยเข้าไปรับงาน ทำแบรนด์สินค้าให้ ช่วงนั้นเป็นช่วงเมื่อประมาณปีที่ผ่านมา และยังเป็นสมัยที่บริษัทแห่งนี้ ยังคงเป็นบริษัทขายตรง ที่มีแนวทางการตลาดเป็นแบบขายตรงที่ถูกต้อง


แต่เมื่อไม่กี่เดือนให้หลัง หลังจากที่เพื่อนผู้เขียน เสร็จสิ้นภารกิจสร้างแบรนด์สินค้าให้ และถอยตัวออกมา บริษัทดังกล่าวก็แปลงสถานะ จากการเป็นบริษัทขายตรง มาเป็นแนวบริษัท "ปั่นเงิน" หรือที่เขาเรียกว่า เป็นลักษณะระดมเงิน ระดมทุน (มันนี่เกม)


มีการปรับเปลี่ยนแนวการจ่ายผลตอบแทน แบบรายวัน เป็นลักษณะการการันตีรายได้ต่อวันเป็นผลบตอบแทน โดยตั้งหน่วยการลงทุนตั้งแต่ ระดับ สองพัน บาทไปจนถึง ตัวเลขระดับหลักสิบล้าน


ยิ่งลงเงินมากๆ ยิ่งได้ผลกำไรตอบแทนกลับมามาก สืบทราบมาว่า ในเบื้องต้น ผู้ลงทุนจะได้เงินคืนกลับทุกวัน เป็นเวลา 45 วัน ติดต่อกัน แต่หากลงทุนน้อยๆ แค่หลักพัน การจ่ายเงินปันผลระยะเวลาต่อวันของการการันตีรายได้ก็จะสั้นลง


บริษัทแห่งนี้ อนุมาน ไปว่า นี่คือ "โครงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรหัสสมาชิก"


ผู้เขียนขอยกตัวอย่าง หน่วยการลงทุน "ขุดบ่อล่อปลา" ดึงดูดแมงเม่าเข้ามาติดกับ อาทิ หากใครลงทุนประมาณ 7.8 ล้านบาท จะคิดจำนวนต่อหน่วยได้ประมาณ 156,000 หน่วย ระดับนี้จะได้รับผลตอบแทนกลับทุกวัน(การันตีรายได้ต่อวัน) เป็นระยะเวลา 45 วัน


การการันตีรายได้จะตกวันละ 5 บาทต่อหน่วย ฉะนั้น ถ้าเป็น ตัวเลข 156,000 หน่วย จากการลงทุนประมาณ 7.8 ล้านบาท ก็จะได้รับเงินปันผล หรือเงินการันตีรายได้ประมาณ 780,000 บาท ต่อวัน เป็นเวลา 45 วัน


โอ้! พระเจ้าจอร์ท ในระยะเวลา 45 วัน ถ้าตัวเลขไม่ผิดเพี้ยนตามทมี่ผู้เขียนได้ยินมาผู้ลงทุนในระดับนี้จะได้รับเงินการันตีรายได้คืนกลับตลอด 45 วันเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 35 ล้านบาท


ตัวเลขนี้ ผู้เขียนประมาณการว่าคือตัวเลขหลอกลวงชาวบ้าน เมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งจะไม่สามารถนำมาจ่ายให้กับผู้ลงทุนได้


เอาแค่ลงทุน ประมาณ แสนเดียว จะได้รับเงินกลับคืนหลักหมื่นทุกวัน เป็นระยะเวลา 45 วันแล้ว


โดยภูมิภาคที่กระแสแรงที่สุด ได้ข่าวว่า เป็นพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัด ที่วันๆ คนขนเงินมาลงทุนกันมากมาย บางรายก็ยอมกู้หนี้ ยืมสินเขามา เพียงเพราะเห็นว่ารายได้งาม


ผู้เขียนฟันธง!!! เลยว่า ระยะยาวไม่มีทางที่จะจ่ายได้ สุดท้ายก็เข้าอีหร็อบเดิม คือ ระดมได้ก้อนใหญ่แล้วเผ่น


เท่าที่รับฟังมา บริษัทแห่งนี้ไม่ธรรมดา นอกจากจะปรับเปลี่ยนแผนเป็นลักษณะ "มันนี่เกม" แล้ว ยังมีการจัดโปรโมชั่นแรงๆ แจกหนักๆ ให้กับผู้ลงทุนสูงๆ จากแจกทอง ไปจนถึงแจกรถคันละนับสิบล้าน


ที่สำคัญ ผู้ลงทุนส่วนมาก เป็นการลงทุนที่ไม่ได้เกิดจากการซื้อขายสินค้าโดยธรรมชาติ บางรายลงทุนแล้วไม่มีสินค้าให้เป็นส่วนใหญ่


ผู้เขียนรับข้อมูลจากสมาชิกรายหนึ่งของบริษัทนี้ ซึ่งปัจจุบันเริ่มไม่มั่นใจในรูปแบบการทำธุรกิจของบริษัทที่ว่านี้แล้ว


เธอบอกว่า จริงๆ บริษัทนี้ สคบ.ก็ยังไม่ถูกต้อง หนำซ้ำ!!! ไม่เคยส่งภาษีให้สรรพากรเลยแม้แต่สลึงเดียว ส่วนพนักงานก็ไม่เคยส่งประกันสังคมเลยแม้แต่น้อย


และทราบมาว่า ก่อนหน้าบริษัทแห่งนี้เปลี่ยนชื่อมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง


ที่สำคัญ ค้างจ่ายค่าโฆษณาหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือแม้แต่ค่าสินค้ากับโรงงานอีกบานตะกียง กะจะไม่จ่ายเอาดื้อๆ งั้น


น่าเสียดายแทนเพื่อนจริงๆ ที่เคยเข้าไปช่วยเหลือบริษัทนี้ไว้มาก ตอนที่ยังทำธุรกิจตามกรอบของกฎหมาย


สคบ. กองปราบ หรือ DSI เขากล้าถึงขนาดนี้ น่าจะจัดหนักหน่อยนะครับ





Credit By :http://www.ryt9.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น